TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Thương mại di động từng bước định hình thị trường

09-03-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Thương mại di động từng bước định hình thị trường

Tốc độ phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) đang dần đi đến giai đoạn cao trào. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, Thương mại di động (TMDĐ) sẽ định hình thị trường TMĐT trong năm 2016. 

Điều này một lần nữa khẳng định tốc độ phát triển về thương mại trên điện thoại di động trở nên phổ biến, bất kỳ thời gian nào, người tiêu dùng đều có thể mua sản phẩm thông qua các kênh mua sắm trực tuyến.

Tại Việt Nam, khái niệm TMĐT bắt đầu trở nên phổ biến vào năm 2010, nhưng đến tận năm 2012 mới có bước chuyển dịch đáng kể nhờ sự thâm nhập của các ông lớn Thương mại điện tử vào Việt Nam như Lazada. Từ việc chưa quen, người tiêu dùng Việt Nam đã thích ứng dần với sự thay đổi của kỉ nguyên số.

Bắt đầu từ năm 2013, người tiêu dùng hiện đại ngày càng ưa chuộng sử dụng điện thoại di động làm phương tiện mua sắm trên các trang web TMĐT nhờ tính tiện lợi có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Đã qua rồi thời kỳ mua sắm online hạn chế trong khuôn khổ trên máy tính hay laptop.

Sự bùng nổ của Công nghệ di động và mạng không dây thúc đẩy nền tảng TMDĐ

Giờ đây, với sự phát triển của công nghệ với hàng loạt thiết bị di động nhỏ gọn hơn như máy tính bảng, điện thoại thông minh - đặc biệt là hàng loạt các sản phẩm Smartphone giá rẻ ra đời, giúp người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với công nghệ mà không phải cân nhắc nhiều đến túi tiền.

Song song đó, sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống mạng không dây cũng góp phần thúc đẩy xu hướng mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động. Tất cả những yếu tố trên đã một lần nữa khẳng định việc mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động là một xu thế tất yếu của thời đại công nghệ.

Với vị thế tiên phong của nền TMĐT Đông Nam Á, trang TMĐT Lazada là một trong những doanh nghiệp đón đầu và thâm nhập trào lưu TMDĐ vào khu vực. Từ năm 2013, khách hàng Lazada bước đầu được tiếp cận và trải nghiệm mua sắm trên ứng dụng trên hai nền tảng smartphone Android và iOS.

Đến nay, trong khi nhiều doanh nghiệp TMĐT khác vẫn còn rục rịch cho ra mắt hoặc đang chạy thử nghiệm các phiên bản ứng dụng thì Lazada đã nâng cấp ứng dụng mua sắm Lazada App lên phiên bản 2, hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng TMDĐ tương thích hoàn toàn với nhu cầu của khách hàng trên cả website và thiết bị di động. Đây là một trong những bước tiến ngoạn mục mà Lazada đã, đang và hứa hẹn sẽ mang đến cho thị trường TMĐT trong tương lai.

Lazada đón sinh nhật lần thứ 4 với nhiều thành tựu đáng kể về TMDĐ

Chia sẻ về tiềm năng TMDĐ tại Việt Nam, đại diện Lazada cho biết ngày càng nhiều người Việt Nam mua sắm trực tuyến thông qua di động. Theo thống kê tại Lazada từ năm 2014, lượng truy cập di động vào website Lazada tăng trưởng vượt bậc so với lượng truy cập từ desktop.

Đến nay, lượng truy cập từ m-site và ứng dụng vào Lazada đã tăng gấp 12 lần so với cùng kì năm 2014 nhờ vào nhiều chương trình khuyến mãi dành riêng cho người tiêu dùng mua sắm qua di động (trong đó, lượng truy cập trên App tăng 30 lần, lượng truy cập trên M-site tăng 7 lần – theo số liệu so sánh của tháng 2/2014 và tháng 2/2016). Cùng với xu hướng phát triển chung của TMĐT thế giới, năm 2016 sẽ là năm của TMDĐ tại Việt Nam và sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Với những thành tựu về TMDĐ đã đạt được, Lazada cho biết cũng đang chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất trên mọi nền tảng giao dịch.

“Đại tiệc mua sắm siêu hoành tráng” mừng sinh nhật lần thứ 4 tại Lazada diễn ra trong 4 ngày từ 15 -18/3 với nhiều hoạt động hấp dẫn như Siêu giảm giá đến 50% với sự góp mặt của những thương hiệu nổi bật như Samsung, Philips, Sapporo, Huggies, Lego, L’oreal,... 

Miễn phí gói giao hàng tiết kiệm cho mọi sản phẩm, miễn phí giao hàng cho sản phẩm dưới 6kg, hàng chục ưu đãi Flashsale Giờ vàng giá sốc mỗi ngày, nhiều Deal Hot mở bán sớm giá chỉ từ 4000 đồng, Đấu giá ngược, Game “Điều ước bí mật” mang đến cơ hội sở hữu sản phẩm giá cực sốc cùng Voucher may mắn phiên bản đặc biệt với giá trị tiền thưởng lên tới 100.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Lazada còn hợp tác với nhiều đối tác ngân hàng lớn như VP Bank, TP Bank, HSBC, ACB… với ưu đãi giảm giá cho mỗi đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ.

Cũng trong thời gian này, khách hàng Lazada còn được tặng những phần quà hấp dẫn độc quyền từ Lazada áp dụng cho những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada. Chi tiết truy cập ngay Lazada.vn.

 

 

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên