TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thành “người khổng lồ”

05-11-2007 - 17:12 PM | Doanh nghiệp

Thành “người khổng lồ”

Nói đến Kềm Nghĩa, người tiêu dùng (đặc biệt là các quý bà, quý cô) thường nói đến các dụng cụ làm đẹp: kìm cắt da, móng tay, dũa, nhíp kéo... Những sản phẩm tưởng như rất nhỏ nhặt này từ 15 năm nay đã trở thành vật dụng không thể thiếu của tất cả những ai quan tâm đến cái đẹp.

Kềm Nghĩa cũng trưởng thành từ chính những sản phẩm tiêu dùng thân thiết ấy.

Bài toán cung – cầu: Khéo giải thì “ăn”

Cty Kềm Nghĩa là đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh, chiếm 80% thị phần trong nước và doanh thu tăng bình quân 30%/năm. Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Cty cho biết: “Để bước vào hội nhập thành công với kinh tế toàn cầu, từ nhiều năm nay, Kềm Nghĩa đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về nguồn vốn, nhân lực, thiết bị... cũng như tiến hành nhiều cuộc khảo sát thị trường trong và ngoài nước để có thể đầu tư ngay khi “tín hiệu” được bật lên. Vì sản phẩm của Kềm Nghĩa luôn trong tình trạng cung không đáp ứng cầu nên Cty đã tính toán để giải bài toán này bằng cách từng bước hình thành các xưởng sản xuất mới. Điều này không nằm ngoài mục đích đón đầu thị trường trong tương lai mà còn để đáp ứng nhu cầu hiện tại đang ngày một tăng cao. Đến nay, Kềm Nghĩa đã có 3 xưởng sản xuất tại TP HCM có tổng diện tích mặt bằng gần 20.000 m2. Các xưởng được đầu tư thiết bị dây chuyền hiện đại, dường như công suất đã được khai thác tối đa, cho ra 500 nghìn sản phẩm/tháng. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín, áp dụng công nghệ tiên tiến, đảm bảo đạt yêu cầu về các thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Hiện, Kềm Nghĩa có hơn 60 mặt hàng, sản phẩm các loại (kìm cắt da, móng tay, giũa, nhíp kéo....); 18 nhãn hiệu hàng hóa, 5 kiểu dáng công nghiệp đã được đăng ký bảo hộ độc quyền. Ngoài ra, Cty đã đăng ký thương hiệu “Kềm Nghĩa” tại Mỹ, Australia, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia và một số nước trong khối EU.

Quan hệ đại lý: Khéo “chăm” thì “ấm”

Nhìn lại 15 năm hoạt động, có thể nói yếu tố đem lại thành công hôm nay là Kềm Nghĩa đã xây dựng được một hệ thống đại lý phân phối sản phẩm có hiệu quả cao. Trong những năm đầu hoạt động, Kềm Nghĩa chỉ có khoảng 30 đại lý ở quanh khu vực TP HCM và một số tỉnh lân cận như Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre. Đến nay, Cty đã có hơn 120 đại lý phủ rộng trên toàn quốc. Cũng như nhiều DN khác, Kềm Nghĩa rất chú trọng đến việc chăm sóc hệ thống đại lý của mình, nhưng ở đây còn có điểm khác biệt: Cty không chỉ khuyến khích đại lý tiêu thụ nhiều sản phẩm mà còn truyền đạt, hướng dẫn để họ hiểu về những tính năng ưu việt, sự khác biệt nổi trội của mỗi loại sản phẩm... Từ đó đại lý có thể trực tiếp tư vấn, hướng dẫn khách hàng lựa chọn, sử dụng sản phẩm phù hợp, hiệu quả nhất.

“Tính nhất quán, sự tôn trọng lẫn nhau và khát vọng thành công” luôn là tiêu chí mà bất cứ nhân viên nào của Kềm Nghĩa cũng thấu hiểu, tâm đắc. Đây không chỉ là khẩu hiệu suông mà là nền tảng để Kềm Nghĩa có được những đại lý trung thành, đầy nhiệt huyết, sẵn sàng chia sẻ với Cty mỗi khi khó khăn cũng như những niềm vui khi thành công. Cty có hẳn một quy trình đánh giá và tuyển chọn đại lý, sau đó hỗ trợ về tài chính và tư vấn để họ hoạt động có hiệu quả. Những đại lý kinh doanh có hiệu quả cao hàng năm sẽ được hưởng chế độ chiết khấu và một số đãi ngộ xứng đáng khác. Trên thực tế, Kềm Nghĩa đã có rất nhiều đại lý gắn bó với Cty từ những ngày đầu đến nay.

Sản phẩm kềm cắt da, móng tay, giũa, nhíp mang thương hiệu “Kềm Nghĩa” không những chinh phục được người tiêu dùng trong nước mà không ít Việt kiều về thăm quê cũng đã tìm đến với Cty. “Thật thú vị khi nhìn thấy những sản phẩm của Cty theo chân các quý bà, quý cô tới nhiều nước trên thế giới” - Ông Nguyễn Minh Tuấn vui vẻ nói. Ông cũng cho biết thêm, sản lượng xuất khẩu thường chiếm 70% sản lượng tiêu thụ, trong đó thị trường Mỹ chiếm 30%, còn lại là Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada, Campuchia, Australia... “Trực tiếp sử dụng sản phẩm sẽ thấy ngay công dụng thiết thực từ sản phẩm đó” - Ông Tuấn nói rồi giải thích: “Chúng tôi không chỉ muốn bán được sản phẩm mà còn muốn giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm có hiệu quả. Thiết nghĩ, người tiêu dùng sử dụng sản phẩm không hiệu quả, thì lập tức họ sẽ quay lưng lại với nhà sản xuất, vậy thì làm sao nhà sản xuất phát triển được. Cty muốn tồn tại bắt buộc phải nỗ lực, phải vươn lên, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh của thời hội nhập hiện nay”.

Bằng những nỗ lực hết mình, luôn vượt khó vươn lên để khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước, Kềm Nghĩa hôm nay có quyền tự hào về sự trưởng thành và lớn mạnh với gần 2 nghìn CBCNV luôn làm việc hết mình để thương hiệu “Kềm Nghĩa” ngày càng tỏa sáng. Và họ xứng đáng nhận được không ít giấy khen, bằng khen của các cấp ngành TƯ, địa phương trao tặng; Sản phẩm mang thương hiệu “Kềm Nghĩa” đã 5 năm liền đạt danh hiệu hàng VNCLC; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; đứng trong TOP “100 thương hiệu mạnh Việt Nam 2006”; “100 thương hiệu dẫn đầu hàng VN chất lượng cao 2007”...

Minh Hương

DDDN

dungtn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên