MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Đừng vội mừng khi sắp được lên sếp, bạn đã biết bí quyết để trở thành nhà lãnh đạo tốt chưa?

27-09-2016 - 12:00 PM | Sống

Trở thành người có vai trò lãnh đạo là một bước tiến lớn. Công việc bao trùm lên năm đầu tiên khi đảm nhiệm vai trò mới sẽ là tiếp thu, tự học hỏi đi kèm với sự hứng thú. Nó giống như tham gia một khóa học cấp tốc về quản lý, lập kế hoạch sự kiện, tài chính và quan hệ cộng đồng cùng một lúc. Sau tất cả, dưới đây là một số bài học quan trọng để giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo như ý muốn.

1. Xây dựng một đội ngũ hỗ trợ

Việc có một vài người có thể quân sư công việc cho bạn là rất quan trọng. Những “quân sư” này không nên là những người làm cùng công ty với bạn nhưng cần có nhiều kinh nghiệm. Quan trọng hơn, họ còn nên là những người đáng tin cậy và chu đáo, có thể lên tinh thần cho bạn khi cần.

2. Tìm kiếm sự cân bằng

Vai trò mới này có thể khiến bạn cạn kiệt năng lượng và phản ứng đầu tiên trước thách thức có khả năng là cố gắng hết sức mình, 24/7. Nhưng đừng quên tìm kiếm một sự cân bằng. Hãy cho phép bản thân tách biệt vai trò lãnh trò với cuộc sống cá nhân. Dành ra thời gian trong lịch trình để thoát khỏi phương tiện truyền thông và công việc để chỉ tận hưởng thời gian dành riêng cho bản thân.

3. Hãy nói “không”

Trong năm đầu tiên, sẽ có nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy như mình không thuộc về nơi này. Điều này thường có nghĩa là bạn sẽ không lên tiếng khi bản thân muốn nói và sẽ đồng ý với mọi yêu cầu.

Hãy là người khôn ngoan trong việc sử dụng thời gian bên ngoài công việc. Mọi người sẽ tôn trọng bạn khi bạn bày tỏ ý tưởng của mình và biết tiết kiệm thời gian của bản thân. Bạn sẽ có nhiều lần làm việc tại các cơ quan và ủy ban khác nhau – hãy cho bản thân thời gian để thích nghi với vai trò mới và tránh bị choáng ngợp bởi các nhu cầu của những người khác.

4. Đừng vội vàng thay đổi

Có quá nhiều thứ để học hỏi trong năm đầu tiên khi ở vị trí lãnh đạo, trong đó bao gồm những điều được quy định là đúng hay sai từ trước khi bạn đến. Đừng vội vàng thay đổi điều gì cho đến khi bạn hiểu rõ được sự việc và tác động tiềm tàng của các thay đổi mà bạn đang cân nhắc.

Hãy cho bản thân thời gian để lĩnh hội tất cả mọi thứ bạn đang trải qua. Điều này sẽ cho phép bạn tạo ra những thay đổi thông minh và toàn diện hơn, và cuối cùng giúp bạn định hướng quan điểm và các phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và cơ quan.

5. Phối hợp để chinh phục

Xây dựng những đội ngũ hùng hậu và các mạng lưới hỗ trợ góp phần rất quan trọng để tạo ra thay đổi đáng kể và tích cực. Hãy xây dựng các quan hệ đối tác, đừng dẫm lên vết xe đổ của bản thân và luôn luôn nhớ, làm việc cùng đội nhóm của mình sẽ giúp hoàn thành công việc tốt hơn.

Tiến độ hoạt động của một số cơ quan có thể không như bạn muốn, nhưng nếu bạn làm việc theo các chính sách đã đề ra thì thành công sẽ đến dễ dàng hơn.

Phát triển các phong cách lãnh đạo cần có thời gian và rất nhiều sự rèn luyện. Hãy suy nghĩ về các hành động của bản thân và sẵn sàng thừa nhận lỗi lầm của mình, hãy để cho đội ngũ của bạn được tỏa sáng và nhớ chăm sóc bản thân.

Nguyễn Nguyễn

B.I

Trở lên trên