MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Công ty Dược phẩm Tâm Bình dính án phạt

28-03-2015 - 09:36 AM | Doanh nghiệp

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 công ty kinh doanh dược phẩm và thực phẩm chức năng do vi phạm quy định về quảng cáo và ghi nhãn thực phẩm, tổng số tiền phạt 107 triệu đồng.

Theo tin từ Phòng Công tác thanh tra, Cục An toàn thực phẩm cho biết, ngày 27/3, cục này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 công ty kinh doanh dược phẩm và thực phẩm chức năng.

Cụ thể, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình (địa chỉ 349 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội), với hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên Khớp Tâm Bình có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Kỳ Phong (địa chỉ tầng 7, Đoàn Hải Plaza, 756-758 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh), hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Red Krill oil+Glucosamine có nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH Nhóm Thiên Minh (địa chỉ 181A Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1, TP. Hồ Chí Minh), hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Smart kidta  khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xuất nhập khẩu Việt Nam JSC (địa chỉ tầng 2, số 2 ngõ 4 đường Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội), hành vi vi phạm: Quảng cáo 2 sản phẩm thực phẩm chức năng Dược lực Maca và Entive Dược Viramax có nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH Đầu tư phát triển Y tế và Hóa chất VQTECH (địa chỉ thôn Đông Sen, P. Thụy Phương, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội), hành vi vi phạm: Lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng Royal Jelly Evening Primrose Oil 2600 có nội dung ghi nhãn không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, các cơ sở vi phạm về quảng cáo buộc phải thực hiện cải chính thông tin và tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; đối với những vi phạm về ghi nhãn, cơ sở phải thu hồi các sản phẩm thực phẩm vi phạm.

Theo VŨ MINH

PV

BizLive

Trở lên trên