TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

FE Credit gặt “trái ngọt” nhờ đào sâu tỉ trọng giao dịch của khách hàng hiện tại

24-04-2019 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

FE Credit gặt “trái ngọt” nhờ đào sâu tỉ trọng giao dịch của khách hàng hiện tại

Quý 1 2019, FE CREDIT tiếp tục giữ đà tăng mạnh mẽ của năm 2018 và ghi nhận ​​​tổng số hợp đồng vay và giải ngân tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng bên vững doanh thu và thu nhập từ hoạt động

Kết quả này được đóng góp bởi 55% tăng trưởng trên số hợp đồng vay tiền mặt theo hình thức bán chéo và bán thêm cho khách hàng hiện tại, chứng minh được khả năng khai thác thành công cơ sở dữ liệu khổng lồ hơn 10 triệu khách hàng của mình.

FE CREDIT còn đạt mức tăng gấp 3 lần về số lượng phát hành thẻ tín dụng mới so với Quý 1, 2018 và ghi nhận tăng trưởng hai con số cho khoản phải thu ròng và chi tiêu thẻ.

Nhìn chung, đà tăng doanh thu của FE CREDIT được giữ vững nhờ thu hút khách hàng mới, tăng trưởng về khối lượng tín dụng cũng như cải thiện biên lợi nhuận.

Giải ngân tăng mạnh cùng tỷ suất lợi nhuận được cải thiện

Với tổng khoản giải ngân tín dụng Quý 1 tăng hơn 18% so với kế hoạch và cùng kỳ 2018, FE CREDIT tin rằng công ty đã đi trước đón đầu ngành.

Cụ thể, giải ngân cho khách hàng hiện tại và giao dịch trên thẻ tín dụng tăng ấn tượng so với kế hoạch, điều đó có nghĩa là những nỗ lực của FE CREDIT trong việc tăng cường tỉ trọng giao dịch của khách hàng hiện tại đang mang lại dấu hiệu tích cực.

Mức giải ngân cho khách hàng hiện tại đã tăng 4 lần so với giải ngân cho khách hàng mới, mặc dù chính chỉ số này cũng tăng hai con số. Sự phát triển này chứng minh được thương hiệu này là lựa chọn hàng đầu của cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu.

FE Credit gặt “trái ngọt” nhờ đào sâu tỉ trọng giao dịch của khách hàng hiện tại - Ảnh 1.

Số lượng phát hành thẻ tín dụng mới của FE CREDIT đạt mức tăng gấp 3 lần so với Quý 1, 2018.

Với chiến lược tập trung vào khách hàng sẵn có, FE CREDIT đã duy trì sự tăng trưởng ổn định hơn cho hoạt động vay mua đồ điện máy để tập trung hơn vào cho vay mua xe máy, vay tiền mặt và thẻ tín dụng, vốn là các mảng có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

FE CREDIT vẫn tiếp tục giữ thị phần đáng kể ở hai sản phẩm cho vay mua xe máy và cho vay mua điện máy, vì đây là nền tảng giúp công ty thu hút khách hàng mới.

Sự chuyển dịch này được phản ánh qua sự gia tăng thu nhập lãi ròng, vốn là kết quả của chiến lược tập trung vào các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Tối ưu hóa chi phí hoạt động trong giai đoạn tỷ trọng tăng mạnh

FE CREDIT cũng đầu tư kỹ hơn vào những đơn vị trực tiếp phục vụ khách hàng như bán hàng, dịch vụ khách hàng, và tích cực bổ sung nhân lực ở các đơn vị chủ chốt như kinh doanh kỹ thuật số, chuyển đổi quy trình để tiếp tục hành trình chuyển mình sang kỹ thuật số hướng đến hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Trong khi điều này dẫn đến sự gia tăng ngắn hạn trong chi phí hoạt động, FE CREDIT tin rằng tỷ lệ chi phí trên thu nhập sẽ giảm trong dài hạn. Doanh nghiệp đã chuyển đổi nhiều quy trình từ thủ công sang kỹ thuật số và giảm những chi phí có thể tránh được như phí giao thẻ, sao kê và biểu mẫu giấy, nhập liệu thủ công, v.v. bằng các sáng kiến như thẻ kỹ thuận số, sao kê và hợp đồng điện tứ cũng như quy trình bán hàng kỹ thuật số khép kín.

FE Credit gặt “trái ngọt” nhờ đào sâu tỉ trọng giao dịch của khách hàng hiện tại - Ảnh 2.

Kết quả của quá trình chuyển đổi

Doanh số bán hàng trên kênh kỹ thuật số của FE CREDIT tăng trưởng mạnh. Đây là kết quả của những cải tiến về trải nghiệm khách hàng trên nền tảng cho vay kỹ thuật số "$NAP" như tinh giản quy trình để giảm tỷ lệ "rớt" khách hàng và triển khai chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trong tháng 3. Chiến dịch này đã đem lại kết quả vượt xa mục tiêu đề ra với lượng tương tác và lượt tải tự nhiên tăng gần 200% chỉ trong 1 tháng. FE CREDIT dự định sẽ tiếp tục khai thác sự hưởng ứng của người dùng trên kênh kỹ thuật số để trở thành ứng dụng số 1 trong mảng tài chính tiêu dùng Việt Nam.

Kết quả cho thấy người dùng Việt thực chất rất nhanh nhạy với công nghệ kỹ thuật số, không chỉ đủ khả năng giao dịch thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến mà còn có thể tự đăng ký và lựa chọn giải pháp tài chính theo nhu cầu của bản thân. Kết quả này cho phép FE CREDIT tự tin rằng kỹ thuật số sẽ là kênh đóng góp chủ chốt cho doanh số bán hàng của mình.

Hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của FE CREDIT vẫn tiếp tục với những nỗ lực cải tiến bằng cách tăng cường hợp tác với những công ty Fintech hàng đầu nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Quản lý rủi ro và cải thiện chất lượng danh mục đầu tư

Tỷ lệ nợ xấu Quý 1 được giữ ở mức 5,9%, tương đương với cả năm 2018, mặc dù doanh số bán hàng thường tăng chậm trong và sau kỳ nghỉ Tết. Điều này chứng tỏ chất lượng danh mục tài chính của FE CREDIT tiếp tục được cải thiện dựa trên số lượng hợp đồng vay mới và chất lượng danh mục tổng thể được duy trì.

FE CREDIT tự tin rằng thu nhập từ hoạt động và lợi nhuận ròng của công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng tương tự những năm trước, đồng thời duy trì chất lượng danh mục với các tiêu chuẩn quản lý rủi ro được cải thiện.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên