MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Doanh nghiệp viễn thông

Chưa sửa xong lỗi cũ, cáp quang biển APG lại gặp 2 sự cố mới

Chưa sửa xong lỗi cũ, cáp quang biển APG lại gặp 2 sự cố mới

21/08/2023 09:56

Việc phát sinh 2 sự cố mới khiến đơn vị quản lý cáp quang biển APG phải lùi lại lịch dự kiến nhưng chưa thể đưa ra thời gian khắc phục cụ thể.

Tiếp tục ghi nhận các phản ánh những tin nhắn mời chào dịch vụ “nhạy cảm”

Tiếp tục ghi nhận các phản ánh những tin nhắn mời chào dịch vụ “nhạy cảm”

18/08/2023 10:55

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều người dùng phản ánh rằng họ lại tiếp tục bị “tấn công” bởi hàng loạt tin nhắn gạ tình, mời chào bán dâm.

TP HCM: Thanh tra 5 chi nhánh doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn

TP HCM: Thanh tra 5 chi nhánh doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn

20/07/2023 14:28

Qua thanh tra, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phát hiện nhiều hành vi vi phạm tại một số điểm cung cấp dịch vụ viễn thông như giả mạo thông tin, thay đổi số CMND, số CCCD trên ảnh chụp giấy tờ của cá nhân

TPHCM ngừng cung cấp dịch vụ hơn 1.700 thuê bao di động

TPHCM ngừng cung cấp dịch vụ hơn 1.700 thuê bao di động

20/07/2023 09:41

Qua thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao di động, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã xử lý vi phạm hành chính đối với 10 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông với tổng số tiền phạt là 610 triệu đồng, đồng thời đã ngừng cung cấp dịch vụ 1.710 sim thuê bao di động vi phạm.

Đã xử lý 100% khách hàng tổ chức và 20% khách hàng cá nhân sở hữu nhiều SIM không đúng quy định

Đã xử lý 100% khách hàng tổ chức và 20% khách hàng cá nhân sở hữu nhiều SIM không đúng quy định

19/07/2023 11:30

Đến giữa tháng 7/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử lý 100% khách hàng tổ chức và 20% khách hàng cá nhân sở hữu nhiều SIM (trên 10 SIM).

‘Xoá sổ’ nạn thi hộ chỉ bằng tấm thẻ CCCD gắn chip

‘Xoá sổ’ nạn thi hộ chỉ bằng tấm thẻ CCCD gắn chip

20/06/2023 08:54

Bộ Công an đã cấp trên 80 triệu thẻ CCCD gắn chip, thu nhận hơn 37 triệu hồ sơ cấp định danh điện tử. Nền tảng CCCD gắn chip đã ứng dụng trên các lĩnh vực, tạo được kết quả nổi bật, đặc biệt giải quyết dứt điểm tình trạng thi hộ, tráo người trong thi cử.

Hướng dẫn các cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác hiệu quả

Hướng dẫn các cách chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác hiệu quả

19/06/2023 16:30

Tin nhắn, cuộc gọi rác khiến nhiều thuê bao cảm thấy khó chịu, dưới đây là 3 đơn giản để có thể chặn tin nhắn, cuộc gọi không mong muốn.

Thu hồi sim không chuẩn hóa: Có xóa được cuộc gọi, tin nhắn rác?

Thu hồi sim không chuẩn hóa: Có xóa được cuộc gọi, tin nhắn rác?

24/05/2023 11:10

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện các doanh nghiệp viễn thông đã thu hồi hơn 985 nghìn thuê bao di động. Đây là những số điện thoại không cập nhật thông tin khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên bị chấm dứt hợp đồng theo Nghị định 49/2017/ND-CP về lĩnh vực viễn thông di động.

Gia hạn thí điểm sử dụng đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Gia hạn thí điểm sử dụng đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

24/05/2023 09:15

Bộ TT&TT vừa ban hành Quyết định số 866/QĐ-BTTTT về việc gia hạn thí điểm sử dụng đầu số 156 làm số dùng chung để tiếp nhận phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Lâm Đồng: Tăng cường đấu tranh với tội phạm viễn thông

Lâm Đồng: Tăng cường đấu tranh với tội phạm viễn thông

17/05/2023 07:23

UBND Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, đấu tranh với hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng viễn thông.

240 triệu tin nhắn rác bị chặn trong hơn 5 tháng

240 triệu tin nhắn rác bị chặn trong hơn 5 tháng

16/05/2023 17:36

Nhà mạng đã chặn 243 triệu tin nhắn rác trong hơn 5 tháng nhưng chưa dẹp được vấn nạn do tình trạng phát tán qua OTT, trạm phát sóng giả.

Kiên quyết ngăn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo

Kiên quyết ngăn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo

06/05/2023 15:30

Trước tình trạng cuộc gọi rác vẫn còn tồn tại, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định sẽ triển khai các biện pháp giải quyết dứt điểm cuộc gọi rác, SIM không chính chủ.

Vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

Vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin

05/05/2023 14:50

Sau ngày 15/5, các thuê bao không chuẩn hóa thông tin sau khi bị tạm dừng 2 chiều sẽ bị các doanh nghiệp viễn thông thu hồi theo quy định.

Hơn 27.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân

Hơn 27.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân

20/04/2023 16:35

Tính đến ngày 19/4, có hơn 27.000 thuê bao trong tổng số thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Đến 15/5, thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số

Đến 15/5, thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số

07/04/2023 17:30

(VnMedia) - Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa 2 chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số...

Nhà mạng bắt đầu khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Nhà mạng bắt đầu khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

31/03/2023 16:46

Tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin trong ngày hôm nay (31/3) sẽ bị khóa 1 chiều theo quy định.

Vẫn còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Vẫn còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

28/03/2023 16:06

Đến hết ngày 26/3, còn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cần làm gì trước các cuộc gọi và tin nhắn lừa đảo thông báo "khóa thuê bao"

Cần làm gì trước các cuộc gọi và tin nhắn lừa đảo thông báo "khóa thuê bao"

19/03/2023 17:31

Thủ đoạn của các đối tượng là thực hiện các cuộc gọi lừa đảo đến nhiều người dân trong cả nước dưới hình thức thông báo thuê bao của người được gọi sắp bị "khóa thuê bao", yêu cầu nâng cấp, bổ sung thông tin cá nhân, từ đó lừa chiếm đoạt Sim điện thoại di động của người được gọi, rồi chiếm tài khoản ngân hàng, ví điện tử của họ để chiếm đoạt tài sản...

Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao

Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao

18/03/2023 17:31

Cục Viễn thông, Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng triển khai ngay biện pháp truyền thông, công bố số điện thoại chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao và tiếp nhận phản hồi

Trở lên trên