TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bà Nguyễn Ngọc Trang - Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva (VietinAviva):

Quan tâm tới khách hàng là giá trị cốt lõi của VietinAviva

07-02-2015 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Quan tâm tới khách hàng là giá trị cốt lõi của VietinAviva
bà Nguyễn Ngọc Trang

Trong số 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, VietinAviva là một trong những tân binh, chính thức hoạt động tháng 10/2011 nhưng đã có sự tăng trưởng vượt bậc và ngày càng khẳng định vị thế.

Cuộc tiếp xúc mới đây với bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinAviva hé lộ một số “công sức thành công” và qua đó thấy rõ tâm huyết vì khách hàng của doanh nghiệp.

Đầu tư vào Việt Nam sau thời điểm nền kinh tế gặp những cú sốc đột ngột của giá cả năm 2010 và bắt đầu có những biến động khôn lường với câu chuyện “một năm kinh tế buồn”. Đến thời điểm này, sau 3 năm hoạt động, bà đánh giá như thế nào về sự ra đời của VietinBank Aviva (VietinAviva)?

Đây là một quyết định rất đúng đắn. Là đơn vị liên doanh giữa Tập đoàn bảo hiểm có bề dày kinh nghiệm Aviva và Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam VietinBank nên VietinAviva có nhiều lợi thế. Chúng tôi đã phát huy tối đa thế mạnh của đối tác liên doanh VietinBank, đồng thời áp dụng kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Aviva tất cả vì lợi ích của khách hàng Việt Nam. Những kịch bản, diễn biến khác nhau của nền kinh tế không quá xa lạ với chúng tôi nên đó không phải là trở ngại mà được coi là ”phép thử” để lãnh đạo và nhân viên VietinAviva thêm động lực trong các hoạt động kinh doanh.

Điểm then chốt, chúng tôi nhận thấy Việt Nam có tiềm năng phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ. Dân số đông với hơn 90 triệu người nhưng chỉ có chưa tới 10% tham gia bảo hiểm nhân thọ. Sau những biến động của nền kinh tế và giá cả, người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ cuộc sống và tài chính ổn định. Cơ hội đến, vấn đề là chuẩn bị nền tảng và đưa ra những sản phẩm phù hợp sẽ chiếm lĩnh được thị trường và có được sự tin tưởng của khách hàng. Trên thực tế, sau 3 năm hoat động, tôi rất mừng vì con thuyền VietinAviva đã và đang đi đúng hướng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinAviva và Vietinbank

Bài toán kinh doanh có vẻ dễ dàng với VietinAviva?

Thực tế không đơn giản như vậy. Người Việt Nam có câu: “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa”, ngoài yếu tố thời điểm vàng, VietinAviva đã có chiến lược và phương châm đúng đắn cùng với sự nỗ lực của nhân viên. Với tầm nhìn trở thành “Doanh nghiệp bảo hiểm được ngưỡng mộ nhất Việt Nam”, VietinAviva cam kết đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, an toàn nhất, mang lại sự bình yên cho khách hàng trước mọi biến động. Để phát triển được bền vững, chúng tôi rất quan tâm đến việc tạo ra sự khác biệt và vượt trội của doanh nghiệp thông qua việc công bố và thực thi những giá trị văn hóa, nhân văn trong từng hoạt động của Công ty.

Và kết quả năm 2014 đã không phụ lòng “người VietinAviva”. Tính đến 31/12/2014, tốc độ tăng trưởng doanh thu bảo hiểm của VietinAviva tăng 164% so với năm 2013; nằm trong top 3 công ty có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thị trường.

Bà có chia sẻ cụ thể hơn về một vài “công thức thành công” của VietinAviva?

Trong các giá trị cốt lõi của Công ty, chúng tôi xác định “Quan tâm nhiều hơn tới khách hàng” là giá trị cốt lõi ưu tiên hàng đầu; là khởi nguồn cho mọi định hướng; chiến lược và giải pháp của VietinAviva. Trên cơ sở đó, chúng tôi thực thi đồng bộ một loạt các giải pháp bao gồm: chiến lược sản phẩm đa dạng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khác nhau của khách hàng; hợp tác bán chéo với các đơn vị thành viên của ngân hàng nhằm mang lại ngày càng nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng; dịch vụ bảo hiểm không ngừng được hoàn thiện; chính sách chăm sóc khách hàng tổng thể, quy trình bán hàng và phát hành hợp đồng được đơn giản hóa và tạo sự thân thiện cho khách hàng; hình thức thu phí hiện đại và linh hoạt, quy trình khám sức khỏe, thẩm định, bồi thường chuẩn mực… nhằm đem lại cho các quý khách hàng sự thoải mái và thuận tiện nhất. Ví dụ như gần đây, chúng tôi bắt tay hơn tác với Trung tâm thẻ VietinBank trong việc cung cấp dịch vụ bán chéo giữa bảo hiểm và thẻ. Đây là sự cụ thể hóa của bancasurance giữa chúng tôi và đối tác liên doanh để đem lại sự tiện lợi cho khách hàng từ kênh phân phối hiệu quả này.

Cảm ơn những chia sẻ của bà!

A.D

PV

Theo InfoNet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên