TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giải đáp vướng mắc chuyện doanh nghiệp tự in hóa đơn

10-09-2010 - 08:18 AM | Doanh nghiệp

Giải đáp vướng mắc chuyện doanh nghiệp tự in hóa đơn

Kể từ ngày 1-1-2011, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hóa đơn tự in. Do đó, nhiều doanh nghiệp sẽ tồn hóa đơn vì sử dụng không hết.

Ngày 9-9, buổi đối thoại giữa hàng trăm doanh nghiệp và lãnh đạo Cục Thuế TPHCM chủ yếu xoay quanh Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ về quy định sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp tiếp tục đưa ra những thắc mắc cần được giải quyết. Đại diện Công ty TNHH MTV DV Thanh Lâm (phường Đa Kao, Q1) hỏi: Chúng tôi là đơn vị cung ứng dịch vụ một năm chỉ sử dụng từ 2 - 3 cuốn hóa đơn. Nếu đặt in bên ngoài rất tốn kém. Có thể đề nghị Cục Thuế TP in và bán lại hóa đơn cho doanh nghiệp được không hay công ty chúng tôi vẫn phải tự đặt in?

Đại diện Phòng Tuyên truyền Cục Thuế TPHCM cho biết: Trường hợp doanh nghiệp đặt in phải thuộc một trong hai đối tượng: doanh nghiệp siêu nhỏ (là doanh nghiệp sử dụng lao động 10 người trở xuống, không kể lao động thời vụ dưới 3 tháng); doanh nghiệp hoạt động trong địa bàn kinh tế khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn.

Nhiều doanh nghiệp cũng thắc mắc về việc họ có một đơn vị chính và nhiều đơn vị phụ thuộc trên cùng một địa bàn, hoặc tại nhiều tỉnh thành trên cả nước thì việc in hóa đơn do đơn vị chính hay từng đơn vị tự in? Cục Thuế TPHCM khẳng định công ty, đơn vị chính phải tự in hóa đơn và có một sổ theo dõi giao cho các đơn vị phụ thuộc. Qua đó, các đơn vị phụ thuộc bắt buộc sử dụng hóa đơn được giao theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn…

Theo quy định, kể từ ngày 1-1-2011, các doanh nghiệp sẽ sử dụng hóa đơn tự in. Do đó, nhiều doanh nghiệp sẽ tồn hóa đơn vì sử dụng không hết.

Theo Th. Hồng

SGGP

thanhhuong