TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Quảng cáo ấn tượng đến mức nào?

12-11-2007 - 09:15 AM | Doanh nghiệp

Quảng cáo ấn tượng đến mức nào?

Quảng cáo được coi là sáng tạo khi khơi gợi được những cảm xúc hợp lý và đúng lúc người tiêu dùng cần. Tuy nhiên điều đó có vẻ như dần mất đi trong thời điểm hiện nay, bởi người tiêu dùng đang bị “bội thực” trước các thông tin về sản phẩm.

Thật vậy, người tiêu dùng ngày càng ít phản hồi tích cực với các hình mẫu tiếp thị truyền thống. Các chuyên gia quảng cáo nhận định, hiện trung bình một người Việt Nam nhận khoảng 3.000 thông điệp/ngày từ các quảng cáo, khuyến mãi sản phẩm, thông tin từ người thân, xã hội... Vì thế, một số tập đoàn đa quốc gia về sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam hiện phải bỏ ra chi phí tương đương 114 lần quảng cáo truyền hình/sản phẩm, so với cách đây 10 năm họ chỉ cần… ba lần quảng cáo! Ngày nay, việc chọn kênh truyền thông để quảng cáo vẫn cần thiết đối với các doanh nghiệp, nhưng quan trọng hơn, nội dung quảng cáo phải thể hiện… hay đến mức nào mới mong thu hút người tiêu dùng.

 

Bà Hoàng Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty Quảng cáo Saatchi & Saatchi Việt Nam, cho rằng quảng cáo được coi là sáng tạo khi khơi gợi được những cảm xúc hợp lý, đúng lúc và đúng chỗ nhất nơi người tiêu dùng. Những cảm xúc này có thể đến tức thời nhưng cũng có thể chỉ hình thành sau một thời gian, và có thể tăng lên hoặc giảm xuống… “Một ý tưởng gọi là sáng tạo được chuyển tải hấp dẫn, dễ hiểu, dễ nhớ trên các phương tiện truyền thông; phải nói được điều cốt lõi mà sản phẩm sẽ mang đến người tiêu dùng”, bà Hư