MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đột phá: Bảo hiểm sức khỏe nay có thể mua tại cửa hàng, “ship-COD” hay giao hàng trực tuyến

23-12-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Nhắc đến Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) hay bảo hiểm sức khỏe (BHSK), nhiều khách hàng có tâm lý "ngại" tham gia vì cho rằng thủ tục và điều kiện phức tạp. Thị trường mới xuất hiện một sản phẩm BHSK mang tính đột phá, đem lại trải nghiệm tham gia bảo hiểm hoàn toàn mới mẻ cho người tiêu dùng có tên "VITA – Sống Như Ý".

Bà Tina Nguyễn – TGĐ Công ty BHNT Generali Việt Nam vừa có  buổi trò chuyện để độc giả hiểu thêm.

BHSK không phải là một sản phẩm mới. Vậy điểm khác biệt của VITA – Sống Như Ý là gì, thưa bà?

Chúng tôi đã thiết kế VITA – Sống Như Ý có thể dễ dàng đến với thật nhiều gia đình với 4 điểm nổi bật là (1) quyền lợi đầy đủ và rõ ràng (2) nhiều chọn lựa cho các đối tượng khách hàng khác nhau (3) mức phí siêu cạnh tranh và đặc biệt là (4) việc tìm hiểu và mua sản phẩm cực kỳ dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng như một món quà. Khách hàng có thể dễ dàng mua VITA – Sống Như Ý cho mình, cho gia đình hoặc bạn bè.

Bảo hiểm sức khỏe mà có thể tặng nhau như một món quà. Xin bà nói rõ hơn?

Thông thường khi tham gia bảo hiểm, khách hàng sẽ phải đi qua các bước kê khai nhân thân, thẩm định về sức khỏe, tài chính trước khi được chấp thuận bảo hiểm. VITA – Sống Như Ý không đòi hỏi các bước này, khách hàng chỉ cần chọn gói bảo hiểm VITA – Sống Như Ý phù hợp với mình hoặc người thân, trả tiền và nhận được sản phẩm ngay lập tức. Hợp đồng bảo hiểm sẽ bắt đầu có hiệu lực sau khi khách hàng (hoặc người được tặng) kích hoạt thành công trên Genvita.vn của Generali. Quy trình kích hoạt cực kỳ đơn giản, chỉ mất vài phút. Nếu kích hoạt không thành công ví dụ như do vấn đề sức khỏe của khách hàng hoặc đơn giản là khách hàng đổi ý, khách hàng có thể hoàn trả mà không mất phí.

Ra mắt dịp Xuân Canh Tý, thông điệp của sản phẩm là "Quà sức khỏe đúng lúc, thiết thực hơn lời chúc" – Tết này thay vì chỉ chúc "suông" hay lì xì tiền mặt, hãy tặng nhau món quà sức khỏe ý nghĩa thiết thực này.

Đột phá: Bảo hiểm sức khỏe nay có thể mua tại cửa hàng, “ship-COD” hay giao hàng trực tuyến - Ảnh 1.

Lần đầu tiên một sản phẩm bảo hiểm có thể được mua tại cửa hàng như một món quà

Bán bảo hiểm trực tuyến hiện đang bắt đầu xuất hiện, nhưng mức độ thành công dường như chưa cao thưa bà?

Để có thể bán bảo hiểm trực tuyến, doanh nghiệp không thể mang nguyên quy trình bán bảo hiểm thông thường lên mạng được mà phải thay đổi. VITA – Sống Như Ý được thiết kế để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu, trò chuyện trực tuyến (chat) với nhân viên tư vấn của Generali Việt Nam nếu cần và bỏ sản phẩm vào ‘giỏ hàng’ để mua như bất cứ sản phẩm tiêu dùng nào khác trên Shopee hay GenVita. Sản phẩm được giao trực tuyến (e-voucher qua email) hoặc giao đến tận địa chỉ người mua và thu tiền tại chỗ (COD – Cash on Delivery) từ tháng 1/2020. Chúng tôi tin sẽ tạo được sự bứt phá trong việc phân phối bảo hiểm trực tuyến với VITA – Sống Như Ý.

Bán bảo hiểm trực tuyến đã mới, bán như một món đồ qua hiệu thuốc hay các cửa hàng đối tác là lần đầu tiên. Tại sao Generali Việt Nam chọn kênh phân phối này?

Qua nghiên cứu hành vi khách hàng liên quan đến bảo hiểm sức khỏe, chúng tôi nhận thấy có 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là những người quen mua hàng trực tuyến và sẵn sàng thử những thứ mới mẻ nếu trải nghiệm mua hàng tiện lợi, nhanh chóng. Nhóm thứ hai là nhưng người có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe nhưng không quen mua trực tuyến, đặc biệt là những loại hàng hóa "vô hình" như bảo hiểm và có nhu cầu được tư vấn trực tiếp trước khi quyết định mua. Đó là lý do chúng tôi triển khai cả hai kênh phân phối trực tuyến và cửa hàng đối tác. Với FPT Long Châu, chúng tôi tin các dược sĩ dày dạn kinh nghiệm sẽ là những nhà tư vấn tuyệt vời giúp giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sức khỏe cũng như sản phẩm.

Đột phá: Bảo hiểm sức khỏe nay có thể mua tại cửa hàng, “ship-COD” hay giao hàng trực tuyến - Ảnh 2.

VITA - Sống Như Ý mang đến qui trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng

Generali Việt Nam có kỳ vọng như thế nào đối với VITA – Sống Như Ý nói riêng và bảo hiểm sức khỏe nói chung?

Một trong những thế mạnh của Generali là bảo hiểm sức khỏe. Từ khi mới gia nhập thị trường Việt Nam, chúng tôi đã là thương hiệu hàng đầu về cung cấp các giải pháp bảo hiểm sức khỏe nhóm cho các doanh nghiệp và nhân viên của họ, hay sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân VITA – Sức Khỏe Vàng được khách hàng rất ưa chuộng do quyền lợi ưu việt, mức phí cạnh tranh. VITA – Sống Như Ý có những ưu điểm tương tự. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất không phải là tính năng sản phẩm hay mức phí mà là chất lượng dịch vụ.

Với bảo hiểm sức khỏe, trải nghiệm của khách hàng trong khâu bồi thường quyền lợi bảo hiểm là quan trọng nhất. Generali không ủy quyền cho bên thứ 3 xử lý khâu bồi thường bảo hiểm sức khỏe mà xây dựng một đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tiếp phục vụ khách hàng. Chúng tôi sử dụng công nghệ tiên tiến như ứng dụng GenClaims - chỉ cần vài phút là khách hàng có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và nhận được phản hồi của Generali Việt Nam. Chất lượng dịch vụ là nhân tố giúp chúng tôi luôn duy trì được tỉ lệ tái tục của khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe với Generali Việt Nam trên 90%.

VITA – Sống Như Ý hoàn toàn thay đổi phương cách tham gia bảo hiểm theo hướng đơn giản, tiện lợi và "chiều khách hàng" ("customer-friendly"), chúng tôi tin sẽ có thể mang dịch vụ bảo hiểm sức khỏe chất lượng và uy tín của Generali đến với đông đảo gia đình Việt Nam hơn.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên