TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hấp dẫn từ thị trường bán lẻ

28-11-2007 - 15:54 PM | Doanh nghiệp

Hấp dẫn từ thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang rất hấp dẫn các nhà bán lẻ, tạo ra một sân chơi nhiều cạnh tranh nhưng rất hấp dẫn và cuối cùng nó mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đánh giá của tập đoàn AT Kearney (Một tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới có trụ sở tại Mỹ), thị trường bán lẻ ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng vào loại cao nhất thế giới, doanh số bán lẻ tăng trên 20%/ năm, vượt qua Trung Quốc, chỉ sau Nga và ấn Độ.

Điều này chứng tỏ sức mua của thị trường trên 80 triệu dân với đa phần trong độ tuổi lao động là rất hấp dẫn, đang thu hút sự chú ý của các đại gia trong lĩnh vực này như: Metro của Đức, Bourbon của Pháp, Parkson của Malaysia, Wal-Mart của Mỹ,...

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam bên cạnh nhà bán lẻ nước ngoài đã xuất hiện là BigC, thì các nhà bán lẻ trong nước cũng đang ráo riết mở rộng và chiếm lĩnh thị trường nhằm đối phó với "làn sóng nhập cư" từ bên ngoài đó là Coop Mart, G7 Mart, Hapro Mart,... Người tiêu dùng đã bắt đầu quen thuộc với các thương hiệu trên, điển hình Miền Nam có Coop Mart, G7 Mart thì Miền Bắc có Hapro Mart của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

Có thể nói Hapro Mart đang có bước tăng trưởng khá ngoạn mục. Chỉ sau một năm chính thức đi vào hoạt động ( từ tháng 11/2006), chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích này đã nhanh chóng chiếm lĩnh "không gian" bán lẻ của Hà Nội với gần 30 siêu thị và cửa hàng tiện ích, ngoài ra các siêu thị có quy mô lớn, hiện đại tại các tỉnh: Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Bắc Kạn,.. cũng đã được khai trương và đi vào hoạt động. Mỗi siêu thị cung cấp trên 20.000 mặt hàng có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Khi được hỏi, đại diện của Hapro Mart cho biết: " Từ khi đi vào hoạt động đến nay, hầu hết các siêu thị cửa hàng trong chuỗi đều thu được những kết quả hết sức khả quan, doanh thu tăng từ 20 - 30%, lợi nhuận tăng xấp xỉ 15% , tạo thêm công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động và mục tiêu của Hapro đến năm 2010 sẽ có 05 Đại siêu thị, 70 siêu thị, 800 cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapro Mart, ngoài ra còn có các Trung tâm thương mại cao cấp và cửa hàng ăn uống ".

Qua đây có thể thấy rằng, với đà tăng trưởng kinh tế cao (Năm 2006, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 8,4%), dân số trẻ, mức chi tiêu cho tiêu dùng luôn tăng từ 15 đến trên 16% so với năm trước. Thị trường bán lẻ Việt Nam đang rất hấp dẫn các nhà bán lẻ, tạo ra một sân chơi nhiều cạnh tranh nhưng rất hấp dẫn và cuối cùng nó mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam./. 
Lao Động Thủ Đô

tridat