TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cholimex Food: Đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 20%

24-04-2011 - 09:55 AM | Doanh nghiệp

Cholimex Food: Đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 20%

Sản phẩm chính của Cholimex là nước tương, các loại tương ớt, tương cà được xuất khẩu sang các thị trường Châu Âu chiếm tỷ trọng hơn 90% mà chủ yếu là Anh Quốc.

Ngày 22/04/2011, Đại hội cổ đông thường niên năm 2011 của CTCP Thực Phẩm Cholimex đã tiến hành thành công. Theo đó, Đại hội đồng cổ đông đã thống nhất thông qua nội dung tất cả các tờ trình.

Cổ tức năm 2010 tỷ lệ 22% bằng tiền

Năm 2010, Cholimex đã phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ lên 81 tỷ đồng. Đợt phát hành đã hoàn tất ngày 15/12/2010 nhưng thời điểm ghi nhận tăng vốn vào năm 2011. Trả lời cổ đông về việc ghi nhận vốn phát hành thêm vào năm 2011, Cholimex cho biết: do yêu cầu của UBCKNN đối với công ty đại chúng khi phát hành phải mở một tài khoản phong tỏa tại ngân hàng. Sau khi hoàn tất phát hành, tài khoản mới trả tiền về nên việc ghi nhận vốn bị chậm.

Vốn phát hành dùng bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh trong quý I và trả tiền thuê đất cho Cholimex Holding 20 tỷ đồng chia làm 2 đợt, thời gian thuê 50 năm. Tiền thu về từ phát hành được đưa vào đầu tư cần có thời gian để sinh lợi.

Mức cổ tức năm 2010 là 22%/mệnh giá bằng tiền. Cổ đông tổ chức nước ngoài đề nghị Cholimex nên tăng mức cổ tức lên 25% thay vì 22% như đã trình. Chủ tịch Cholimex bà Nguyễn Thị Hoa giải thích công ty cần thiết giữ lại lợi nhuận phục vụ tái đầu tư trong tình hình lãi vay đang quá cao.

Cổ đông của công ty cho rằng Cholimex đang ở thế phòng thủ, công ty đang làm ăn có lãi, nhìn về tương lai, Cholimex nên tăng vốn điều lệ để tăng sức mạnh, đầu tư thương hiệu, gia tăng quảng cáo…. Nhưng theo Cholimex “chậm mà chắc”, công ty chưa có dự án mới nên chưa tăng vốn điều lệ. Ngoài ra, Cholimex cũng đã cùng cổ đông chiến lược Bank Invest xem xét rất cẩn thận trong các chiến lược quảng cáo, đánh đổi giữa lợi nhuận và quảng cáo tăng thị phần trên cơ sở năng lực của công ty.

Đẩy mạnh phát triển nhóm Sauce, gia vị, nước chấm

Năm nay, công ty sẽ phát triển nhóm hàng Sauce, gia vị, nước chấm, đưa tỷ trọng doanh số xuất khẩu của nhóm hàng này chiếm tỷ trọng 10%; chấm dứt hoạt động gia công hải sản để tập trung sản xuất hàng thực phẩm đông lạnh có giá trị gia tăng cao; tiếp tục nghiên cứu phát triển sản phẩm thực phẩm đông lạnh cho M&S. Đồng thời mở rộng thị trường để bù đắp giá trị và sản lượng gia công của năm 2010.

Chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2011 như sau:

Chỉ tiêu

Năm 2011

Năm 2010

% tăng/giảm so 2010

Tổng doanh thu

460 tỷ đồng

391 tỷ đồng

17,6%

Lợi nhuận trước thuế

36 tỷ đồng

30 tỷ đồng

20%

Cổ tức dự kiến

22-25%

22%

N/a

Trong đó kim ngạch xuất khẩu kế hoạch 12 triệu USD, giảm 7,6% so với thực hiện năm 2010. Sản phẩm chính của Cholimex là nước tương, các loại tương ớt, tương cà được xuất khẩu sang các thị trường Châu Âu chiếm tỷ trọng hơn 90% mà chủ yếu là Anh Quốc.

Từ năm 2010 trở về trước, Cholimex được ưu đã về thuế 50%, từ năm 2011 công ty không còn được ưu đãi này. Do đó, lợi nhuận sau thuế sẽ tăng không tương ứng.

Đối với kế hoạch kinh doanh năm 2011, tình hình kinh tế khó khăn năm 2011, để duy trì thị phần, Cholimex sẽ chia sẻ khó khăn với khách hàng, cũng như đảm bảo tăng trưởng của công ty, Cholimex một phần sẽ tăng giá, phần còn lại sẽ tiết giảm các chi phí – chú trọng quản lý chi phí và gia tăng năng suất lao động. Từ đầu năm đến nay, giá nguyên phụ liệu đầu vào đã tăng 3 lần, khoảng 20 -30%, trong khi đó giá xuất khẩu hàng của Cholimex sang Anh chỉ được tăng tối đa 7-8%.

Quý I/2011, Cholimex đạt 65 tỷ đồng doanh thu và 7 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, 5,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Tính đến thời điểm 22/04/2011, cổ đông nước ngoài của Cholimex chiếm 29,83% cổ phần.

T.Sam
Theo Cholimex Food

quynhnn