TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Nhà mạng "bắt tay" hãng hàng không: Bài học marketing từ dịch vụ CSKH

28-10-2015 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Nhà mạng "bắt tay" hãng hàng không: Bài học marketing từ dịch vụ CSKH

Nếu nhìn thấy hành khách nào đó ngồi trong phòng chờ VIP tại sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất, người ta sẽ nghĩ ngay, đó là một doanh nhân hoặc là những người giàu có

Phòng chờ VIP, tiêu chuẩn VIP B là những dịch vụ cao cấp của hãng hàng không dành cho các vị hành khách, được gọi là khách VIP, khách thương gia - thường là những người thành công và có vị trí trong xã hội. Hành khách này sẽ được lễ tân của hãng hàng không làm các thủ tục hàng không như check-in vé, hành lý, kiểm tra an ninh, hải quan và đóng dấu xuất cảnh vào hộ chiếu của khách, được sử dụng phòng chờ VIP trong thời gian chờ lên máy bay, được phục vụ trà , nước suối, hoa quả,…

Những dịch vụ trên tưởng chỉ dành cho tầng lớp hành khách như phân cấp ở trên và chỉ đến từ hàng hãng không thì nay, nhà mạng viễn thông đã tạo ra một bất ngờ, khá độc đáo và khác lạ, bằng việc dành chính những ưu đãi như trên cho “thuê bao VIP” chuyển vùng quốc tế của nhà mạng được hưởng.

Nhà mạng đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này đã nghĩ ra dịch vụ độc đáo trên là MobiFone.

MobiFone đã liên kết với các đối tác để thực hiện các ưu đãi trên cho thuê bao chuyển vùng quốc tế. Theo mạng di động này, thuê bao của nhà mạng sẽ được lựa chọn sử dụng 1 trong 5 ưu đãi mà nhà mạng này đưa đến gồm đưa khách ra sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, dịch vụ tiêu chuẩn VIP B tại sân bay Nội bài, dịch vụ phòng chờ VIP tại sân bay Tân Sơn Nhất và hỗ trợ thủ tục check-in, dịch vụ hỗ trợ hành lý quá cước khi đi quốc nội, quốc tế và quà tặng.

Đại diện MobiFone cho biết, hiện số lượng thuê bao chuyển vùng quốc tế (sử dụng các dịch vụ gọi, SMS và data khi ra nước ngoài) rất lớn nên nhà mạng bước đầu triển khai ưu đãi trên sẽ dành cho 500 thuê bao có mức cước sử dụng dịch vụ chuyển vùng cao tính từ 1/1 -31/8/2015.

“Nhà mạng có những thuê bao VIP, những thuê bao gắn bó lâu dài và chúng tôi muốn dành những dịch vụ VIP của hàng không cho chính thuê bao của mình”, Đại diện Trung tâm Viễn thông Quốc tế MobiFone cho biết.

Nhiều chuyên gia viễn thông và thậm chí, cả giới kinh doanh và marketing cho rằng, đây là một cách chăm sóc khách hàng khá độc đáo, khác biệt đến từ một nhà mạng. Ưu đãi này có thể không chỉ là “hoa tiêu” cho các nhà mạng khác mà các lĩnh vực kinh doanh khác nhau đều có thể áp dụng, nhằm thể hiện sự quan tâm và dành những ưu đãi khác biệt của nhà cung cấp cho các khách hàng thân thiết của mình.

Anh Nguyễn Ngọc Kiên, phó giám đốc chi nhánh của một công ty bảo hiểm tại Hà Nội cho rằng, bất cứ hành khách nào bay trong nước hay khi ra nước ngoài cũng muốn được sử dụng những dịch vụ “dành cho người giàu” của hãng hàng không, chỉ có điều vì người ta chưa “với” tới. Theo anh, chủ quan mà nói, về cơ bản, số đông hành khách – và cũng là phần lớn các thuê bao của nhà mạng – hiện vẫn chỉ sử dụng các dịch vụ cơ bản, phổ thông tại sân bay của hãng bay.

“Nhưng khi được sử dụng phòng chờ VIP, được hỗ trợ làm các thủ tục hàng không như check-in vé, hành lý, kiểm tra an ninh… thuê bao “bỗng chốc” trở thành khách VIP của hãng bay”, anh Kiên nói.

Dẫu vậy, theo vị phó giám đốc chi nhánh công ty bảo hiểm trên, những dịch vụ tại sân bay mà nhà mạng mang tới cho thuê bao - khách hàng của mình, không đơn thuần chỉ thể hiện sự độc đáo, khác lạ, đồng thời nhà mạng không chỉ “làm thay” những thủ tục hàng không cho thuê bao – những khách hàng của nhà mạng, mà qua đó, thuê bao còn thấy mình được khác biệt, đẳng cấp khi sử dụng những dịch vụ VIP của hàng không.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên