TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Vntrip.vn: Những “nước cờ” táo bạo của một start - up Việt

Thứ 3, 14/11/2017, 13:30 | Doanh nghiệp

Vntrip.vn: Những “nước cờ” táo bạo của một start - up Việt

Câu chuyện Vntrip.vn huy động thành công nguồn vốn lớn từ các quỹ đầu tư nước ngoài báo hiệu cho một khởi đầu mới trong cuộc chiến nội – ngoại giữa các doanh nghiệp du lịch trực tuyến - lĩnh vực kinh doanh đang có mức tăng trưởng cao thời gian qua.

Với nguồn tài chính dồi dào, mật độ phủ sóng dày đặc, những tưởng “miếng bánh” thị phần này đã bị độc chiếm bởi nhiều “ông lớn” ngoại quốc và câu chuyện đã đi đến hồi kết nhưng thông tin mới được Vntrip.vn – một start-up Việt trong ngành OTA (Online Travel Agency) công bố đã khiến câu chuyện rẽ sang một hướng khác.

Việc huy động 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư ngoại giúp Vntrip.vn trở thành 1 trong 3 Start-up huy động được nhiều vốn nhất trong năm 2017. Sự kiện này không chỉ mang lại niềm hứng khởi cho nhiều OTA Việt, mà còn mở ra cơ hội được cạnh tranh sòng phẳng và giành lợi thế về cho “chủ nhà” Việt Nam.

Từ ý tưởng đến con đường khẳng định vị thế trên thị trường du lịch trực tuyến Việt

Được khởi động từ cuối năm 2014 và bắt đầu chạy thử nghiệm vào đầu năm 2016, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, Vntrip.vn đã chơi những “nước cờ” táo bạo. Mở đầu là việc bắt tay trở thành đối tác chiến lược của “đại gia” Booking.com, trở thành đơn vị duy nhất tại Việt Nam có quyền truy cập vào mạng lưới kết nối với hơn 8.000 khách sạn trong nước và hơn 1 triệu khách sạn tại 200 quốc gia khác. Với cơ sở dữ liệu lớn (big data), Vntrip.vn hiện đang là hiện đang là hệ thống đặt khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Với nền tảng công nghệ vững chắc ngay từ những ngày đầu tiên, Vntrip.vn trở thành ứng cử viên sáng giá trong mắt các nhà đầu tư, đặc biệt là các quỹ đầu tư quốc tế. Ngược về thời điểm năm 2016, Vntrip.vn đã khiến giới truyền thông phải chú ý khi nhận được 3 triệu USD vốn đầu tư từ những nhà đầu tư thiên thần như John Wu - cựu lãnh đạo Alibaba. Trong năm nay, vòng gọi vốn tiếp theo chính là bàn đạp thúc đẩy Vntrip.vn hiện thực hóa lộ trình trở thành doanh nghiệp du lịch trực tuyến hiện đại nhất Việt Nam.

Danh tiếng của Vntrip.vn trong cộng đồng các OTA không dừng lại ở việc thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn. Doanh nghiệp này còn được biết đến với vai trò tiên phong trong quá trình tạo dựng sân chơi công bằng cho các OTA Việt. Đến nay, cộng đồng OTA vẫn chưa quên sự kiện Vntrip.vn đăng đàn khởi kiện một “ông lớn” trong ngành về việc trốn thuế tại Việt Nam.

Chính phủ đã nhanh chóng vào cuộc và kết quả là chỉ sau hơn 1 tháng, Bộ Tài chính đã ban hành công văn yêu cầu tính thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp với các trang mạng nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn tại Việt Nam. Động thái này được xem là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của doanh nghiệp Việt như Vntrip.vn trong việc đòi quyền lợi cạnh tranh công bằng với các “đại gia” nước ngoài.

Tham vọng của “Thánh Gióng” ngành OTA

Để phát triển website booking, Vntrip.vn đã có tầm nhìn kinh doanh dài hạn khi tích cực hỗ trợ ngành du lịch nội địa phát triển, từ đó quảng bá và lan tỏa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới. Từ việc liên kết với VTV cho ra đời chương trình VTVTrip, hay phối hợp cùng Tổng cục du lịch triển khai dự án WhyVietnam đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực và góp một phần công sức cho ngành du lịch trong nước.

Năm 2017 tiếp tục ghi dấu hành trình của Vntrip.vn với các “cuộc chơi” lớn. Bứt phá trên bảng xếp hạng Alexa khi lọt TOP 115 website tại Việt Nam, Vntrip.vn hiện vượt qua hầu hết các đối thủ hoạt động trong cùng lĩnh vực. Hình ảnh Vntrip.vn xuất hiện liên tục trên hệ thống biển quảng cáo tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, trên hệ thống LCD trong thang máy tại hơn 400 tòa cao ốc văn phòng và hơn 100 siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng…

Đâu là “đặc điểm nhận dạng” của Vntrip.vn?

Chỉ sau gần 2 năm thành lập, Vntrip.vn đã xây dựng được đội ngũ nhân sự hơn 300 thành viên và 3 văn phòng đại diện. Hiện nay, start - up này đang sở hữu mạng lưới đặt phòng với khách sạn lớn nhất thị trường và là đơn vị duy nhất miễn phí dịch vụ ô tô đưa đón từ sân bay trong nước về khách sạn.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7 đáp ứng nhu cầu đặt phòng và các dịch vụ đi kèm vượt trội đã giúp Vntrip.vn tạo được sự uy tín trong ngành công nghiệp không khói bụi này. Chưa kể đến việc Vntrip.vn là một trong những đơn vị Việt Nam đầu tiên có ứng dụng đặt phòng trên điện thoại di động với ưu đãi giảm giá 30% tiền phòng.

Trong khi hàng loạt các start-up đang phải đối mặt với vấn đề trong việc phát triển thương hiệu và cạnh tranh với các loại hình dịch vụ truyền thống, Vntrip.vn đã tạo dựng được vị thế bởi hướng đi khác biệt.

“Chúng tôi rất vui mừng vì nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư. Trong hai năm vừa qua Vntrip.vn vẫn luôn cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ và đồng thời tìm những giải pháp để có thể giảm giá phòng khách sạn xuống mức thấp hơn nữa cho khách hàng của mình. Chúng tôi cũng nhận thức được mình còn nhiều khâu phải hoàn thiện và luôn hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng” - Ông Lê Đắc Lâm, nhà đồng sáng lập và CEO của Vntrip.vn chia sẻ.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
doanh nghiệp