TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Gia tăng nhu cầu về chốn an cư xanh mát, đậm chất văn hóa cộng đồng

25-12-2018 - 08:00 AM | Bất động sản

Gia tăng nhu cầu về chốn an cư xanh mát, đậm chất văn hóa cộng đồng

Một cuộc sống hiện đại nhưng vẫn đậm chất văn hóa cộng đồng, gần gũi với thiên nhiên, hướng đến môi trường sống xanh đang hình thành trong tư duy về nơi an cư của những người đang muốn tìm mua nhà.

Khu đô thị hiện hữu xanh mát và khoáng đạt

Chưa bao giờ, nhu cầu sống xanh trở nên cấp thiết và quan trọng đến vậy, đặc biệt là với các cư dân sống tại các thành phố lớn - nơi phải chịu áp lực nặng nề từ thực trạng ô nhiễm.

Ở các nước phát triển, người dân sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên qua các năm. Ở Việt Nam, thực tế cũng cho thấy, ngày càng nhiều người Việt dành mối quan tâm cho sức khỏe. Bằng chứng là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng chan hòa với thiên nhiên luôn là sự ưu tiên để tái tạo năng lượng sống hay những khu đô thị sinh thái luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người mua nhà. Theo đó, nhà không chỉ là nơi rộng rãi, tiện nghi cao cấp mà còn đòi hỏi một môi trường cảnh quan xung quanh trong lành, không gian lý tưởng để tận hưởng cuộc sống thảnh thơi, thư giãn, không khói bụi, tiếng ồn.

Xuất phát từ thực tế đó, thị trường BĐS Hà Nội đang rẽ hướng đầu tư, tập trung vào phân khúc căn hộ “xanh” nhằm nâng tầm đẳng cấp sống của người dân thành thị. Cụ thể, để chinh phục khách hàng, các chủ đầu tư đã chú trọng nhiều hơn tới khâu thiết kế, xây dựng không gian sống xanh bên cạnh hàng loạt các yếu tố khác như chất lượng công trình, tiện ích…

Đặc biệt trong số này xuất hiện khu đô thị xanh: Hồng Hà Eco City. Trong những điều thị trường bất động sản xôn xao về dự án sinh thái này, họ nói nhiều đến hạng mục cảnh quan với hàng trăm loại cây trải dài kín lối đi nơi đây. Ẩn nấp giữa nhiều tòa căn hộ cao vút ngay đầu cửa ngõ phía Nam thành phố, nhìn từ xa lại, và trên cao xuống khu đô thị Hồng Hà Eco City giống một công viên công cộng hơn là khu dân cư. Song điểm ấn tượng mà bất cứ ai bước chân đến cổng khu đô thị này là sự trong lành, mát mẻ, sắc xanh ngập tràn. Trong đó các tầng cây từ thấp đến cao đan xen vào nhau tạo nên những mảng xanh lớn từ khu vực cổng vào, hàng rào bao quanh đến các tiện ích nội khu...

Có lẽ không quá lời khi gọi khu đô thị 70.000 m2 cây xanh cảnh quan này là dự án “rừng trong phố” hiếm hoi của thủ đô.

Xây dựng văn hoá cộng đồng ngày càng quan trọng

Rõ ràng khi quá trình đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh thì càng ảnh hưởng sâu sắc đến từng cá nhân, từng gia đình. Con người muốn dành thời gian để chăm sóc gia đình và được thư giãn, tự chăm sóc bản thân… cũng phải lên kế hoạch.

Một môi trường sống tốt thực tế đang là ước mơ của rất nhiều người dân nơi đô thị. Tuy nhiên, để đi tìm một chốn an cư như vậy cũng không hề dễ dàng. Trước nhu cầu về nhà ở ngày càng cao của thị trường, nhiều dự án địa ốc với áp lực lợi nhuận chỉ cung cấp đơn thuần về chốn ở mà chưa quan tâm được đến vấn đề chăm sóc tinh thần của cư dân.

Nhu cầu được giao lưu, được nghỉ ngơi, được thư giãn bên gia đình và người thân hẳn ai cũng có. Nhưng khi lựa chọn an cư tại một dự án thiếu dịch vụ, tiện ích, thiếu không gian xanh… thì có lẽ ngoài việc quẩn quanh giữa bốn bức tường, con người sẽ lại quay về với một thế giới ảo trên internet, mà tạm quên đi thực tại. Rõ ràng, để tạo dựng được một không gian sống xanh và đầy đủ, một dự án nhà ở hiện đại cần phải dành diện tích rộng lớn cho các hoạt động cộng đồng cũng như cho hệ thống hạ tầng và những dịch vụ tiện ích thiết yếu phục vụ con người. Chỉ khi tạo dựng được dự án có quy hoạch đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống hàng ngày của cư dân thì nơi ở mới thực sự là chốn an cư trong tâm trí mỗi người.

Cư dân tổ chức tiệc BBQ trong Ngày hội gia đình tại Hồng Hà Eco City.

Học hỏi thành công của đất nước Singapore, Hàn Quốc trong việc quy hoạch để người dân được sống phù hợp, thoải mái, văn minh trong các đô thị mô hình Châu Âu và khắc phục được bất cập văn hoá, tính cách người Châu Á khi đưa họ vào sống ở mô hình nhà Châu Âu, chủ đầu tư Hồng Hà Eco City đã tạo nên một khu đô thị không đơn thuần cung cấp cho cư dân một nơi ở, mà hơn cả là một môi trường sống thực sự cho từng thành viên trong gia đình. Khi tạo dựng được môi trường sống tốt cũng chính là tiền đề xây dựng một cộng đồng dân cư bền vững, từ đó tạo nên những nét văn hóa đặc trưng của riêng dự án.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại KĐT Hồng Hà Eco City.

Văn hoá cộng đồng, văn hoá sinh hoạt chung cư cũng được chủ đầu tư Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí làm theo lộ trình, từ việc tạo ra một không gian sinh hoạt chung cho các gia đình như vườn 6 giác quan, phòng sinh hoạt cộng đồng – nơi giao lưu, trò chuyện của cư dân đến việc tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng cháy chữa cháy và các chương trình, hoạt động tập thể nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cư dân về văn hoá- xã hội- nhân văn.

Mới đây nhất, Ngày hội gia đình lần thứ nhất với chủ đề “Love in winter 2018” do chủ đầu tư dự án này đã thu hút hơn 500 cư dân và du khách tham gia với các hoạt động như: chương trình giao lưu ca nhạc, mặc Hanbok chụp hình lấy ngay, trải nghiệm Game truyền thống và các gian hàng ẩm thực của Hàn Quốc…

Các hoạt động này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân. Anh Hoàng Long cư dân của Hồng Hà Eco City nhận xét: “Tại đây dễ dàng bắt gặp cảnh các ông bố, bà mẹ vừa trò chuyện với nhau vừa theo dõi các hoạt động của con trong bể bơi, trong công viên. Cảnh bà cháu đang dạo bước trên những con đường nội khu, vừa chào hỏi những người bạn láng giềng… Sự thân thiện, gần gũi, gắn bó giữa các thành viên trong cộng đồng chính là đặc điểm dễ nhận thấy nhất của Hồng Hà Eco City”

Thông tin liên hệ:

Phòng Kinh doanh, Công ty CP Tứ hiệp Hồng Hà Dầu khí

Hotline: 024 3681 5656

Website: www.honghaecocity.vn

Đơn vị phân phối chính thức:

Đất Xanh Miền Bắc: 091 442 9191 | Cenland: 0966 336 331.

 

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên