TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

BBC: Định hướng mức tăng trưởng trên 25%

27-03-2011 - 07:00 AM | Doanh nghiệp

BBC: Định hướng mức tăng trưởng trên 25%

Ban lãnh đạo cho biết, công ty luôn có lượng tiền gửi trong ngân hàng khoảng 100 tỷ đồng. Cổ tức kế hoạch năm 2011 tỷ lệ 12%.

Sáng 26/3, Đại hội cổ đông thường niên năm 2011 của CTCP Bibica (BBC) đã tiến hành thành công. Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung trình tại đại hội.

Biến động giá nguyên liệu làm sụt giảm lợi nhuận

Năm 2010 BBC đạt 787,8 tỷ đồng doanh thu, vượt 3% so với kế hoạch và tăng 25% so với 2009. Sản phẩm mùa vụ Trung và Tết của công ty tiếp tục tăng trưởng cao ở mức trên 30% so với cùng kỳ giúp doanh số 6 tháng cuối năm đạt gần gấp đôi so với 6 tháng đầu năm và vượt kế hoạch năm. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế đạt 41,8 tỷ bằng 97,7% so với kế hoạch và giảm 27,4% so với 2009.

Ban lãnh đạo cho biết, nguyên nhân lợi nhuận không đạt so với kế hoạch chủ yếu là do biến động của giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao và bắt đầu khấu hao dự án dây chuyền chocopie, nhà máy bibica miền đông làm giá vốn hàng bán tăng lên cao hơn 3% so với năm trước.

Năm qua, giá nguyên liệu đầu vào biến động tăng khá cao từ 10-50% so với giá kế hoạch cụ thể như sau: đường tăng 45%, bột mì tăng 20%, chất béo tăng 20%, sữa tăng 10%, chocolate compound tăng 45%. Tuy nhiên, BBC đã kịp thời có phương án dự trữ và chốt giá một số nguyên liệu chính tại thời điểm tốt nên đã hạn chế nhiều rủi ro áp lực từ giá đầu vào.

BBC cũng đã 3 lần điều chỉnh giá gồm: lần 1 vào tháng 4/2010, giá bình quân tăng 8%, lần 2 vào ngày 1/10/2010 tăng 5%, lần 3 vào ngày 1/12/2010 tăng 10% giá kẹo.

Trong năm BBC đã khánh thành và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất bánh cao cấp Chocopie tại nhà má Bibica Miền Đông; hệ thống bánh mini Swissroll với công suất 5 tấn/ngày; mở rộng dây chuyền sản xuất kẹo mềm Extruder lên 3200 tấn/năm; nhà máy sản xuất bánh bông lan 1,6 tấn/ngày. Đối với hệ thống sản xuất Chocopie, mặc dù doanh số của dòng sản phẩm này tăng gần 70% so với năm trước nhưng chỉ đạt 38% so với kế hoạch do xuất khẩu bị chậm vì thủ tục xin cấp giấy phép xuất khẩu.

Báo cáo của ban lãnh đạo cũng cho biết, công ty luôn có lượng tiền gửi trong ngân hàng khoảng 100 tỷ đồng.

Đặt kế hoạch 47,2 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

Đại hội đồng cổ đông đã thông qua định hướng mức tăng trưởng 2011 trên 25%, trong đó tập trung phát triển mạnh 3 nhóm sản phẩm chủ lực: Hura, Chocopie, kẹo, mỗi nhóm sản phẩm đạt doanh thu trên 200 tỷ đồng/năm. Đối với sản phẩm mùa vụ Trung thu và Tết sẽ tăng trưởng trên 35% nhằm tận dụng lợi thế thị truờng.

Thị phần nội địa: mỗi năm tăng 2 – 3% thị phần bánh kẹo so với năm trước. năm 2011 bibica tập trung phát triển hệ thống phân phối. Sô lượng nhà phân phối và nhân viên bán hàng tăng 30%. Mục tiêu tăng số điểm bán từ 55.000 điểm lên 90.000 điểm bán.

Phát triển thị trường xuất khẩu: mục tiêu 2011 tăng 225% đạt 4,5 triệu USD trong đó sản phẩm Chocopie chiếm 61% đạt 2,5 triệu USD. Thị trường xuất khẩu mở rộng sang các khu vực Trung Đông, Nam Mỹ.

Chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2011 như sau:

Chỉ tiêu

Năm 2011

% tăng/giảm so 2010

Doanh thu

1.000 tỷ đồng

26,2%

Giá vốn hàng bán

712 tỷ đồng

N/a

Lợi nhuận trước thuế

55,5 tỷ đồng

23,1%

Lợi nhuận sau thuế

47,2 tỷ đồng

13%


Về kế hoạch xây dựng cơ cấu lợi nhuận của từng nhóm sản phẩm góp tỷ trọng 5-10%, nhóm dinh dưỡng trên 10%, nhóm Lotte Pie trên 10%, còn lại từ 5-8%. Tuy nhiên, thực tế phụ thuộc vào thực hiện do các yếu tố khách quan và chủ quan tác động.

Năm nay, BBC cũng sẽ mở rộng sản xuất bánh Trung thu tại nhà máy Bibica Hà Nội năng suất 15.000 cái/ngày với mức đầu tư 6,4 tỷ đồng; cải tạo tăng năng suất sản xuất kẹo dẽo từ 30 tấn lên 45 tấn với mức đầu tư 1 tỷ đồng. BBC cũng sẽ đầu tư 5 tỷ đồng cho hệ thống xử lý nước thải tại Nhà máy Bibica Biên Hòa….

BBC cũng đang đầu tư Dự án Hưng Yên – giai đoạn 1 chia làm 3 bước: bước 1 xây dựng cơ bản (chưa có hệ thống M/E) hoàn tất trong năm 2011. Bước 2 lắp đặt và đưa vào hoạt động dây chuyền thứ nhất trong năm 2012. Bước 3: lắp đặt và đưa vào hoạt động dây chuyền thứ 2 trong năm 2013. Tổng mức đầu tư dự án Hưng Yên 80 tỷ đồng, chi phí đầu tư dự án trong năm 2011 là 35 tỷ đồng.

Chia sẻ về quản lý rủi ro biến động mạnh giá nguyên liệu đầu vào, ông Trương Phú Chiến, chủ tịch Hội đồng quản trị BBC cho biết, để hạn chết rủi ro từ giá nguyên liệu đầu vào tăng, BBC đã ký hợp đồng với môt số đối tác, chốt giá, ổn định ít nhất 1 quý. Các nguyên liệu như chất béo, Chocolate Compound, BBC ký hợp đồng 9 tháng với doanh nghiệp nước ngoài để chốt giá. Công ty cũng đang áp dụng hình thức mua bán tương lai. Tuy nhiên, việc áp dụng mua bán tương lại không phải để đầu cơ, BBC áp dụng để quản lý giá nguyên liệu đầu vào.

Chiến lược phát triển đến năm 2013:

Năm

2011

2012

2013

MỤC TIÊU

Doanh thu tăng 25%. Gia tăng thị phần BBC 17% thị trường bánh kẹo Việt Nam.

Doanh thu tăng 30%. Gia tăng thi phần bibica 15% thi thị trường bánh kẹo Việt Nam

Doanh thu tăng 20%. Gia tăng thi phần bibica 15% thi thị trường bánh kẹo Việt Nam

Sản Xuất

Dây chuyền chocopie đạt trên 50% công suất. Nâng cấp phân xưởng bánh mì, bông lan nhỏ và bánh Trung thu.Nhà máy Hà Nội. Triển khai hợp lý phân xưởng kẹo đạt 27 tấn/ ngày.

Khai thác 80% công suất dây chuyền Chocopie

Khai thác 100% công suất dây chuyền chocopie. 2 dây chuyền mới khai thac trên 50% công suất

Sản phẩm

Tập Trung sản xuất và tiêu thụ 120 sku chiếm 90% doanh số.

Nhóm sản phẩm chính: Hura, Lottepie, kẹo đạt doanh số 200 tỷ đồng.

Phát triển sản phẩm bánh cây, kẹo cây.

Xây dựng các nhóm sản phẩm chủ lực: 120 SKU

Xây dựng các nhóm sản phẩm chủ lực: 120 SKU

Bán hàng

Giai đoạn 2011 – 2012 gia tăng độ phủ sản phẩm Bibica.

Tập trung thị trường mục tiêu SP Lotte Pie: 6 thành phố lớn và 30 thành phố vừa và nhỏ.

Gia tăng độ phủ sản phẩm Bibica

Nâng cấp hoàn thiện HTNPP chiến lược bibica



T. Sam

quynhnn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên