TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sức lan toả từ sáng kiến xanh

18-09-2012 - 09:46 AM | Doanh nghiệp

Sức lan toả từ sáng kiến xanh
Quà tặng cây xanh được các bạn trẻ và nhân viên văn phòng rất thích. Ngắm cây xanh mỗi ngày sẽ giúp cuộc sống của bạn tươi vui hơn.

Điều đáng tiếc nhất là do những điều kiện khách quan, chương trình vẫn chưa thật sự tiếp cận được toàn bộ khách hàng của Vfresh mà chỉ mới đến được một bộ phận nhỏ cư dân của những thành phố lớn.

Trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều thử thách, các thương hiệu lớn của Việt Nam đã hoạch định những chiến lược tiếp thị gắn liền hoạt động kinh doanh với việc chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, cũng như những chương trình mang ý nghĩa xã hội.

Từ trước đến giờ, chưa có nhãn hàng nào nghĩ đến việc chọn cây xanh để làm quà khuyến mại cho khách hàng vì giá trị vật chất của món quà không lớn và cây xanh cũng hiện hữu hàng ngày trong cuộc sống như một tài sản công cộng. Tuy nhiên những nhà hoạch định chiến lược Vfresh của Vinamilk lại nghĩ khác khi lựa chọn hàng chục loại cây xanh xinh xắn để làm quà tặng cho chương trình khuyến mại lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam “Mua Vfresh, rước lộc xanh”. Cây xanh trước giờ ai cũng biết thường được dùng như quà tặng ý nghĩa trong đời sống tinh thần của người Việt, lại đúng với xu hướng sống xanh đang ngày càng được người tiêu dùng chú trọng nên ý tưởng tặng cây xanh của Vfresh được đánh giá là khá mạo hiểm nhưng cũng rất sáng tạo và đầy ý nghĩa.

Sau hơn hai tháng thực hiện chương trình “Mua Vfresh, rước lộc xanh” với hệ thống gian hàng tặng cây xanh tiếp cận khách hàng tận nơi tại hàng loạt siêu thị, chung cư, cao ốc văn phòng, hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Vinamilk ở những thành phố lớn trải dài từ Bắc vào Nam, ý tưởng xanh mạo hiểm của Vfresh đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ phía người tiêu dùng: hơn 10.000 chậu cây xanh đã được trao tận tay những khách hàng mua sản phẩm Vfresh. Con số ấy, nói nhiều chưa hẳn là nhiều, nhưng nói ít cũng không phải là ít cho một chiến dịch khuyến mại ngắn hạn. Điều quan trọng là với sáng kiến xanh này, Vfresh đã thật sự đi tiên phong trong việc góp phần thay đổi suy nghĩ của những cư dân thành thị về ý thức bảo vệ môi trường và thói quen phủ xanh không gian sống bằng những góc xanh nhỏ nhất.

Phủ xanh cây xanh trong không gian sống sẽ giúp tăng sinh khí ngôi nhà của bạn.

Cùng với hoạt động hiệu quả của “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” (được trích từ doanh thu bán hàng của những sản phẩm nước trái cây, sữa đậu nành, trà, nha đam tốt tự nhiên do Vfresh sản xuất) đang góp phần phủ xanh tại nhiều địa phương, chương trình khuyến mại “Mua Vfresh, rước lộc xanh” đang cố gắng lấp đầy những khoảng trống nhỏ trong hành trình xanh mà nhãn hàng này đang mong muốn.

Không chỉ chăm chút cho những gian hàng tặng cây xanh bằng các vật liệu gần gũi với thiên nhiên, Vfresh còn tỉ mỉ trong việc lựa chọn những loại cây phù hợp, vừa dễ chăm sóc trong môi trường trong nhà, vừa có ý nghĩa mang lại sự sống, sinh khí, sức mạnh cho người được tặng.

Điều đáng tiếc nhất là do những điều kiện khách quan, chương trình vẫn chưa thật sự tiếp cận được toàn bộ khách hàng của Vfresh mà chỉ mới đến được một bộ phận nhỏ cư dân của những thành phố lớn. Đọc hết email của khách hàng từ khắp các vùng miền của đất nước gửi về trang web www.trieucayxanh.com.vn hỏi thăm về hành trình tặng cây xanh, ý nghĩa của từng loại cây mới thấy được hết sức lan tỏa của thông điệp xanh mà Vfresh khởi xướng. Từ thành quả mà chương trình đạt được, có thể nhận thấy thành công của một hoạt động khuyến mại đôi khi không chỉ đến từ giá trị hoành tráng của giải thưởng hay chiến lược giảm giá “khủng” mà còn nhờ những ý tưởng giản dị nhưng được chăm chút bằng cái tâm của người kinh doanh và hướng đến giá trị thiết thực của cộng đồng.

Để biết thêm thông tin về chương trình “Mua Vfresh, rước lộc xanh” cũng như các hoạt động của Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam, vui lòng truy cập website : www.trieucayxanh.com.vn

thanhhuong

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên