Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Bất động sản > Thị trường

Thứ 4, 24/08/2016, 10:56

Đừng “dội bom” tin nhắn, điện thoại đến “thượng đế”, đây là bí kíp mới của môi giới địa ốc hiện đại

Đừng “dội bom” tin nhắn, điện thoại đến “thượng đế”, đây là bí kíp mới của môi giới địa ốc hiện đại

Khi mà khách hàng, nhất là ở phân khúc cao cấp, có tầm kiến thức rộng và sâu, sẽ có những yêu cầu rất cao, đòi hỏi môi giới bất động sản ngày nay phải chuẩn bị sẵn sàng cả về chuyên môn, công cụ và đặc biệt là biết sử dụng công nghệ để tư vấn.

Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tuấn, CEO của Sàn BĐS Rồng bay trong talkshow về "môi giới bất động sản hiện đại" do đơn vị này tổ chức. Những chia sẻ này không chỉ xuất phát những người làm kinh doanh bất động sản, mà còn là từ một người làm công nghệ, với mong muốn đem công nghệ hỗ trợ cho thị trường BĐS và cả với tư cách của một khách hàng, một nhà đầu tư địa ốc.

Khẳng định rằng khách hàng ngày nay, đặc biệt là ở những phân khúc cao cấp và những nhà đầu tư BĐS đều có kiến thức và sự am hiểu rất sâu về thị trường và các sản phẩm BĐS, nên những cách làm môi giới kiểu cũ sẽ không thể làm hài lòng họ.

Yêu cầu của khách hàng BĐS sẽ ngày càng cao, và nếu không đáp ứng được, tất nhiên, môi giới bất động sản sẽ khó tồn tại nổi trong một thị trường đầy cạnh tranh quyết liệt.

Đây là một thực tế khá rõ ràng, khi những phương pháp cũ như “dội bom” điện thoại, tin nhắn, email đã khiến khách hàng cực kỳ “ác cảm”, khiến khách hàng vừa mệt mỏi vì bị làm phiền, còn môi giới thì tốn nhiều chi phí mà không đạt được hiệu quả.

Ông Tuấn đã chia sẻ ngay một câu chuyện từ thực tế của chính bản thân mình với vấn đề này: “Một người bạn của tôi sau khi bị làm phiền bởi quá nhiều tin nhắn và điện thoại của môi giới một dự án BĐS, với đủ các chiêu trò từ thay đổi số điện thoại, cho đến sử dụng số điện thoại di động có đuôi đẹp, đã tuyên bố không bao giờ mua các dự án của chủ đầu tư đó.

Mặc dù anh đang dự định dành một lượng tài chính lớn để đầu tư vào BĐS. Như vậy chính những cách làm không hợp lý này đã làm hại cho cả chủ đầu tư dự án, khách hàng và cả chính môi giới đó. Rõ ràng là chúng ta cần một cách làm khác, thông minh hơn.”


Ông Nguyễn Văn Tuấn, CEO của Sàn BĐS Rồng bay

Ông Nguyễn Văn Tuấn, CEO của Sàn BĐS Rồng bay

Để giải quyết vấn đề đó của thị trường BĐS, có thể nghĩ tới việc sử dụng công nghệ. Trong thế giới ngày nay, công nghệ đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao v..v…, vậy thì cũng chỉ có công nghệ mới có thể định hình một thế hệ môi giới bất động sản mới hiện đại, giúp cho thị trường BĐS phát triển một cách bền vững.

Sàn BĐS Rồng bay hiện nay đã sử dụng Big Data và Data Mining vào việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Với việc ghi nhận và phân tích các hoạt động của khách hàng tại các website, Sàn BĐS Rồng bay có thể nắm bắt được xu hướng của thị trường và nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để đưa ra những thông tin hữu ích, phù hợp nhất với khách hàng.

Vì với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, sẽ có những mối quan tâm khác nhau đối với bất động sản, như người mua ở sẽ có nhu cầu nhiều đến cơ sở hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, trong khi đó nhà đầu tư sẽ quan tâm đến tiềm năng, đến lợi nhuận v..v… Khi đó, nhà môi giới BĐS phải nắm bắt được nhu cầu của từng đối tượng để đưa ra những tư vấn phù hợp nhất.

Ngoài ra, với việc nắm bắt những công nghệ tiên tiến nhất, như công nghệ hình ảnh thực tế ảo 360 hiện nay đang được Sàn BĐS Rồng bay áp dụng với các dự án BĐS, sẽ giúp người môi giới đưa đến cho khách hàng một cái nhìn trực quan, thực tế về dự án ở mọi lúc, mọi nơi. Điều này sẽ khiến cho quá trình tư vấn BĐS của người môi giới trở nên chuyên nghiệp, đem lại nhiều lợi ích và chắc chắn sẽ được đánh giá cao từ phía khách hàng.

Nhật Duy

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa
tin mới