MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thương vụ sáp nhập táo bạo của CEO 9X

08-05-2015 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Vào cuối tháng 3, Rolling BBQ một thương hiệu nổi lên như một hiện tượng đã chính thức sáp nhập với Food center. Người thực hiện quyết định thâu tóm táo bạo này là Ông Lê Thái Sơn CEO 9X của Food Center.

Ông Lê Thái Sơn cho biết: “Chỉ một thời gian nữa, tấm biển logo được gắn trên tường Rolling BBQ đình đám thời gian qua sẽ bị thay thế bằng logo Food Center”.

Tại sao ông lại quyết định chọn Rolling BBQ mà không phải bất kì thương hiệu ẩm thực Việt Nam nào khác?

“Đôi khi trong cuộc đời bạn mọi quyết định quan trọng nhất đều xuất phát những lý do tình cờ” Tôi biết đến Rolling BBQ vào thời điểm thương hiệu này đang nổi lên như một hiện tượng ẩm thực mới của giới trẻ Hà Nội. Lúc đó tôi đã nghĩ rằng Rolling BBQ là 1 thương hiệu của nước ngoài mới đầu tư vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi liên hệ để mua nhượng quyền tôi cực kì ấn tượng khi biết đây là thương hiệu Việt do người Việt xây dựng.

“Quyết định thâu tóm khi tôi nhìn thấy sức ảnh hưởng của Rolling BBQ sau khi ra mắt 1 tuần đối với phân khúc trẻ. Khi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn, tôi nhận ra những tiềm năng lớn ở Rolling BBQ mà các thương hiệu khác không có cho 1 chặng đường phát triển dài hạn.

Ngoài làm tốt hệ thống thương hiệu theo hướng chuỗi cửa hàng, bạn còn cách nhìn nào khác về Rolling BBQ nữa?

Có thể nói rằng đây là 1 thương hiệu Việt của người trẻ mang tầm nhìn quốc tế.

Rolling BBQ là 1 sản phẩm được đầu tư rất chuyên nghiệp và bài bản do đó phần lớn khách hàng luôn bị lầm tưởng là một thương hiệu đến từ nước ngoài. Chỉ trong một thời gian ngắn Rolling BBQ đã tạo nên một hiện tượng với giới trẻ tại thị trường Hà nội. Tuy nhiên ngoài những tiềm năng sẵn có, tôi thấy Rolling BBQ còn có một vài điểm yếu về chiến lược sản phẩm mà điển hình là một số sản phẩm chưa thực sự phù hợp với văn hoá và túi tiền của người Việt trẻ.

Việc sáp nhập thương hiệu Rolling BBQ vào với thương hiệu Food Center sẽ giúp Rolling BBQ có chiến lược phát triển dài hơi và phù hợp hơn. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, rất ít thương hiệu ẩm thực Việt thực sự hiểu định nghĩa về “Chuỗi cửa hàng”, làm tốt chiến lược và hệ thống thương hiệu ngay từ đầu khi đi theo hướng phát triển chuỗi cửa hàng như thế này. Và Rolling BBQ là 1 thương hiệu có được thứ tôi muốn.

Ông có thể bật mí chi phí chuyển nhượng được không?

Điều này là bí mật kinh doanh tôi xin phép không chia sẻ cụ thể được (cười)

Bạn có nghĩ sáp nhập Rolling BBQ với Food center-một thương hiệu khá “cồng kềnh” sẽ khiến cho Rolling BBQ gặp khó khăn trong con đường phát triển tiếp?

Food Center đầu tư vào ngành ẩm thực tại Việt Nam với phân khúc khách hàng bình dân hơn so với Golden Gate. Thời gian tới chúng tôi sẽ ra mắt những thương hiệu mới như Noodking, Thai Corner,… Đây là những thương hiệu đã được lên kế hoạch và chuẩn bị trong suốt nhiều tháng trời và đang sẵn sàng bước vào thị trường Việt Nam trong năm nay.

Một bộ phận khách hàng đã “nhận diện” được thương hiệu Rolling BBQ. Nếu thay thế tất cả hệ thống thương hiệu với cái tên mới Food Center, bạn gặp khó khăn gì?

Chắc chắn việc sáp nhập thương hiệu và thay đổi hệ thống sẽ đem lại những khó khăn nhất định cho chúng tôi thời gian đầu. Tất cả những thông tin này sẽ được cập nhật và thông báo sớm nhất đến khách hàng của Rolling BBQ, trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các cửa hàng của Food Center. Thậm chí, tôi tin rằng, việc xây dựng chiến lược và sản phẩm tốt hơn cho Rolling BBQ sẽ chỉ đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, khiến họ hài lòng và yêu thích hơn nữa thương hiệu này của chúng tôi.

Từng có một chuyên gia nhận định: “thị trường ẩm thực Việt Nam nếu kinh doanh theo kiểu truyền thống gia đình thì còn phát triển chứ theo mô hình chuỗi cửa hàng thì 10 năm đầu xác định duy trì và cầm chừng chứ không phát triển”. Bạn nghĩ sao về điều này?

Như bạn đã biết, rất nhiều triệu phú, tỉ phú trên thế giới bỏ ra tất cả tâm huyết, công sức, thời gian, chất xám trong hàng chục năm để xây dựng một thương hiệu và chỉ cần 1 chữ ký trong 1 ngày để trở thành “ai đấy”. Vì vậy, nếu chỉ mất 10 năm để xây dựng, phát triển một thương hiệu thành công rực rỡ, chỉ cần 10 năm đầu tư để có cơ hội thành công rực rỡ thì đấy chính là con đường tôi lựa chọn và đang đi (cười).

Lê Thái Sơn

Ngày sinh: 19/10/1992

Tốt nghiệp Swiss Hotel Management School tại Thuỵ Sĩ chuyên ngành Hospitality Management và Event Operations Management.

- CEO Công ty cổ phần đầu tư Food Center.

- Sở hữu chuỗi cửa hàng Rolling BBQ.

- Đồng sở hữu chuỗi cửa hàng Noodle King.

- Cổ đông công ty cổ phần thiết kế sáng tạo Adpro Việt Nam.

A.D

PV

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên