TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TNG dự kiến vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2014, triển khai Công bố thông tin minh bạch

25-11-2014 - 15:24 PM | Doanh nghiệp

TNG dự kiến vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2014, triển khai Công bố thông tin minh bạch

Đáng chú ý nhất là TNG sẽ tiên phong trong vấn đề công bố thông tin tự nguyện. Công ty sẽ triển khai đăng tin báo cáo tài chính hàng tháng (thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh); kế hoạch sản xuất kinh doanh các năm tiếp theo.

Ngày 25/11/2014, tại Sở GDCK Hà Nội (HNX), CTCP Đầu tư và Thương mại TNG ( TNG) niêm yết trên HNX tổ chức chương trình gặp gỡ cổ đông, nhà đầu tư mang tên “Công bố thông tin minh bạch”.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên đầu tiên tổ chức gặp gỡ, giao lưu với nhà đầu tư nhằm giúp các cổ đông, các nhà đầu tư quan tâm tăng cường hiểu biết về hoạt động, kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.

Đáng chú ý nhất là TNG sẽ tiên phong trong vấn đề công bố thông tin tự nguyện. Công ty sẽ triển khai đăng tin báo cáo tài chính hàng tháng (thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh); kế hoạch sản xuất kinh doanh các năm tiếp theo. Đồng thời, TNG đã thành lập Ban quan hệ cổ đông, kèm chi tiết người liên hệ, tạo điều kiện cho các cổ đông, các nhà đầu tư tìm hiểu thông tin công ty.

Trong buổi gặp gỡ giao lưu hôm nay, lãnh đạo TNG cũng đã chia sẻ rất nhiều thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh hiện tại, kế hoạch tương lai của công ty. Chúng tôi xin điểm lại một số thông tin đáng chú ý:

-Về Kết quả kinh doanh 2014: TNG cho biết, 10 tháng đầu năm công ty đã hoàn thành 45 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trên kế hoạch được ĐHCĐ giao phó là 50 tỷ. Công ty dự kiến 2 tháng cuối năm mỗi tháng sẽ đạt khoảng 5 tỷ đồng lợi nhuận tức kết thúc năm 2014 sẽ vượt kế hoạch ĐHCĐ giao phó khoảng 5 tỷ đồng.

-Công ty có khá nhiều khách hàng là các thương hiệu lớn như ZARA, WAL*MART, THE NORTH FACE...Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Thời-Chủ tịch HĐQT của công ty cũng đã chia sẻ rằng việc xuất khẩu trực tiếp (không qua các nhãn hàng là các thương hiệu lớn) là rất khó. Công ty chưa làm được điều này và đây là ước nguyện lớn của bản thân Chủ tịch HĐQT.

-Công ty sẽ đầu tư mạnh trong năm 2015. Theo thông tin tại buổi gặp gỡ, năm 2015 công ty dự kiến dánh 296 tỷ đồng cho hoạt động đầu tư. Các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020 lần lượt là 205 tỷ đồng; 105 tỷ đồng; 71 tỷ đồng; 207 tỷ đồng và 264 tỷ đồng.

-Về thị trường nội địa: Thương hiệu TNG vào top 10, hệ thống bán lẻ có mặt tại 50% số tỉnh thành trên cả nước và doanh thu bán lẻ tăng trưởng bình quân 50%/năm.

-Về thị trường xuất khẩu: Công ty bán trực tiếp tới bán ODM. Doanh thu xuất khẩu tăng bình quân 25%/năm. Thị trường xuất khẩu chính của TNG là Mỹ với tỷ lệ 47% sản lượng; Thị trường EU đạt 21%; Canada, Mexico đạt khoảng 15%; Hàn Quốc đạt 7% và Nhật Bản đạt 6,5%. Các thị trường khác chiếm tỷ trọng không đáng kể, đạt 3,5%.

Phương Chi

thanhhuong

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên