TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thêm một doanh nghiệp mía đường lên sàn

24-02-2008 - 08:46 AM | Doanh nghiệp

Thêm một doanh nghiệp mía đường lên sàn
Đại diện Công ty SBT ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược ngày 23/4

Ngày 25/02/2008, cổ phiếu SBT của CTCP Mía đường Bourbon Tây Ninh sẽ chính thức giao dịch trên HoSE với giá tham chiếu 30.000đ/cp.

CTCP Mía đường Bourbon Tây Ninh (SBT) có vốn điều lệ 1.419,258 tỷ đồng chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đường, sản xuất kinh doanh các sản phẩm có sử dụng đường và phụ phẩm... Công ty đăng ký niêm yết 44.824.172 cổ phiếu tương đương hơn 448,24 tỷ đồng.

SBT là doanh nghiệp mía đường thứ ba niêm yết trên HoSE, cùng với CTCP Đường Biên Hòa (BHS) và CTCP Mía đường Lam Sơn (LSS). Đây đều là những doanh nghiệp hàng đầu, có thị phần lớn, thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Kết quả hoạt động kinh doanh (đvt: triệu đồng)

Chỉ tiêu

2005

2006

 9T 2007

Doanh thu thuần

629.791

679.86

492.104

Lợi nhuận HĐKD

119.066

192.621

145.571

LN trước thuế

120.961

192.525

145.759

LN sau thuế

120.961

192.525

145.759

LN chưa phân phối

(297.309)

(104.784)

145.759

Vị thế của công ty trong ngành
Hiện tại, SBT chỉ sản xuất một loại sản phẩm chính là đường tinh luyện (R.E). Sản phẩm đường này được sử dụng cho tiêu dùng công nghiệp và tiêu dùng cá nhân. Bên cạnh đó, SBT có sự đầu tư bài bản về trang thiết bị và công nghệ sản xuất, làm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty.
 
Hiện nay, các đối thủ cạnh tranh trong mảng thị trường đường tinh luyện R.E với SBT có thể kể đến là Công ty cổ phần đường Biên Hoà, Công ty Đường Lam Sơn, Công ty Đường Nagajura, Công ty Đường KCP. Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam, thị phần của SBT chiếm khoảng 18% của thị trường đường tinh luyện R.E tại Việt Nam và khoảng 6,4% của với tổng sản lượng đường trong cả nước.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, đối thủ trực tiếp của SBT là Công ty cổ phần Đường Biên Hoà. Mặc dù vậy, sản phẩm của SBT vẫn chiếm được vị thế ổn định trên thị trường do sản phẩm đường R.E của SBT có chất lượng rất cao, phù hợp với đại đa số nhu cầu của các nhà sản xuất bánh kẹo và nước giải khát dành cho một số mặt hàng chiến lược. Bên cạnh đó, giá đường Mimosa của SBT cũng là một lợi thế cạnh tranh so với đường Biên Hoà.

Đức Hải

duchai

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên