TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Doanh nghiệp mạnh chi vào các chiêu tuyển dụng mới

29-12-2014 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Doanh nghiệp mạnh chi vào các chiêu tuyển dụng mới

Bất chấp sự suy giảm kinh tế, nhiều doanh nghiệp vẫn bạo chi cho tuyển dụng.

Đặc biệt doanh nghiệp nước ngoài mới mở rộng hoạt động tại Việt Nam càng không ngại đầu tư vào những chiêu mới để “săn” người tài. Điều này cũng cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc về cơ hội việc làm trong nước.

Thời gian gần đây, việc các công ty tuyển dụng bằng hình thức độc đáo đã không còn xa lạ. Cách làm này luôn đạt được hiệu quả cao bởi vừa đem đến hình ảnh gần gũi, thân thiện cho các ứng viên, vừa giúp họ thể hiện được thế mạnh của mình một cách tốt nhất.

Một trong tứ đại ngân hàng của Việt Nam mới đây đã dàn dựng video clip tuyển dụng thực tập sinh và sinh viên mới ra trường. Bằng cách mượn nhạc của một bài hát quen thuộc, chế lời mới và trình bày bởi một ca sĩ trẻ, nhà tuyển dụng đã trực tiếp chỉ ra các quyền lợi của môi trường làm việc như được gặp gỡ, học hỏi, được đào tạo, thăng tiến phát triển sự nghiệp,… Cách làm này phù hợp nhiều bạn trẻ là đối tượng hướng đến của ngân hàng.

Không thua kém trong việc bắt kịp xu hướng mới, Microsoft Mobile Việt Nam cũng vừa tung một MV trẻ trung sôi động. Bài hát “Nhà máy của những giấc mơ” được viết riêng cho chiến dịch tuyển dụng này được rapper JGKiD thể hiện. Clip còn có sự xuất hiện của nhóm nhảy hàng đầu Việt Nam S.I.N.E và những hình ảnh lần đầu được tiết lộ bên trong nhà máy của Microsoft tại Bắc Ninh.

Video clip tuyển dụng của Microsoft Mobile Vietnam mới đây cũng “gây bão nhẹ” trong cộng đồng mạng vì mức độ đầu tư chuyên nghiệp.

MV thể hiện công việc và cuộc sống và tinh thần hứng khởi bên trong nhà máy qua các màn nhảy hiện đại, mới lạ. Qua đó, người xem được biết nhà máy của đại gia công nghệ thế giới như Microsoft, khu nhà kho khổng lồ, khu kho vận... Sự xuất hiện (dù chỉ vài giây) của Tổng Giám đốc Risto Meskus trong cảnh quay phòng họp là một cách để doanh nghiệp gửi đi thông điệp tuyển dụng đa nghĩa: Microsoft Mobile Việt Nam là môi trường làm việc văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp và không thiếu niềm vui.

Đây có lẽ là cách làm ít thấy ở một thương hiệu trầm lắng như Microsoft. Thực tế, đại gia Microsoft Mobile Vietnam mạnh chi cho cách làm mới này chính là một mũi tên trúng hai đích: quảng bá cho sự có mặt của nhà máy Microsoft tại Việt Nam và tuyển dụng, kĩ sư, quản lý cấp trung và cao.

Hình ảnh nhà máy của Microsoft Mobile Vietnam trong MV mới.

Sau khi hoàn tất việc mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với trị giá 7,2 tỷ USD, tập đoàn Microsoft đã quyết định thay đổi chiến lược hoạt động, với mục tiêu đưa Microsoft Mobile Vietnam trở thành nhà máy chủ lực trong sản xuất thiết bị điện thoại di động của Microsoft trên toàn cầu. Tính đến hết tháng 11/2014, Microsoft Mobile Vietnam đã xuất đi gần 74 triệu chiếc điện thoại di động các loại tới gần 30 quốc gia trên khắp thế giới.

Microsoft Mobile Vietnam hiện có hơn 10.000 nhân viên trong số đó có nhiều kỹ sư tay nghề cao. Nhà máy vẫn đang trong chiến dịch tuyển dụng nhân sự lớn nhất từ khi đặt chân vào Việt Nam.

A.D

A.D

Theo InfoNet