TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thế giới di động: 9 tháng lãi 744 tỷ đồng, thử nghiệm chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh

31-10-2015 - 16:51 PM | Doanh nghiệp

Thế giới di động: 9 tháng lãi 744 tỷ đồng, thử nghiệm chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh

LNST lũy kế 9 tháng 2015 của MWG đạt 744 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ 2014 và hoàn thành 84% kế hoạch cả năm.

Theo tin từ CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), doanh thu thuần quý 3 của công ty đạt 6.646 tỷ đồng, LNST đạt 288 tỷ đồng.

Trong đó, chuỗi cửa hàng Thế giới đi động mang lại doanh thu 5.588 tỷ đồng, doanh thu Điện máy xanh đạt 1.058 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng năm 2015, doanh thu MWG đạt 17.506 tỷ đồng, tăng trưởng 62% so với cùng kỳ 2014 và hoàn thành 74% kế hoạch năm 2015.

LNST lũy kế 9 tháng 2015 đạt 744 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ 2014 và hoàn thành 84% kế hoạch cả năm.

Trong cơ cấu doanh thu của MWG, nhóm sản phẩm điện thoại di động chiếm tỷ trọng lớn nhất với 59%. Xếp tiếp theo là các dòng sản phẩm tablet, laptop với 11%.

Năm 2015, chuỗi cửa hàng Thế giới di động đã khai trương 141 siêu thị mới và chuỗi Điện máy xanh đã khai trương 19 siêu thị mới trên toàn quốc.

Tính đến cuối tháng 9/2015, MWG có 521 siêu thị phục vụ khách hàng, trong đó chuỗi Thế giới di động có 482 siêu thị và chuỗi Điện máy xanh có 39 siêu thị.

Chợ truyền thống- đối thủ lớn nhất của Bách Hóa Xanh

Mới đây, MWG đã vận hành thử nghiệm chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh với 3 cửa hàng đầu tiên đặt tại TP.HCM.

Bách Hóa Xanh kinh doanh các sản phẩm tiện lợi, tập trung vào nhu yếu phẩm như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, dầu gội, sữa tắm, nước giải khát….và các cửa hàng này hoạt động từ 6h sáng đến 9h tối.

Theo ông Nguyễn Đức Tài- CEO Thế Giới Di Động thì Bách Hóa Xanh hướng đến cung cấp cho khách hàng những tiện ích như mua rẻ, mua nhanh. Chuỗi cửa hàng sẽ nằm chủ yếu ở những đường, ngõ nhỏ, gần khu dần cư nhằm mục đích thay thế cho các cửa hàng tạp hóa, truyền thống.

Vị CEO này cũng nhận định đối thủ lớn nhất của Bách Hóa Xanh không phải các Coop Mart, VinMart… mà đến từ các chợ truyền thống, nơi nắm giữ tới 80% thị phần bán lẻ tại Việt Nam.

Hoàng Anh

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên