TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vinamilk giải thích trường hợp sữa bị đông đặc

14-10-2008 - 15:45 PM | Doanh nghiệp

Vinamilk giải thích trường hợp sữa bị đông đặc

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc phụ trách đối ngoại của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có trao đổi xoay qoanh việc bịch sữa tươi tiệt trùng fino 220ml có hiện tượng đông đặc.

Sữa fino là có bao bì bằng giấy, rất dễ tổn thương trong quá trình vận chuyển, lưu trữ và bảo quản. Theo quy định, sữa chỉ xếp 5 lớp nhưng có thể do nhà bán lẻ chỉ có vài m2 diện tích để bày hàng nên để thùng bia, nước ngọt… chồng lên thùng sữa.

Nếu chất nặng quá thùng sữa có thể bị bè ra, hộp giấy sẽ bị ép hở một chỗ nào đó trên bao bì, đặc biệt là tại các mí ghép. Khi đó vi khuẩn xâm nhập, làm biến chất chất lượng sữa.

Đó là chưa kể đến nguyên nhân trong quá trình bảo quản, khách hàng sử dụng trực tiếp hay nhà bán lẻ có thể để ngoài nắng, để ở vỉa hè bán ngày này qua ngày kia, khiến sản phẩm bị biến chất, lợn cợn hay lắng đông… Vinamillk rất hay khuyến cáo về việc này.

Trước giờ Vinamillk đã gặp trường hợp nào sữa bị đông đặc lại như cháo?

Có chứ, nhiều trường hợp khách hàng để sản phẩm ngoài nắng cũng xảy ra hiện tượng này. Khách hàng có thể không cần bảo quản trong tủ lạnh, nhưng nên để sản phẩm ở chỗ khô, thoáng mát, không gần bếp lửa hay các chỗ phả ra hơi nóng như cạnh ổn áp, các thiết bị điện… rất dễ làm biến đổi chất lượng sữa.

Trường hợp khách hàng mua nhầm sữa bị biến chất thì phải làm sao?

Khách hàng chỉ cần điện thoại phản ánh đến chúng tôi. Theo đúng quy trình thì khi tiếp nhận khiếu nại, bộ phận giải quyết khiếu nại của Vinamilk sẽ cử nhân viên đến xem xét khách hàng mua sữa tại đâu, từ nhà phân phối nào và tìm hiểu trách nhiệm thuộc về ai.

Trong quy trình như thế thì với bất cứ sản phẩm nào, trước mắt Vinamilk sẽ đổi sản phẩm mới cho khách hàng trực tiếp sử dụng sản phẩm đã, còn việc tìm hiểu và xác định trách nhiễm thuộc về ai, lỗi tại ai sẽ tìm hiểu sau.

Ngay cả trong trường hợp này, khi khách hàng đó phản ánh đến báo Dân trí, Vinamilk cũng mong muốn được biết khách hàng là ai để liên hệ đổi sản phẩm sau đó sẽ tìm hiểu nguyên nhân và có văn bản thông báo đến khách hàng trực tiếp sử dụng sản phẩm.

Người nhân viên giải quyết khiếu nại sẽ làm đến tận cùng đến khi khách hàng thỏa mãn, ký vào đó họ mới hoàn tất hồ sơ. Hồ sơ này chúng tôi tập trung lại và thống kê định kỳ, để Vinamilk tìm hiểu các nguyên nhân khách hàng phàn nàn, các lỗi thường gặp… để có biện pháp khắc phục ngay.

Theo Tùng Nguyên
Dân trí

phuongmai

Trở lên trên