MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bibica: Ước lãi 57 tỷ đồng năm 2014, lên kế hoạch tăng trưởng 20% năm 2015

29-01-2015 - 15:21 PM | Doanh nghiệp

Quan trọng hơn cả, người tiêu dùng đang dần ý thức được việc người Việt dùng hàng Việt với một tinh thần tự tôn dân tộc

- Bibica ước lãi 57 tỷ đồng năm 2014, vượt kế hoạch 17,5 tỷ đồng.

- Công ty kỳ vọng tăng trưởng 20% trong năm 2015.

- Thị trường bánh kẹo vẫn tiềm năng và rộng mở với Bibica cũng như các doanh nghiệp nội.


Theo thông tin từ Công ty cổ phần Bibica (BBC), năm 2014 công ty ước đạt 1.127 tỷ đồng doanh thu và 57 tỷ đồng LNST, lần lượt tăng 7% và 29% so với năm 2013. Như vậy, công ty đã hoàn thành vượt 17,5% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Thực ra, kết quả này không quá bất ngờ, sau 9 tháng, công ty đã vượt kế hoạch với tỷ lệ 8%. Kết quả có được từ BBC là "quả ngọt" của kế hoạch dự trữ một số nguyên liệu chính như đường, tinh bột sắn, bột mì...) với giá tốt. Giá xăng dầu giảm một lần nữa hỗ trợ kết quả kinh doanh năm 2014 của Bibica.

Trong 1 năm qua, cổ phiếu Bibica biến động mạnh với xu hướng tăng lên rõ rệt.

Biến động giá cổ phiếu BBC 1 năm gần nhất

Vừa qua, SSIAM đăng ký bán hết trên 3 triệu cổ phiếu BBC mà công ty này nắm giữ. Giao dịch có thể đã được thực hiện thỏa thuận trong phiên giao dịch ngày 27/1/2015.

Năm 2015, mặc dù chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể, đại diện Bibica cho biết công ty lên kế hoạch tăng trưởng 20% các dòng bánh kẹo cao cấp như Goody. Đây là dòng bánh kẹo được công ty đặt nhiều kỳ vọng, bắt đầu ra mắt vào dịp Tết năm 2015.

Bên cạnh đó, công ty dự kiến mở rộng xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản. Đồng thời Bibica cũng củng cố hệ thống phân phối vững chắc, đầu tư các chiến lược Marketing, chính sách bán hàng cùng với giá cả ổn định.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Bibica nhận định, những năm gần đây tình hình kinh tế nhìn chung có khó khăn. Tuy nhiên, điểm sáng là lạm phát giảm sâu, cùng với việc Nhà nước kích cầu. Quan trọng hơn cả, người tiêu dùng đang dần ý thức được việc người Việt dùng hàng Việt với một tinh thần tự tôn dân tộc. Hàng Trung Quốc không còn là nỗi lo quá lớn khi tinh thần yêu nước của người Việt ngày càng lớn...

Với những thuận lợi và khó khăn nói trên, Bibica kỳ vọng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Bibica nói riêng vẫn còn nhiều cơ hội kinh doanh khả quan trong năm tới.

Trả lời câu hỏi về thị trường bánh kẹo hiện nay khi các hãng bánh kẹo ngoại ngày càng lấn sân, đại diện Bibica cho rằng, thị trường bánh kẹo cạnh tranh gay gắt bắt buộc các doanh nghiệp bánh kẹo tồn tại phải quan tâm đến các vấn đề cốt lõi như chất lượng, mẫu mã, giá cả, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bibica cũng như các doanh nghiệp nội có một lợi thế là xuất phát là doanh nghiệp Việt, sản phẩm của Bibica sẽ phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng về khẩu vị và mức độ tươi mới. Một ví dụ cực kỳ dễ hiểu là hàng nhập khẩu chuyển về Việt Nam sẽ mất thời gian và giảm độ tươi mới hơn so với các sản phẩm sản xuất trong nước.

Trên thực tế, theo khảo sát, hiện nay bánh kẹo Việt Nam được trưng bày ở các cửa hàng, siêu thị với tỷ trọng tương đối lớn, phần nào lấn át bánh kẹo ngoại. Với ưu thế về giá cả, hàng Việt vẫn là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng.

Theo báo cáo phân tích ngành bánh kẹo của Công ty chứng khoán Vietinbank - ngành bánh kẹo vẫn được biết đến là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định tại Việt Nam trong những năm gần đay. Bibica cùng với Kinh Đô (KDC), Bánh kẹo Hải Hà cùng nhau thống lĩnh thị trường với khoảng 42% thị phần nội địa.

Việc mở rộng thị trường xuất khẩu là một hướng đi bền vững của Bibica cũng như các doanh nghiệp trong ngành, khi thị trường trong nước cũng đang được mở cửa đón các nhãn hàng nước ngoài.

Đan Nguyên

PV

Tài chính Plus

Trở lên trên