MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh số ngành tiêu dùng nhanh giảm sút trong quý I/2018

Trong 6 ngành hàng lớn, chỉ có nhóm ngành hàng đồ uống và thuốc lá có tốc độ tăng trưởng dương.

Doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đo lường trên toàn quốc tại kênh thương mại truyền thống tiếp tục có sự thay đổi mạnh trong quý I/2018. Theo đó, giảm sút 1%, báo cáo Market Pulse của Nielsen cho biết.

Doanh số ngành tiêu dùng nhanh giảm sút trong quý I/2018 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, ngược với sự chậm lại của doanh số bán hàng ở kênh thương mại truyền thống ở khu vực thành thị và nông thôn, doanh số ngành FMCG của các kênh thương mại hiện đại tại thành thị vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực.

Sự sụt giảm doanh thu FMCG trên toàn quốc được thể hiện ở 6 nhóm ngành hàng lớn, gồm: thức uống, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá. 4/6 ngành hàng đều cho thấy sự giảm sút, chỉ có nhóm đồ uống và thuốc lá có tốc độ tăng trưởng dương, đạt 0,6%.

Doanh số ngành tiêu dùng nhanh giảm sút trong quý I/2018 - Ảnh 2.
Doanh số ngành tiêu dùng nhanh giảm sút trong quý I/2018 - Ảnh 3.
Doanh số ngành tiêu dùng nhanh giảm sút trong quý I/2018 - Ảnh 4.

Giả thuyết của sự sụt giảm, như Nielsen nhìn nhận là do sự thay đổi quan niệm của người tiêu dùng về dịp lễ tết, kéo theo sự thay đổi của hành vi mua sắm.

"Người tiêu dùng có xu hướng đón một cái Tết đơn giản hơn bằng cách giảm bớt các công việc dọn dẹp, nấu nướng trong dịp Tết để tập trung dành thời gian cho những khoảnh khắc vui vẻ bên người thân và gia đình", ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc điều hành, bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam cho biết.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng chỉ ra cơ hội bỏ ngỏ mà các nhà sản xuất FMCG có thể tận dụng để kết nối với ngừoi tiêu dùng trong các dịp lễ Tết.

Bổ sung thêm, vị này cho biết năm 2018 được mong đợi ​​sẽ là năm của những sản phẩm mang tính đổi mới, cải tiến. Theo Nielsen quan sát, 3 tháng đầu tiên ra mắt sẽ là khoảng thời gian quyết định 70-80% thành công của sản phẩm. Và việc đưa sản phẩm ra thị trường như thế nào, ở những kênh phân phối nào sẽ quyết định thành công chứ không phải là các hoạt động  quảng cáo hay những chiến dịch truyền thông."

N.Dương

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên