TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

DHG Pharma: Ước vọng vươn tầm

17-12-2012 - 15:00 PM | Doanh nghiệp

DHG Pharma: Ước vọng vươn tầm

Khát vọng mãnh liệt đã mở ra cho DHG Pharma một tầm nhìn, một ước mơ rộng lớn “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”.

Trong công cuộc thực hiện ước vọng đó, khi đã vượt qua khó khăn thử thách để đạt được đỉnh vinh quang này, DHG Pharma lại thấy một đỉnh cao khác cần được chinh phục. Cứ thế tiếp nối, sẽ là những cuộc hành trình chinh phục đỉnh cao của một doanh nghiệp dược vì cộng đồng.

Khát vọng mãnh liệt

Khát vọng mãnh liệt đã mở ra cho DHG Pharma một tầm nhìn, một ước mơ rộng lớn “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”. Để thực hiện được ước mơ này không chỉ đòi hỏi những nền tảng về thương hiệu, năng lực kinh doanh lõi, tài sản, hệ thống mà còn đòi hỏi định hướng chiến lược rõ ràng của một tập thể gắn kết, những ý chí thôi thúc vượt qua khó khăn, lòng nhiệt huyết trung thành và niềm tin vào sứ mệnh. Thêm vào đó là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Là một may mắn nhưng cũng là cả một quá trình, DHG Pharma hội tụ được hầu hết các yếu tố để thực hiện được ước vọng của mình. Trên cơ sở thương hiệu, hệ thống phân phối sâu rộng được vun đắp hơn 38 năm xây dựng và phát triển, DHG Pharma đã không ngừng nỗ lực mang đến cho khách hàng và người tiêu dùng đúng ngành nghề kinh doanh lõi của mình những sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng hầu hết danh mục thuốc thiết yếu của Bộ Y tế. Không dừng lại ở đó, thông qua việc đầu tư hợp tác nghiên cứu và nhận chuyển giao các đề tài, DHG Pharma đã phát triển được nhiều sản phẩm khác biệt, hiệu quả điều trị cao và an toàn trong sử dụng như Eyelight, Naturenz, Spivital, ….

Hình ảnh DHG Pharma không chỉ là một thương hiệu uy tín, một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nữa, mà nó chứa đựng cả tâm huyết và hơi thở của những trái tim yêu nghề, luôn sẵn sàng dấn thân, chia sẻ với cộng đồng những giá trị mình tạo ra. Chiến lược có thể thay đổi, nhưng những giá trị truyền thống, lý tưởng, sứ mệnh mà thế hệ đi trước của DHG Pharma trao tặng lại cho thế hệ đi sau sẽ không bao giờ thay đổi.
Doanh nhân Phạm Thị Việt Nga – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG Pharma)
Hành trình chinh phục đỉnh cao

Với DHG Pharma, từ khi thành lập đến năm 1997 có thể xác lập là thời kỳ khó khăn gian khổ nhất với những công cụ sản xuất thô sơ đơn giản, vốn eo hẹp, không có thương hiệu, hệ thống phân phối, có lúc phải đối diện với bờ vực phá sản. Từ 1997 – 2004 là giai đoạn tích tụ liên tục các sự kiện đầy biến động và nhiều dấu ấn. Đây là giai đoạn chinh phục đỉnh cao chất lượng, thương hiệu, hệ thống phân phối và vị trí dẫn đầu. Nếu như 2004 – 2008 là thời kỳ cực kỳ sôi động ngoài thị trường với đỉnh cao thị phần cần chiếm đóng thì 2008 – 2012 lại là giai đoạn củng cố nội lực của hậu phương với đỉnh cao hiệu quả.

Nếu như năm 2008-2009, chiến lược “20/80” tạo ra hiệu quả vượt bậc cho DHG Pharma; tiếp đến năm 2010, chiến lược “Kiềng 3 chân” mang đến cảm nhận hài lòng cho 03 nhóm đối tượng: cổ đông, khách hàng và người lao động; năm 2011, “sự có ích” của DHG Pharma trên 05 phương diện: Tài sản; Con người; Sản phẩm; Hệ thống và Thông tin vừa mang tính triết lý - sáng tạo, vừa mang lại hiệu quả thiết thực cho Công ty và sự chia sẻ cho cộng đồng xã hội. Thì năm 2012, chủ đề “Giải pháp hôm nay là vấn đề ngày mai” mang lại nhiều sự mới lạ khi vận dụng những tư duy quản trị chiến lược hiện đại.

Chính những hệ giá trị tư tưởng kết hợp với chiến lược kinh doanh đột phá, linh hoạt cùng sự đồng lòng của tất cả mọi người hướng về mục tiêu chung đã giúp DHG Pharma liên tục giữ vị trí dẫn đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam suốt 16 năm liền (từ năm 1997 đến nay).

Niềm tin vào ngày mai

38 năm qua mới chỉ là thời kỳ mở đầu cho một giai đoạn phát triển tiếp theo. Từ 2013 trở đi mới thực sự là một thời kỳ mới, thời kỳ hội nhập quốc tế, thời kỳ mà khát vọng vị trí dẫn đầu của DHG Pharma không chỉ ở ngành Công nghiệp Dược Việt Nam với các đối thủ sản xuất trong nước mà ở cả thị trường dược phẩm Việt Nam với các đối thủ nước ngoài, vươn xa hơn nữa trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Ở thời kỳ này, DHG Pharma phải tập trung toàn bộ sức lực để chinh phục cả đỉnh cao thị phần và hiệu quả, hướng ra thị trường xuất khẩu, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài thông qua liên doanh – liên kết.

Sự cộng hưởng những giây phút giao thoa ý tưởng chiến lược đã tạo tác nên một bức tranh, một viễn cảnh tương lai DHG Pharma tươi sáng. Chính niềm tin ở ngày mai đã bắt đầu cho DHG Pharma sự chuẩn bị từ ngày hôm nay. Sự chuẩn bị từ việc đầu tư cho nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản trị hiện đại với hệ thống ERP, ứng dụng công nghệ cao, tái cấu trúc doanh nghiệp, quản trị rủi ro, kiểm soát hệ thống, đào tạo nguồn nhân lực, phát huy và khai thác hiệu quả hệ thống phân phối sâu rộng, uy tín thương hiệu. Đến việc nâng cao năng lực sản xuất với nhà máy mới dự kiến hoàn thành năm 2013, ước tính tăng công suất gần gấp 3 lần sau 5 năm đi vào hoạt động.
 
“Quá khứ - Hiện tại – Tương lai”, dù trong bất kỳ giai đoạn nào, Ý chí - Trí tuệ - Bản sắc và con người Dược Hậu Giang vẫn luôn được nuôi dưỡng, tỏa sáng; để hướng đến khát vọng trường tồn của thương hiệu DHG Pharma - “Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”.
 

A.D

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên