TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vinamilk bất ngờ với chiến lược "nhập khẩu hàng tự...sản xuất" ở New Zealand

05-11-2013 - 16:24 PM | Doanh nghiệp

Vinamilk bất ngờ với chiến lược "nhập khẩu hàng tự...sản xuất" ở New Zealand

Theo Vinamilk, sản phẩm Twin Cows sẽ đáp ứng phân khúc người tiêu dùng thích sữa nhập khẩu trong khi vẫn phát triển thương hiệu Việt.

Vinamilk vừa đưa ra một thông tin khá bất ngờ cho nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng: Sữa tươi tiệt trùng mới Twin Cows của Vinamilk sản xuất ở New Zealand chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Giải thích cho hiện tượng "nhập khẩu hàng tự...sản xuất" của mình, Vinamilk cho biết: Hiện nay, nhu cầu sử dụng sữa của người dân Việt Nam ngày càng tăng nhưng nguyên liệu sữa trong nước chỉ có thể đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu của thị trường, còn lại là nhập khẩu. Vì vậy, từ năm 2010, Vinamilk đã đầu tư vào nhà máy chế biến sữa Miraka tại New Zealand để chuẩn bị cho nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty. Việc đầu tư này giúp Vinamilk khai thác lợi ích từ nguồn nguyên liệu sữa tươi dồi dào và chất lượng cao của New Zealand. Đồng thời giúp Vinamilk chủ động ổn định nguồn nguyên liệu sản xuất sữa khi giá thế giới có biến động và sản xuất ra những sản phẩm sữa có chất lượng cao phục vụ cho người tiêu dùng trong nước, đáp ứng thị hiếu ngày càng tăng của NTD về sữa tươi.

Việc sản xuất tại New Zealand và đưa về cho thị trường VN sản phẩm sữa tươi mới Twin Cows là một sự cố gắng nỗ lực của Vinamilk nhằm hướng tới lợi ích chung của NTD, đưa đến cho NTD có thêm sự lựa chọn sản phẩm có chất lượng cao được sản xuất từ một nước có nền công nghiệp sữa rất phát triển là New Zealand (New Zealand cũng là nước cung cấp phần lớn nguyên liệu sữa cho thế giới trong đó có cả Việt Nam). Khí hậu ôn đới mát mẻ và thổ nhưỡng phong phú đã ban tặng cho New Zealand những thảm cỏ ngút ngàn, tạo nên một tổ hợp môi trường tuyệt vời để chăn nuôi bò sữa.

Ngoài ra, sản phẩm này sẽ đáp ứng phân khúc NTD thích sữa nhập khẩu trong khi vẫn phát triển thương hiệu Việt. Một bộ phận người tiêu dùng hiện nay vẫn có xu hướng lựa chọn các sản phẩm sữa có nguồn gốc từ nước ngoài, đặc biệt là các loại sữa tươi xuất xứ từ các nước có truyền thống chăn nuôi bò sữa như Úc, New Zealand, Ba Lan, Đức, Pháp, … mặc dù giá bán các loại sữa tươi ngoại nhập cao hơn nhiều so với các loại sữa tươi trong nước. Thêm vào đó, việc quản lý, kiểm soát giá cả và chất lượng của sữa xách tay là một bài toán không dễ đối với các cơ quan quản lý. Điều này khiến cho quyền lợi của người tiêu dùng không được đảm bảo. Sữa tươi tiệt trùng 100% Twin Cows từ New Zealand sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt thêm một sự lựa chọn để chăm sóc gia đình và người thân.

Nguyễn Thanh

thanhhuong

Theo Trí thức trẻ/Vinamilk

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên