TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Time DotCom Berhad trở thành đối tác chiến lược của CMC Telecom

08-05-2015 - 17:13 PM | Doanh nghiệp

Time DotCom Berhad trở thành đối tác chiến lược của CMC Telecom

Time sẽ nắm giữ 25% cổ phần của CMC Telecom và đánh dấu bước chân đầu tiên của tập đoàn này vào thị trường Việt Nam.

Sáng 8/5/2015, Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) đã ký kết thỏa thuận Đầu tư chiến lược với Tập đoàn Time DotCom Berhad (Time) – một trong những công ty viễn thông hàng đầu của Malaysia. Đây là lần đầu tiên một Công ty hạ tầng viễn thông của Việt nam có cổ đông chiến lược nước ngoài.

Theo kế hoạch, Time sẽ nắm giữ 25% cổ phần của CMC Telecom và đánh dấu bước chân đầu tiên của tập đoàn này vào thị trường Việt Nam. Đại diện Time tiết lộ, con số đầu tư của tập đoàn này vào CMC Telecom là 12 triệu USD và có thể mở rộng thêm trong quá trình hợp tác. Trên thực tế, việc hợp tác hoạt động giữa hai bên đã tiến hành trước khi có thỏa thuận này.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Afzal Abdul Rahim cho biết Time được thành lập năm 1996, là một công ty rất nhỏ, chỉ với 250 m2 diện tích data center. “Lúc đó các đối thủ không ai để tâm đến chúng tôi” – ông Afzal Abdul Rahim chia sẻ. Sau 15 năm phát triển, công ty này đã chứng tỏ được thế mạnh của mình, hiện là công ty đứng đầu tại Malaysia về cung cấp giải pháp, viễn thông cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Niêm yết trên thị trường chứng khoán Bursa Malaysia từ năm 2001, giá trị vốn hóa của Time hiện tại ở vào khoảng 1 tỷ USD.

CMC Telecom là một trong 8 công ty thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC (mã chứng khoán CMG). Hiện CMC Telecom nằm trong top 4 các công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, thị phần của công ty vẫn đang ở mức rất thấp so với các “ông lớn” còn lại.

Với CMC Telecom, Time thấy “hình ảnh” của chính mình nhiều năm trước, là một doanh nghiệp nhỏ, có tiềm lực, nhưng luôn phải cạnh tranh với các ông lớn sẵn có trên thị trường. Với kinh nghiệm đã trải qua, Time kỳ vọng sẽ hỗ trợ được CMC Telecom trong công cuộc giành giật thị phần.

Trong trao đổi cởi mở với báo chí, xung quanh vấn đề đứt cáp tại Việt Nam và sự hỗ trợ của Time trong vấn đề này, đại diện tập đoàn này cho biết trong 5 năm vừa qua Time đã đầu tư trên 200 triệu USD vào hệ thống cáo quang biển trên thế giới. Hợp tác với Time, CMC Telecom có cơ hội sử dụng hệ thống cáp quang biển đã có nói trên, và hệ thống cáp quang mà tập đoàn này sẽ đầu tư. Phía Time đầu tư vào CMC Telecom đồng thời cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty này.

Ngoài ra, Time kỳ vọng, việc tập đoàn này rót vốn vào CMC Telecom cũng gây sự “sốt sắng” nào đó cho các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam. Phải cạnh tranh, chất lượng dịch vụ mới có thể cải thiện được, ông Afzal Abdul Rahim nhấn mạnh.

Việc đứt cáp quang thường xuyên không chỉ xảy ra ở Việt Nam, mà là tình trạng chung của các nước Đông Nam Á. Tại Malaysia 10 năm trước, tình trạng cũng tương tự. Vấn đề này chỉ có một phương án xử lý duy nhất là cạnh tranh, Time cho biết.

Còn nhớ, cách đây hơn 1 năm, trong trả lời phỏng vấn với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Chính, Tổng giám đốc CMC cho biết thị trường viễn thông Việt Nam trên thực tế là thiếu lành mạnh, khi mà các doanh nghiệp lớn có quy mô trên 30% thị phần ỷ vào vị thế thống lĩnh thị trường, cạnh tranh dưới giá thành, thiếu lành mạnh…

>> Tổng giám đốc Tập đoàn CMC: "Thị trường viễn thông cạnh tranh, nhưng thiếu tự do"

Đan Nguyên

 

Minh Thư

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên