TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

10/3 tới là ngày chốt số phận BigC Việt Nam, nhưng Central Group bất ngờ muốn thoái lui

04-03-2016 - 12:47 PM | Doanh nghiệp

10/3 tới là ngày chốt số phận BigC Việt Nam, nhưng Central Group bất ngờ muốn thoái lui

"Quá trình mua bán BigC Việt Nam phức tạp hơn rất nhiều so với thương vụ mua bán BigC Thái Lan”, CEO của Central Group là Tos Chirathivat trả lời truyền thông.

Thông tin từ tờ DealstreetAsia cho biết, tập đoàn Central Group của Thái Lan có thể sẽ không tham gia vào thương vụ mua lại BigC Việt Nam từ tập đoàn Casino Group của Pháp nếu quá trình này diễn ra quá phức tạp.

“Chúng tôi chỉ đang cân nhắc chứ chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi biết có nhiều công ty đang muốn tham gia thương vụ diễn ra vào ngày 10/3 tới này. Tuy nhiên, lý do duy nhất khiến chúng tôi còn băn khoăn là quá trình mua bán BigC Việt Nam phức tạp hơn rất nhiều so với thương vụ mua bán BigC Thái Lan”, CEO của Central Group là Tos Chirathivat trả lời truyền thông.

Ông Chirathivat cũng tiết lộ thêm rằng, tài sản mảng kinh doanh của tập đoàn ở Việt Nam hiện trị giá 563,38 triệu USD.

“Nếu cuối cùng chúng tôi không quyết định theo thương vụ này, nó cũng không ảnh hưởng gì tới việc kinh doanh của Central Group bởi doanh thu hoạt động tại thị trường Việt Nam của tập đoàn đạt 600 triệu USD. Tuy nhiên trong trường hợp có thể tham gia và giành chiến thắng, BigC Việt Nam có thể giúp tăng gấp đôi doanh số bán hàng của Central Group tại thị trường Việt Nam”.

Trong khi đó, ông cũng khẳng định rằng công ty không có ý định bán 25% cổ phần tại Big C Thái Lan sau khi Berli Jucker – một chi nhánh của TCC Holding đã mua 58,6% cổ phần hãng bán lẻ này với giá 3,1 tỷ euro vào cuối năm ngoái.

Ông nói rằng Central Group nhắm tới mục tiêu đạt doanh thu tổng cộng 337,04 tỷ baht vào năm nay, tăng 18,9% so với mức 283,45 tỷ baht trong năm 2015.

Tại Thái Lan, họ tiếp tục đầu tư vào mảng cửa hàng bán lẻ, khách sạn và một số cửa hàng đặc biệt khác.

Ở nước ngoài, họ sẽ đầu tư mở rộng mảng bán lẻ và mạng lưới khách sạn tại 8 địa điểm ở châu Âu gồm: Ý, Đức, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Oman, Ethiopia, Cuba và các nước châu Á gồm: Thái Lan, Việt Nam, Lào, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Sri Lanka và Maldives.

Ông Chirathivat nói rằng Central Group nhắm tới việc đạt doanh thu từ mảng bán lẻ toàn cầu là 51 tỷ baht vào năm nay, tăng từ mức 30 tỷ baht năm ngoái - hiện chiếm 40% trong tổng doanh thu của Central Demartment Store Group. Mục tiêu đến năm 2020 nâng con số này lên 100 tỷ baht.

Theo Vân Đàm

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên