MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đổi mới ngành điện từ những hành động nhỏ

31-12-2015 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Ngoài những “hành động nhỏ” hỗ trợ người dân, các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trên toàn quốc cũng tập trung nguồn lực đảm bảo cung cấp điện và đơn giản hóa các quy trình thủ tục hỗ trợ khách hàng.

Tuổi già, gia cảnh khó khăn nên nhiều thiết bị điện trong nhà bị hư hỏng. Nhiều lúc bóng điện hỏng bà Nguyễn Thị Tuất, 75 tuổi, (xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cũng không dám thay. Các bóng đèn trong nhà cũng hạn chế sử dụng, chỉ bật vào buổi tối hoặc những lúc cháu về chơi. Hoàn cảnh khó khăn nên mỗi tháng tiền điện chỉ hết chừng hơn 10 nghìn.

Được các cán bộ Tổng công ty Điện lực Hà Nội và Công ty Điện lực Sóc Sơn đến nhà thay miễn phí toàn bộ dây điện, đi lại đường điện trong nhà, thay bóng đèn tiết kiệm điện, bà không giấu được niềm vui và xúc động. Bà chia sẻ: “Gia đình neo đơn, được ngành điện quan tâm, thay giúp toàn bộ bóng đèn trong những ngày đông giá rét như này tôi cảm thấy ấm lòng”.

Cán bộ, nhân viên EVN sửa chữa điện cho các hộ gia đình nghèo

Sống trong cảnh neo đơn từ nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Tý (87 tuổi) và ông Trương Văn Đạt (88 tuổi) ở số 3 tổ 5 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai có một người con trai hy sinh tại mặt trận Quảng Trị. Hai tấm lưng còng lặng lẽ trong căn nhà tuềnh toàng đơn sơ vắng vẻ.

Ông Đạt cho biết: “Chúng tôi già cả nhu cầu sử dụng điện không nhiều. Căn nhà được xây cất từ nhiều năm nay nên hệ thống điện đã cũ nát, chắp nối nhưng cũng chẳng có điều kiện để thay thế. Những hôm mưa gió chẳng dám xuống bếp để nấu cơm vì sợ dây điện bị đứt. Hôm nay được Công ty Điện lực Hoàng Mai quan tâm đến đi lại toàn bộ dây điện, thay toàn bộ bóng đèn trong nhà, các anh công nhân nhiệt tình, tận tụy với công việc quá, cảm ơn Ban lãnh đạo và anh em công nhân Công ty Điện lực Hoàng Mai, từ nay nhà cửa đã sáng sủa, các cháu về chơi không lo ngã, tuổi già cũng thấy bớt cô quạnh”.

Bà Tuất, vợ chồng ông Đạt - bà Tý chỉ là hai trường hợp trong số 577 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách cùng hơn 5.400 hộ gia đình khác được ngành điện giúp sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn, bảo dưỡng miễn phí thiết bị điện trong nhà trong Tháng Tri ân khách hàng được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức trên toàn quốc.

Tại TPHCM, trong tháng 12, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cũng đẩy mạnh tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân tới khách hàng là các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, hộ tiêu dùng cá thể. Các chương trình trọng tâm là tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng.

Cùng đó, EVNHCMC đẩy mạnh áp dụng sửa chữa điện nóng Live-line tăng hơn 20% so với bình quân 10 tháng đầu năm 2015; giảm 20% thời gian mất điện kế hoạch so với bình quân 10 tháng đầu năm 2015; giảm thời gian xử lý phục hồi sự cố lưới điện không quá 75 phút (theo quy định là không quá 2 giờ); duy trì, mở rộng các kênh lắng nghe để giải quyết nhanh nhất khiếu nại thắc mắc của khách hàng trong vòng 12 giờ thay vì 24 giờ như bình thường.

Ông  Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết, trong thời gian qua toàn bộ cán bộ công nhân viên đã nỗ lực phấn đấu là đơn vị đi đầu trong công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”, chính sách chất lượng “Thoả mãn nhu cầu của khách hàng sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, mọi hoạt động kinh doanh điện năng của EVNHCMC đều hướng đến khách hàng với tiêu chí “3 dễ”: Dễ tiếp cận dịch vụ, Dễ tham gia dịch vụ, Dễ giám sát”.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN, ông Dương Quang Thành trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các khách hàng sử dụng điện lớn

Trong Tháng Tri ân khách hàng của ngành điện, lần đầu tiên đích thân Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành có buổi đối thoại, lắng nghe những góp ý của khách hàng sử dụng điện tại TPHCM.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo cao nhất của EVN cũng gửi lời cảm ơn các quý khách hàng của ngành điện đã thường xuyên hợp tác, trao đổi và chia sẻ với ngành điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

"Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi. Một lần nữa, xin gửi lời tri ân tới quí khách hàng đã đồng hành cùng EVN. Chúng tôi cam kết nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng cho khu vực miền Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Cam kết tăng cường sử dụng các giải pháp sửa chữa điện nóng (live-line) để giảm thời gian mất điện cũng như thời gian tiếp cận điện năng thuộc trách nhiệm điện lực là dưới 10 ngày làm việc. Bên cạnh đó Tập đoàn cam kết ngày càng làm tốt hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng sử dụng điện”, ông Thành cam kết.

Tháng “Tri ân khách hàng” được EVN triển khai trên toàn quốc với thông điệp “Trách nhiệm, hiệu quả” và bằng những hành động thiết thực hướng tới khách hàng.

Cụ thể trong tháng 12/2015, có trên 7.500 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo được tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí; tặng quà cho hàng nghìn hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và các khách hàng; trên 100 Hội nghị khách hàng sẽ được tổ chức tại các Công ty Điện lực trên toàn quốc để lắng nghe phản hồi của khách hàng.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên