MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

FWD Việt Nam đoạt giải "Sáng kiến Marketing của năm" thuộc Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2018

20-07-2018 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Hình ảnh của ngành bảo hiểm trong tâm trí người tiêu dùng thường nghiêm túc, chỉnh chu, thậm chí có phần già cỗi. Tuy nhiên, công ty đi đầu về marketing trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam lại là một tên tuổi mới toanh với thông điệp xuyên suốt là cổ vũ tinh thần tận hưởng cuộc sống ngay trong từng phút giây hiện tại.

Đó chính là FWD Việt Nam - đơn vị vừa được trao tặng giải thưởng “Sáng kiến Marketing của năm” (Marketing Initiative of the Year) thuộc hệ thống Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2018. Giải thưởng do Tạp chí Insurance Asia tổ chức tại Singapore nhằm vinh danh những chiến lược và chiến dịch xuất sắc nhất của các công ty bảo hiểm trên toàn Châu Á.

Bản lĩnh “dám tạo khác biệt”

Cách làm marketing của FWD được đánh giá là “marketing dấn thân”. Không ngại thay đổi, không ngại làm mới, không ngại phá vỡ mọi quy tắc vốn đã trở thành thước đo thành công trên thị trường vốn đã có quá nhiều “tay chơi” lão luyện. Ngay ở lần đầu tiên công ty chính thức xuất hiện, cái cách ca sĩ Tóc Tiên và nhiều nghệ sĩ trẻ đình đám khác hòa nhịp cùng đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của FWD trong một điệu nhảy flashmob cho thấy công ty bắt nhịp rất nhanh với các trào lưu hiện đại của giới trẻ - những người làm hết sức, chơi hết mình, không ngừng khao khát và tận hưởng cuộc sống trong từng phút giây.

FWD đặt cho mình tầm nhìn “Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” và công ty này đã triển khai hết sức sáng tạo các hoạt động marketing để phục vụ cho việc hiện thực hóa tầm nhìn này. Vẫn là sự bảo vệ nhưng là sự bảo vệ chủ động và tích cực. Vẫn là bảo hiểm nhưng không còn bị bao vây bởi nỗi sợ hãi và lo âu, mà thay vào đó là những câu chuyện truyền cảm hứng để mọi người thêm tin yêu cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan, hân hoan vui sống và tin tưởng vào tương lai.

FWD Việt Nam đoạt giải Sáng kiến Marketing của năm thuộc Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2018 - Ảnh 1.

Giải thưởng danh giá “Sáng kiến Marketing của năm” được xem là một thắng lợi lớn đối với “tân binh” FWD Việt Nam trên một thị trường luôn đề cao sự chỉnh chu và chuẩn mực.

Điều này thể hiện qua nhiều hoạt động, nhưng điển hình có thể thấy thông qua việc FWD Việt Nam tài trợ cho bạn Tăng Nguyệt Minh chinh chiến ở cuộc thi marathon ở Bắc Cực. Vượt qua biển băng dài 42 km, người mẹ trẻ chưa từng chạy marathon trước đó đã chứng minh rằng cuộc sống luôn đầy ắp những điều kỳ diệu để khám phá và thử thách bản thân mình, đúng như thông điệp mà FWD đã truyền tải xuyên suốt kể từ khi công ty đặt chân vào thị trường Việt Nam vào năm 2016.

Bí quyết từ con người và công nghệ

FWD được đánh giá là công ty đi đầu về công nghệ kỹ thuật số từ những ngày đầu ra mắt. Quy trình hoạt động của FWD ứng dụng công nghệ số và loại bỏ 100% việc sử dụng giấy tờ và tiền mặt trong các giao dịch.Với công nghệ kỹ thuật số được triển khai xuyên suốt mọi quy trình, FWD có nền tảng thực hiện nhiều chiến lược marketing đồng bộ trên nền tảng digital để mang đến khách hàng những trải nghiệm mới mẻ. Đó cũng là lý do mà các chiến dịch marketing của FWD luôn tạo được sự đột phá.

Và hẳn nhiều người còn nhớ hình ảnh tràn đầy năng lượng của những ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Tóc Tiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu H’Hen Nie, MC Quang Bảo hay Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã cùng nhau FWD tạo nên trào lưu #Loveyourself #Protectyourself (Yêu thương bản thân, bảo vệ chính mình) nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về việc bảo vệ bản thân mình trước bệnh ung thư.

Sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng đã đánh dấu lần đầu tiên một công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam chính thức phân phối sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư trên Tiki.vn với 100% quy trình được thực hiện online từ mua, thanh toán đến phát hành hợp đồng điện tử. Mua bảo hiểm nhân thọ nhờ đó trở nên đơn giản như mua sách, mua áo quần online… với chỉ vài cú click chuột.

FWD Việt Nam đoạt giải Sáng kiến Marketing của năm thuộc Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á 2018 - Ảnh 2.

Nhiều ngôi sao trẻ đã cùng nhau truyền tải tinh thần và ý nghĩa của trào lưu #LoveYourself #ProtectYourself.

Ngoài ra, yếu tố con người cũng rất quan trọng. FWD thể hiện khả năng hiện thực hoá chiến lược của mình là nhờ vào một đội ngũ quản lý và nhân viên tận tâm và đầy nhiệt huyết. Dưới mắt các chuyên gia thương hiệu, thời gian qua là hành trình cả đội ngũ công ty đã sống và làm việc với niềm tin mang bảo hiểm gần gũi và đơn giản đến mọi người để cùng nhau sống đầy, sống trọn vẹn cho hiện tại. Điều này đã giúp FWD dù chưa đến 3 năm hoạt động nhưng đã được nhận biết rộng rãi tại thị trường Việt Nam.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên