TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vinamilk ký được hợp đồng xuất khẩu hàng chục triệu đô

24-02-2016 - 23:56 PM | Doanh nghiệp

Vinamilk ký được hợp đồng xuất khẩu hàng chục triệu đô

Vinamilk đã ký được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD ngay trong ngày đầu tham dự Hội chợ Gulfood tại Dubai.

Trong 5 ngày từ 21/2 đến 25/2/2016, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - mã chứng khoán VNM) đã tham dự Hội chợ Gulfood 2016 tại Trung tâm thương mại thế giới tại Dubai với mục tiêu đẩy mạnh hình ảnh, hoạt động của Vianmilk ở khu vực Trung Đông cũng như kết nối đươc với khách hàng ở các nước lân cận và Châu Phi.

Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được Hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.

Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia hoạt động thường niên này. Đến với hội chợ lần này, Vinamilk càng khẳng định thêm vị thế cũng như sản phẩm của công ty tại thị trường Trung Đông. Dòng sản phẩm được chú trọng quảng bá lần này là sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc; đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và bột sản phẩm mới xuất khẩu thị trường.

Bên cạnh hội chợ Gulfood thường niên, trong năm 2015 Vinamilk còn tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi, UAE và được vinh danh cho giải thưởng SIAL INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold.

Vinamilk hiện có mặt ở hơn 42 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...đồng thời đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ,…

Trong số hơn 40.233 tỷ đồng doanh số đạt được năm 2015 của Vinamilk, thị trường nước ngoài đóng góp tỷ trọng rất bất ngờ: Đạt 20% tổng doanh thu với gần 8.000 tỷ đồng; Doanh thu thị trường nước ngoài năm 2015 tăng trưởng 38% so với năm 2014 trong khi mức tăng trưởng doanh thu chung chỉ đạt hơn 14%.

Kể từ năm 2013 đến nay, thị trường nước ngoài là một chiến lược lớn trong tăng trưởng của Vinamilk. Doanh nghiệp sữa này đạt hơn 4.400 tỷ đồng doanh thu thị trường nước ngoài vào năm 2013 và đến nay, thị trường này đã lớn bất ngờ, đạt gần gấp đôi sau 2 năm.

Mai Nguyễn

Theo Trí thức trẻ/VNM

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên