MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Traphaco 3 năm liền đứng Top 10 trách nhiệm xã hội

06-10-2015 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015, Top đầu thương hiệu tiêu biểu, Top 10 trách nhiệm xã hội đã chính thức được vinh danh.

Trong số đó, có những thương hiệu chưa hề vắng mặt trong suốt 11 lần trao giải. Có những thương hiệu ba lần liên tiếp được ghi danh Top 10 trách nhiệm xã hội trên kỳ đài của Sao Vàng Đất Việt.

Là DN liên tục đứng trong TOP đầu của giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và 3 năm liền có mặt trong Top 10 trách nhiệm xã hội, Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) thêm một lần khẳng định uy tín thương hiệu trong lĩnh vực dược phẩm.

Trao đổi bên lề Lễ trao giải, ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015 tiếp tục là sự ghi nhận, vinh danh những nỗ lực, cống hiến của chúng tôi trong nhiều năm qua. Giải thưởng cũng là niềm động viên, khích lệ để Công ty tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, đưa Traphaco ngày một phát triển vững mạnh trên con đường thực hiện chiến lược “Traphaco- Con đường sức khỏe xanh, đáp lại kỳ vọng của cổ đông nói riêng và cộng đồng nói chung”.

Phân tích thêm về trách nhiệm xã hội của DN, lãnh đạo Traphaco cũng cho biết: “Traphaco luôn lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động. Vì vậy, Traphaco cam kết đóng góp cho sự phát triển ổn định và bền vững cho sự phát triển ổn định và bền vững của Công ty thông qua những việc làm nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, các thành viên gia đình họ, cho cộng đồng và cho toàn xã hội”.

Được biết, hàng năm, ngân sách mà mà thương hiệu dẫn đầu ngành dược này dành cho các hoạt động vì cộng động chiếm khoảng 1-3% doanh thu. Riêng năm 2014, tổng số tiền chi cho các hoạt động vì cộng đồng là hơn 20 tỷ đồng.

Và quan trọng không kém đối với DN dược phẩm như Traphaco đó là trách nhiệm xã hội được tạo ra từ những sản phẩm thuốc, dù chỉ những viên thuốc nhỏ.

Những năm gần đây, thông qua việc ghi dấu ấn đặc biệt với chiến lược phát triển Con đường Sức khỏe Xanh, Traphaco đã phát huy những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam và nền y học cổ truyền lâu đời phong phú để phát triển thuốc từ dược liệu góp phần chăm sóc sức khoẻ người dân.

Với chuỗi giá trị xanh từ: Nguyên liệu – Công nghệ - Sản phẩm – Dịch vụ phân phối, Traphaco là một trong số ít doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa trong hướng đi để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng và nâng cao chất lượng sản phẩm. Traphaco cũng tiên phong xây dựng vùng trồng theo GACP-WHO và đã xây dựng được trên 2000 ha vùng trồng dược liệu cho hơn 10 loại dược liệu chủ lực tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc.

Với việc tái cấu trúc hệ thống phân phối, phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP- WHO Traphaco đã và đang đi đúng con đường thời đại - “Con đường sức khỏe xanh”, trở thành nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh việc sản xuất ra các sản phẩm tốt thì việc tư vấn và hướng dẫn thuốc an toàn hiệu quả cũng được DN này tiên phong thực hiện liên tục nhiều năm qua, trong đó có chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt”. Đây cũng chính là trách nhiệm xã hội lớn lao mà Traphaco đã ghi dấu ấn trong suốt hơn 15 năm qua.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe mà Ban tổ chức đề ra. Traphaco hiện được đánh giá là doanh nghiệp số một ngành dược về năng lực nghiên cứu, sử dụng tri thức bản địa và nguyên liệu thuần Việt sản xuất các dược phẩm nguồn gốc thiên nhiên hiệu quả điều trị cao.

Đến thời điểm này, Traphaco được biết đến không chỉ là thương hiệu số một của ngành dược mà còn là doanh nghiệp dược có hệ thống phân phối mạnh nhất tại Việt Nam với 3 công ty làm nhiệm vụ phân phối, 18 chi nhánh, chăm sóc trực tiếp tới 22.000 khách hàng là Nhà thuốc trên toàn quốc.

Traphaco đã liên tiếp 3 lần được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Sao vàng đất Việt tiêu biểu về trách nhiệm xã hội (DN duy nhất giữ vững được danh hiệu này từ lần trao giải đầu tiên năm 2011), Top 10 Sao vàng Đất Việt 2013, được công nhận là Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value 2014), giải thưởng Thương hiệu xanh 2014 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Tạp chí Kinh tế và Dự báo tổ chức.

Traphaco còn được ghi nhận trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes bình chọn. Năm 2014, Traphaco là doanh nghiệp “Ngôi sao thuốc Việt” có số lượng sản phẩm được Bộ Y tế công nhận danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” nhiều nhất (05 sản phẩm).

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên