MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

CEO Tân Á Đại Thành: Khẳng định bản lĩnh doanh nhân

03-06-2015 - 09:00 AM | Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Duy Chính đầu quân cho Tập đoàn Tân Á Đại Thành từ năm 2010. Trong suốt quá trình đồng hành cùng Tập đoàn với những thành công nổi bật, ông Nguyễn Duy Chính từng đạt nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý.

Trong đó, phải kể đến những giải thưởng như: Doanh nhân hàng Việt tiêu biểu năm 2012, được vinh danh trong Top 100 Phong cách doanh nhân vì thế hệ tương lai năm 2014, được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội (HASMEA). Tròn 30 tuổi, ông chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với doanh nhân trẻ đầy tài năng này.

Được biết, năm 2014 là năm thành công vượt bậc của Tân Á Đại Thành, ông có thể điểm qua một số thành công tiêu biểu?

Năm 2014, Tân Á Đại Thành đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì, phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng cho Tập đoàn vì các thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Cùng trong năm 2014, Tập đoàn chính thức trở thành thành viên Hiệp hội tráng men Quốc tế DEV (Deutsche Email Verband) CHLB Đức và thành viên Hiệp hội chất lượng nước Hoa Kỳ (WQA - Water Quality Association) về đảm bảo chất lượng nguồn nước sử dụng. Chính những nỗ lực này đã giúp chúng tôi trở thành Công ty duy nhất trong lĩnh vực kim khí gia dụng đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014, Top 15 Thương hiệu mạnh 2014, …

Không chỉ vậy, Tập đoàn còn ký kết nhiều hợp đồng hợp tác, cung ứng các dòng sản phẩm sang thị trường các nước thuộc khu vực Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ, tiến những bước lớn trong việc khẳng định vị thế thương hiệu trên trường quốc tế.

Thường thì sau giai đoạn thành công vượt bậc của một doanh nghiệp sẽ tiếp đến một giai đoạn thoái trào, hoặc không có sự phát triển đột phá? Ông có lo ngại điều này không?

Bước đến giai đoạn mới Tân Á Đại Thành đã chuẩn bị sẵn sàng trước xu thế hội nhập, Tập đoàn liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thống, cốt lõi và mới đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm Ống nhựa với tổng mức đầu tư 15 triệu USD – sản phẩm tiềm năng khẳng định uy tín và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên trường Quốc tế. Đây cũng chính là bước quan trọng tiếp nối thành công của năm 2014 để chúng tôi có thể đạt mục tiêu kế hoạch tăng trưởng doanh thu 180% trong năm 2015.

Sự phát triển quá nhanh của một doanh nghiệp sản xuất thường dẫn đến những vấn đề về môi trường, an sinh xã hội. Tân Á Đại Thành có mắc phải những vấn đề này?

Là thương hiệu uy tín, Tân Á Đại Thành ý thức trách nhiệm doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế xã hội cũng như các hoạt động cộng đồng. Thông qua việc sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, Tân Á Đại Thành mong muốn gửi đến người tiêu dùng “Thông điệp xanh” góp phần bảo vệ môi trường sống – tài nguyên thiên nhiên, xây dựng một cộng đồng văn minh và phát triển. Thêm vào đó, Tập đoàn còn tổ chức các hoạt động thường niên là chương trình đạp xe ngoài trời tại khu vực Hà Nội, kêu gọi mọi người sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn năng lượng, giảm tải điện năng sử dụng, bảo vệ môi trường.

Năm 2014, Tân Á Đại Thành cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng cho chương trình “Ủng hộ ngư dân bám biển” nhằm hỗ trợ cho ngư dân, cảnh sát biển thực hiện chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người có công, cải thiện nhà do Bộ Tài Nguyên và Môi trường tổ chức. Cùng đó mục tiêu hướng tới của Tập đoàn Tân Á Đại Thành trong thời gian tới sẽ đưa Tân Á Đại Thành thành không chỉ là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, mà sẽ là đơn vị mang đến giải pháp tổng thể cho nguồn nước – vấn đề đang được xã hội quan tâm về chất lượng nguồn nước.

Là người đại diện cho thế hệ kế thừa doanh nhân F1, ông có điều gì chia sẻ?

Các thế hệ doanh nhân như thế hệ của tôi có điều kiện hơn so với các thế hệ trước về tính bài bản khi được giáo dục tại các môi trường tiên tiến. Tuy nhiên, sau 5 năm làm việc, tôi nhận thấy các thế hệ trước có rất nhiều điều thế hệ tiếp nối cần học hỏi, mà đặc biệt là kinh nghiệm điều hành và xử lý tính huống. Các thế hệ doanh nhận tiếp theo nên vận dụng những tư duy phát triển bền vững, kết hợp với kinh nghiệm với các thế hệ đi trước, thì tính khả thi trong việc phát triển doanh nghiệp sẽ rất cao.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này.

Tiền thân của Tập đoàn Tân Á Đại Thành là Công ty Sản xuất và Thương mại Tân Á được thành lập vào tháng 11 năm 1993. Hiện nay, Tập đoàn Tân Á Đại Thành là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kim khí gia dụng và thiết bị xử lý nước tại Việt Nam với 12 Công ty thành viên, cùng mạng lưới phân phối bao gồm 127 chi nhánh và hơn 15.000 điểm bán hàng trải dài từ Bắc vào Nam với hàng nghìn nhân viên, hệ thống 8 Nhà máy quy mô lớn tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội (diện tích 6.000 m2), Hưng Yên (diện tích 100.000 m2), Đà Nẵng (diện tích 12.000 m2), Nghệ An (diện tích 20.000 m2), TP. Hồ Chí Minh (45.000 m2), Đăk Nông (diện tích 30.000 m2), Cần Thơ (diện tích 15.000 m2), và Thủ đô Viêng Chăn – CHDCND Lào (diện tích 10.000 m2).

 

A.D

Tài chính Plus

Trở lên trên