TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

F88 là tổ chức cho vay tiên phong nhận chứng chỉ ‘Bảo vệ khách hàng’

04-11-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

F88 là tổ chức cho vay tiên phong nhận chứng chỉ ‘Bảo vệ khách hàng’

Sau gần 1 năm đánh giá và khảo sát xét duyệt hồ sơ Bảo vệ khách hàng tại tổ chức quốc tế Smart Campaign, chuối cho vay cầm cố tài sản F88 vinh dự là tổ chức tiên phong ở Việt Nam nhận được chứng chỉ

Đây là chứng chỉ được 5.048 tổ chức và cá nhân trên khắp thế giới chứng thực và cam kết ủng hộ các nguyên lý Bảo vệ khách hàng (Client Protection Principles – CPP). Là tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính trên thế giới do tổ chức quốc tế Smart Campaign duy trì chương trình chứng nhận nghiêm ngặt, nâng cao tiếng nói của khách hàng và triệu tập các đối tác để thực hiện thay đổi ở cấp quốc gia.

Để có chứng nhận CPC này, F88 phải đáp ứng được 100% tiêu chuẩn của tổ chức Smart Campaign; đồng thời duy trì mức độ tuân thủ tuyệt đối trong suốt 4 năm hiệu lực, trong đó có đợt đánh giá giữa kỳ sau 2 năm. Theo đó khách hàng khi sử dụng dịch vụ của F88 sẽ được bảo mật thông tin cá nhân khi vay tiền, các gói vay (bao gồm chi phí vay, điều khoản và điều kiện, v.v.) được thiết kế linh hoạt và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cũng như năng lực tài chính của người vay.

Khi vay tiền tại F88 khách hàng luôn được tôn trọng và đảm bảo công bằng. Ngay cả trong trường hợp khiếu nại, phàn nàn về sản phẩm dịch vụ, khách hàng luôn được tôn trọng lắng nghe và giải quyết trọn vẹn. Ngoài ra, Smart Campaign đặt ra các quy tắc tài chính thân thiện với người tiêu dùng và hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ tín dụng để hiểu các rủi ro mà khách hàng dễ gặp phải khi tiếp cận nguồn vốn vay. Đại diện tổ chức Smart Campaign - bà Isabelle Barrès, Giám đốc điều hành cho biết: "F88 đã chứng thực được những cam kết và hành động của họ về đối xử công bằng và đúng mực với Khách hàng. Họ đã đóng góp cho tiêu chuẩn mới của lĩnh vực tài chính tiêu dùng đặt việc chăm sóc và bảo vệ Khách hàng làm trọng tâm".

Hiện nay trên thế giới có 115 tổ chức ở 40 quốc gia được cấp Chứng nhận CPC như ACLEDA Bank, Sathapana Bank (Campuchia), Community Economic Ventures (Phillipines), PGMF (Myanmar), Komida (Indonesia), FINCA Bank (Georgia), Arohan Financial Services (Ấn Độ) … Điều này cho thấy để nhận được chứng chỉ này là sự nỗ lực to lớn của F88 trong hành trình vươn tới định vị thương hiệu "Cho vay có trách nhiệm".

Ông Phùng Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO F88 chia sẻ: "Chứng nhận mà F88 đạt được ngày hôm nay là thành quả, sự ghi nhận của tổ chức quốc tế với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên F88 trong việc tạo dựng môi trường cho vay cầm cố minh bạch và thân thiện. Chúng tôi muốn tạo điều kiện để mỗi khách hàng có thể có nhiều cơ hội tiếp cận tài chính bằng việc cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố tốt bậc nhất tới khách hàng, thể hiện ở những gói vay đa dạng, tư vấn các gói vay với khách hàng để khách hàng có khoản vay phù hợp với khả năng chi trả của mình".

F88 là tổ chức cho vay tiên phong nhận chứng chỉ ‘Bảo vệ khách hàng’ - Ảnh 1.

F88 là chuỗi cho vay cầm cố có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Tính đến nay, F88 đã sở hữu 110 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 43 phòng giao dịch tại Hà Nội, 62 tại TP.HCM và 5 tại các tỉnh miền Bắc khác. Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng. Dự kiến năm 2021, F88 sẽ mở rộng 300 phòng giao dịch và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

Việc một tổ chức cho vay cầm cố nhận được chứng chỉ này sẽ giúp khách hàng an tâm và được đảm bảo đầy đủ lợi ích của mình khi đi vay. Chứng chỉ này cũng mở ra một tiền lệ để thị trường cho vay cầm cố tại Việt Nam ngày càng minh bạch và hướng tới khách hàng hơn.

Smart Campaign là một phong trào quy mô toàn cầu tập hợp các nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chung: Bảo vệ Khách hàng. Bằng cách áp dụng các nguyên lý Bảo vệ Khách hàng vào văn hóa Doanh nghiệp và vận hành Doanh nghiệp, các tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch, an toàn và tộn trọng Khách hàng. Smart Campaign được sự ủng hộ va tài trợ của Các định chế tài chính lớn nhất thế giới như: Asian Development Bank, African Development Bank, IFC, Accion, MasterCard Foundation. Từ năm 2013, Smart Campaign đã tổ chức và duy trì Chương trình cấp Chứng nhận Bảo vệ Khách hàng cho 115 tổ chức trên 40 quốc gia trên thế giới với 49 triệu người sử dụng dịch vụ của các tổ chức được cấp chứng nhận CPC.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên