MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giải mã cơn sốt công nghệ bất động sản Việt Nam

Việc tìm kiếm thông tin nhà đất hiện không còn là chuyện khó khăn. Song giới buôn địa ốc cho biết, giữa một rừng thông tin giao dịch nhà đất lại trở nên rủi ro hơn bao giờ hết.

Hoang mang và bối rối là cảm giác khó tránh với những ai đang muốn tìm nhà, đất để mua/thuê trên các trang mạng hiện nay. Bởi tin tức phong phú nhưng không được kiểm chứng. Nhiều cổng thông tin luôn trong tình trạng săn hàng từ các trang đối thủ.

Cho nên, cùng một sản phẩm BĐS, cùng một chủ sở hữu nhưng xuất hiện những mức giá khác nhau ở nhiều trang web khác nhau khiến người tham khảo giá trên mạng rơi vào “mê hồn trận”. Không những vậy, người tìm nhà còn mất nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả không như mong muốn vì hình ảnh thiếu trung thực và tính chính xác không cao.

Ông John Le - CEO Propzy
Ông John Le - CEO Propzy

Có thể thấy, lượng hàng hóa ở các cổng thông tin hiện nay đa phần tập trung vào quảng cáo một chiều, tin tức bị trùng lắp, mang tính thương mại thuần túy không thật sự mang lại hiệu quả cho người có nhu cầu tìm kiếm và thực hiện giao dịch. Nguyên nhân là do những trang này chỉ đơn thuần là cổng thông tin, không có dịch vụ hỗ trợ trong giao dịch nhà đất.

Về hình thức, thị trường dư thừa và quá tải các cổng thông tin địa ốc nhưng thực chất lại đang “khát” những sản phẩm được bảo chứng về độ minh bạch, pháp lý vững chắc, hình ảnh trung thực chính xác. Trong vòng một thập niên qua, cổng thông tin nhà đất đã xuất hiện dày đặc cùng với đà phát triển nhanh chóng của Internet.

Tuy nhiên, thị trường BĐS Việt Nam hiện ở giai đoạn giao thoa, nó đã “vượt qua giai đoạn thịnh vượng” và đang nằm ở giai đoạn bão hòa tạo ra nhiều bất cập. Điển hình là thiếu độc quyền dẫn đến những hạn chế trong tiếp thị và phân phối sản phẩm.

Thiếu một cơ sở dữ liệu tập trung làm giảm hiệu quả trong việc giao bán /mua/ thuê/ cho thuê. Thiếu sự thống nhất, thiếu dịch vụ chất lượng là dẫn đến sự nhìn nhận tiêu cực về các công ty môi giới, đơn vị phân phối sản phẩm.

Để giải quyết những bất cập cần có một sự đột phá về cách giao dịch mới là điều mà nhiều nhà đầu tư đã nghĩ tới. Điển hình như Propzy, đơn vị này muốn mang đến giải pháp công nghệ quản trị thông qua 3 mũi nhọn.

Thứ nhất là, xây dựng cổng thông tin minh bạch với nguồn sản phẩm được xác thực kiểm chứng thực địa, ứng dụng thế mạnh truyền thông trực tuyến giúp quảng bá sản phẩm hiệu quả đến khách hàng có nhu cầu thực.

Thứ hai là, xây dựng cộng đồng môi giới để chuyên nghiệp hóa hoạt động giúp họ tạo dựng uy tín cá nhân và gia tăng thành công giao dịch.

Thứ ba là, xây dựng quy trình giao dịch quy chuẩn hóa trong một hệ thống dịch vụ trình khép kín, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng đến khi chuyển giao quyền sở hữu/sử dụng BĐS thành công.

Trên thực tế, ứng dụng công nghệ vào trong giao dịch không đơn giản là sự phát triển phần mềm. Ông John Le - CEO Propzy chia sẻ: “Tôi hiểu rằng ứng dụng công nghệ vào trong giao dịch BĐS sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thách thức, bởi người Việt vốn trung thành với các hành vi và thói quen mua bán truyền thống, nó khó có thể bị phá bỏ. Tuy nhiên, ứng dụng công nghệ của Propzy không phải dùng để phá bỏ những cái truyền thống mà nó giúp tối ưu hóa hoạt động truyền thống giúp mang lại lợi ích công bằng cho khách hàng và minh bạch thị trường”.

Mục đích cuối cùng của công nghệ Propzy là hướng tới khách hàng - người sử dụng (người mua – bán/thuê – cho thuê và môi giới) là người thụ hưởng những công nghệ hiện đại, nguồn thông tin chất lượng phong phú của thị trường cùng những tiêu chuẩn và nguyên tắc đảm bảo lợi ích và sự công bằng. Chính chiến lược phát triển bền vững này, Propzy đang dần khẳng định được vai trò của mình tại thị trường Việt Nam.

Có mặt mới khoảng một năm, nhưng Propzy đã chuyển giao thành công hơn 1.400 nhu cầu giao dịch BĐS. Lý giải về sự thành công của Propzy các chuyên gia đánh giá, Propzy đã bắt đúng tâm lý khách hàng và giải quyết tốt các vấn đề bất cập còn tồn đọng tại thị trường BĐS Việt Nam.

Hiện, người tìm kiếm BĐS trên internet trước khi quyết định đi xem như thống đạt 76%, một tỷ lệ gần như áp đảo. Người sử dụng đa phần là trẻ tuổi thích ứng nhanh với công nghệ. Đây là cơ sở quan trọng để Propzy thực hiện tham vọng góp phần hỗ trợ ngành BĐS Việt Nam phát triển minh bạch hơn bằng cách thổi xu hướng giao dịch mới mẻ vào thị trường.

Với ứng dụng công nghệ Propzy, chủ nhà tiếp cận trực tiếp với người có nhu cầu qua http://propzy.vn. Sau khi nhận được tin đăng, Propzy hỗ trợ khách hàng bằng việc trực tiếp tham gia xử lý giao dịch như kết nối người mua – bán/thuê – cho thuê, thẩm định, đàm phán, pháp lý đến bảo đảm khoản thanh toán để tránh rủi ro lừa đảo cho đến khi chuyển giao thành công quyền sở hữu/sử dụng BĐS.

Song song đó, Propzy cũng giúp khách hàng kết nối trực tiếp đến với người có đủ năng lực giúp quản lý mọi thủ tục từ xem giá trị, thương lượng điều khoản và chuyển nhượng sở hữu. Nhờ vậy, khách hàng giảm thiểu thời gian, chi phí cũng như giải quyết triệt để những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình giao dịch truyền thống.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên