TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

[Chart of the Day] Nguồn thu từ giáo dục của FPT và VinGroup

20-11-2014 - 15:21 PM | Doanh nghiệp

[Chart of the Day] Nguồn thu từ giáo dục của FPT và VinGroup

Mảng giáo dục đang đóng góp khoảng 2% doanh thu và 5-7% tổng lợi nhuận trước thuế của FPT.

Đầu tư vào giáo dục từ rất sớm, FPT hiện là một trong số ít doanh nghiệp có nguồn thu lớn từ mảng kinh doanh này. Hiện tại, mảng giáo dục đóng góp khoảng 2% tổng doanh thu và từ 5-7% tổng lợi nhuận trước thuế của toàn tập đoàn FPT. Mảng giáo dục của FPT bao gồm Trường đại học FPT, Trường phổ thông FPT, Cao đẳng FPT…

Trong 9 tháng đầu năm 2014, mảng giáo dục của FPT đạt 431 tỷ đồng doanh thu và 132 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng tương ứng 10% và 31% so với cùng kỳ năm 2013.

Cách đây không lâu, Đại học FPT đã bổ nhiệm hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam, Tiến sĩ Đàm Quang Minh (35 tuổi). Trình bày tại một hội thảo, ông Minh cho biết: Hiện tại, số trường đại học tư tại Việt Nam mới chỉ chiếm 19% tổng số trường đại học và số sinh viên học trường tư chỉ chiếm 14% tổng số sinh viên.

Trong khi đó, tại các nước trong khu vực, tỷ lệ sinh viên học trường tư đều ở mức trên 70%.

Kết quả kinh doanh mảng giáo dục của FPT

Hệ thống trường học Vinschool được Vingroup thành lập vào tháng 4/2013, với mô hình trường liên cấp từ mầm non đến hết phổ thông trung học.

Hiện tại, Vinschool bao gồm 5 đơn vị đào tạo gồm Trường tiểu học Vinschool, Trường Trung học Vinschool và 3 trường mầm non tại 3 khu đô thị Royal City, Times City và Vinhomes Riverside.

Theo báo cáo tài chính của Vingroup, trong năm 2013, hoạt động giáo dục mang về 15 tỷ đồng doanh thu. Và 9 trong tháng đầu năm 2014, nguồn thu từ hoạt động này tăng vọt lên mức 144 tỷ đồng.

Một hoạt động mới khác của Vingroup là bệnh viện và chăm sóc sức khỏe (Vinmec) cũng đang có sự tăng trưởng nhanh về doanh thu: từ năm 280 tỷ đồng trong cả năm 2013 đã tăng lên hơn 500 tỷ trong 9 tháng đầu năm 2014.

Doanh thu từ giáo dục của Vingroup

Trường An

duchai

Theo InfoNet

Trở lên trên