MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Euromonitor: Kido Food, Vinamilk, Tràng Tiền vẫn làm chủ thị trường kem lạnh năm 2017

19-09-2017 - 14:12 PM | Doanh nghiệp

Kido Food đang dẫn đầu với thị phần kem với thị phần tăng lên 40,2% từ mức 38% trong năm 2016.

Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, ngành kem và món tráng miệng đông lạnh có mức tăng trưởng khối lượng bán lẻ là 7% và tăng trưởng giá trị là 15% vào năm 2017, đạt lần lượt 26.600 tấn và 3.033 tỷ đồng.

Euromonitor cho biết, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể trong năm 2017, đặc biệt ở các thành phố lớn như Thành phố HCM, nơi mà người tiêu dùng đang ưa chuộng những sản phẩm ở phân khúc cao cấp có chất lượng cao.

Hãng nghiên cứu thị trường này cho rằng, xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Tp. HCM và Hà Nội. Người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ, ngày càng quen thuộc với các thương hiệu cao cấp.

Ở phân khúc cao cấp, trong năm 2016-2017, Nestlé Việt Nam cũng đã tung ra sản phẩm 2 thương hiệu kem mới được cho ra đời như Kit Kat cạnh tranh với Celano Cone Extra của Kido Food (KDF), Nestlé Milo cạnh tranh với dòng sản phẩm Cone Classic, Celano Passion thuộc phân khúc cận cao cấp của Kido Food.

Trong khi đó, Vinamilk cũng tung ra thị trường thương hiệu Twin Cows và bắt đầu nhắm đến tầng lớp thượng lưu, trong khi các thương hiệu trước đây chỉ hướng vào phân khúc trung cấp.

Dù vậy, báo cáo của Euromonitor vẫn thấy các doanh nghiệp nội địa như Kido Food, Vinamilk, Tràng Tiền…vẫn đang là những người làm chủ ‘cuộc chơi’ ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017.

Riêng Kido Food, một công ty con của Tập đoàn Kido mua lại kem Wall’s của Uniliver từ năm 2003 vẫn đang củng cố vị trí dẫn đầu ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa trong thời điểm cuối giai đoạn soát xét. Thị phần kem của Kido Food đang tăng từ 38% trong năm 2016 lên mức 40% trong năm 2017.

Euromonitor đánh giá Celano và Merino là hai thương hiệu mạnh của KIDO, ngoài ra mạng lưới phân phối toàn quốc, hương vị tốt, giá cả cạnh tranh và đa dạng sản phẩm kem là lợi thế cạnh tranh của công ty này.

Về triển vọng tăng trưởng của ngành này, Euromonitor cũng đưa ra dự báo, ngành kem và các món tráng miệng đông lạnh có tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) giai đoạn 2017 - 2022 là 7%.

Cũng theo Euromonitor, kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị dự kiến sẽ đóng góp tốt hơn cho kết quả kinh doanh của ngành kem trong thời gian tới.

Hoàng Trung

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên