MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

G7: Hành trình hiện thực hóa thương hiệu Việt toàn cầu

24-11-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Ngày 23/11, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Trung Quốc. Động thái này cho thấy Trung Nguyên Legend đang đẩy mạnh quá trình hiện thực hóa khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu.

Trước đó, các sản phẩm cà phê năng lượng của Tập đoàn Trung Nguyên Legend, đặc biệt là cà phê năng lượng thứ thiệt G7 đã được xuất khẩu đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là một trong những thương hiệu hiếm hoi của Việt Nam có thể chinh phục được người tiêu dùng toàn cầu.

Khát vọng lớn

Cái tên G7 được chọn theo từ viết tắt của “Group of Industrial Countries” gồm 7 quốc gia phát triển hàng đầu thế giới. Đấy cũng chính là khát vọng thâu tóm những thị trường lớn mạnh, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế của Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Ngay trong ngày ra mắt (23/11/2003), G7 đã tạo dấu ấn đậm nét với người tiêu dùng khi thắng áp đảo thương hiệu ngoại quốc đã trụ vững gần 100 năm tại Việt Nam. 89% trong hơn 35.000 người tham gia sự kiện “thử mù” đã chọn G7 và 11% chọn Nescafe. Chiến thắng thuyết phục của G7 đã định hình lại thị trường cà phê hòa tan nội địa vốn đang bị chiếm lĩnh bởi hai thương hiệu cà phê khác. Cũng từ đây, G7 có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ cả trong nước lẫn xuất khẩu sang thị trường thế giới.

Đến năm 2011, G7 3in1 vượt lên dẫn đầu thị phần tại Việt Nam và xuất khẩu mở rộng đến hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ, hiện diện trên chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu thế giới Costco, E-Mart… Đặc biệt, G7 vinh dự là sản phẩm cà phê duy nhất được chọn phục vụ tại các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc tế tổ chức tại Việt nam như APEC, ASEAN, ASEM, WEF…

Thành công của G7 không chỉ nhờ chiến lược phát triển hiệu quả, mà chính ở tinh thần chiến binh, dám khát vọng lớn và sự sáng tạo. Từ sức mạnh nội lực đó thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7 vươn tầm thế giới từng bước hiện thực hóa khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu.

Chinh phục toàn cầu

Năm 2017, G7 đẩy mạnh phân phối sản phẩm tại Thái Lan, Canada, Mông Cổ, thị trường Đông Âu... bao phủ hệ thống các siêu thị BigC, T&T, The Mall... Trên thị trường thương mại điện tử, sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã hiện diện trên hàng loạt website mua bán trực tuyến hàng đầu thế giới như: Amazon, Alibaba, Lazada…

Các đơn vị tổ chức triển lãm, hội chợ thương mại quốc tế uy tín cũng liên tục mời G7 tham gia. Chỉ tính riêng quý 4/2017, G7 đã xuất hiện tại hàng loạt hội chợ thương mại lớn như World Specialty Coffee Conference and Exhibition 2017 (Nhật Bản), WorldFood Moscow 2017 (Nga), Grocery Innovators Canada (Toronto, Canada)… Đáng chú ý, tại hội chợ ASEAN (Quảng Tây, Trung Quốc), gian hàng của Trung Nguyên được Phó Thủ Tướng Trương Hòa Bình đến thăm và hi vọng Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển trong các năm tiếp theo.

Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 rất được yêu thích tại Trung Quốc.
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 rất được yêu thích tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nhiều năm liền, G7 liên tục giữ vững vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng sản các phẩm được yêu thích nhất do các đơn vị uy tín Nielsen, Kantar Worldpanel, AllTopGuide, Ipsos Việt Nam… khảo sát công bố. Tháng 3/2017, AllTopGuide - trang nghiên cứu các sản phẩm được yêu thích nhất - đánh giá “G7 là sản phẩm được yêu thích trên toàn khu vực Đông Nam Á”. Trước đó, theo kết quả khảo sát của Ipsos Việt Nam, hầu hết người dùng đều công nhận G7 là cà phê hòa tan thứ thiệt.

Hành trình phát triển của cà phê năng lượng thứ thiệt G7 được ví như “Thánh Gióng”. Câu chuyện thành công của G7 còn được đưa vào sách Asean Brand như trường hợp điển hình về một thương hiệu địa phương chiến thắng, dẫn dắt cuộc chơi với thương hiệu toàn cầu.

Có thể nói, G7 là đại diện tiên phong của thương hiệu Việt tự tin cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đồng thời, tốc độ tăng trưởng vượt bậc của G7 đã góp phần nâng cao chuỗi giá trị của ngành cà phê, làm thay đổi tâm thế của thương hiệu Việt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Thành công của Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng chứng minh được rằng, với khát vọng lớn, sự sáng tạo và tinh thần chiến binh thì khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu của chúng ta hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên