MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lazada khai trương nhà kho mới chuẩn bị cho cách mạng mua sắm trực tuyến

02-12-2015 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Theo báo cáo từ Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (Bộ Công Thương) năm 2014, trang thương mại điện tử 3 năm tuổi Lazada.vn chiếm xấp xỉ 36% thị phần, dẫn đầu và vượt xa các đối thủ trên thị trường.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển của mình, Lazada sẽ khai trương nhà kho mới rộng hơn 13.000m2 với nhiều trang thiết bị hiện đại vào thời điểm cuối năm nay.

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2015, Lazada đạt mốc 110 triệu lượt khách hàng truy cập; có hơn 2000 nhà bán hàng và trên 250.000 sản phẩm thuộc hơn 13 ngành hàng khác nhau. 

Mỗi ngày, trang thương mại điện tử này tiếp nhận và xử lý hàng chục ngàn đơn hàng trên khắp cả nước nên đòi hỏi khả năng đáp ứng rất lớn của hệ thống kho vận. 

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam cho biết: "Trong khu vực Đông Nam Á, Lazada có 8 nhà kho, 50 trung tâm phân phối và chúng tôi làm việc với 60 đơn vị chuyển phát nhanh và công ty vận chuyển để cung cấp cho khoảng 80 thành phố trên 6 quốc gia". 

Ở Việt Nam, Lazada hiện đặt các nhà kho lớn của mình tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh - hai thành phố lớn của cả nước để từ đó dễ dàng phân phối hàng sang các tỉnh thành lân cận. 

Vào tháng 12 này, Lazada chính thức khai trương thêm 1 nhà kho mới rộng hơn 13.000m2 tại khu công nghiệp Tân Bình (thành phố Hồ Chí Minh). 

Nhà kho được đầu tư quy mô lớn gồm 2 tầng với trang thiết bị hiện đại như hệ thống băng chuyền tự động, thang máy vận chuyển, máy kiểm kê hàng hoá và phòng lạnh để cất giữ những loại hàng hoá đặc biệt.

Ông Gerald Glauerdt, COO (Giám đốc vận hành) của Lazada cho biết: “Chúng tôi không ngừng đầu tư vào mảng kho vận nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của thị trường thương mại điện tử. Nhà kho mới của Lazada sẽ giúp tăng khả năng xử lý lượng đơn hàng khổng lồ mỗi ngày, từ đó rút ngắn thời gian giao hàng kể từ lúc người tiêu dùng mua sắm trên trang web.”

Nhà kho có sức chứa lớn để xử lý hàng ngàn đơn hàng mỗi ngày

Lazada cũng đang hỗ trợ các nhà bán hàng (seller) với việc triển khai dịch vụ hậu cần (FBL – Fulfillment by Lazada) bằng cách cung cấp kho bãi để chứa hàng, tiến hành đóng gói và giao sản phẩm đến tận tay người mua. 

Việc làm này sẽ giúp các nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi không cần đầu tư nhiều vào hệ thống kho vận.

Lý giải về việc khai trương nhà kho mới vào thời điểm cuối năm, ông Alexandre Dardy - CEO Lazada Việt Nam cho biết thêm từ 11/11 – 12/12, Lazada triển khai cuộc Cách mạng mua sắm trực tuyến – chương trình khuyến mãi được coi là lớn nhất trong năm nay. 

Chỉ riêng ngày 11/11, Lazada.vn đã chạm ngưỡng kỷ lục về truy cập và thanh toán với hơn hai triệu lượt khách, hơn 50.000 sản phẩm được đặt hàng.

Dự kiến từ nay đến 12/12, chương trình khuyến mãi sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn gấp nhiều lần, hàng ngàn mặt hàng sẽ được giảm giá đến 50%. 

Chính vì vậy, Lazada quyết định mở thêm một nhà kho nữa để tăng tốc độ xử lý đơn hàng, giúp rút ngắn tối đa thời gian giao hàng đến người tiêu dùng.

Số lượng hàng hoá khổng lồ trong các nhà kho hiện tại dẫn đến nhu cầu phải mở nhà kho mới của Lazada
Số lượng hàng hoá khổng lồ trong các nhà kho hiện tại dẫn đến nhu cầu phải mở nhà kho mới của Lazada

Có thể thấy, Lazada đang có những bước đi rất rõ ràng và cụ thể đối với những hoạt động tại thị trường Việt Nam. 

Trong xu hướng chuyển dịch từ mua sắm truyền thống sang mua sắm online đang ngày một lớn, chiến lược đầu tư của Lazada chắc chắn sẽ đem lại kết quả rõ rệt trong tương lai gần.

Xem thông tin Cách mạng mua sắm trực tuyến TẠI ĐÂY.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên