TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Giải pháp hiệu quả cho mô hình bán hàng đa kênh

28-08-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Giải pháp hiệu quả cho mô hình bán hàng đa kênh

Đối với một thị trường TMĐT tiềm năng và đang phát triển với tốc độ ấn tượng như Việt Nam, logistics là một trong những vấn đề lớn rất cần được quan tâm, không chỉ với giới kinh doanh trực tuyến mà còn hàng chục đơn vị đang cung ứng dịch vụ giao hàng cho các công ty này.

Khái niệm logistics đã không còn xa lạ gì với những người làm trong ngành thương mại điện tử (TMĐT). Logistics được biết đến như 1 cầu nối giữa người bán và người mua, bao gồm nhiều khâu từ đóng gói, lưu trữ, bảo quản và vận chuyển.

Khi người dùng đã quen dần với việc đặt mua hàng hóa, thanh toán qua mạng và được giao hàng tận nhà, thì logistics mặc định trở thành vấn đề được ưu tiên hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn phát triển kênh bán hàng online, và xa hơn là 1 mô hình bán hàng đa kênh (Omni Channel) kết hợp đồng bộ giữa bán hàng online và offline.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Sáng lập viên kiêm giám đốc Marketing của thương hiệu JUNO, thương hiệu thời trang công sở cao cấp có nhiều kênh bán hàng, đã chia sẻ về “bí mật logistics” sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này. “Vấn đề quan trọng nhất là JUNO có thể dồn toàn lực tập trung vào bán hàng và phát tiển tối đa tiềm lực kinh doanh mà không cần phải lo lắng đến các vấn đề về kho hàng hay điều phối vận chuyển. Chúng tôi mong muốn những sản phẩm chất lượng, thời trang của JUNO đến tận tay khách hàng không chỉ đúng thời gian mà còn được giao một cách trân trọng nhất”.

“Bí mật logistics” được ông Tuấn cho biết chính là GiaoHàngNhanh (GHN), cái tên quen thuộc với thị trường giao nhận trong vài năm trở lại đây. Đây chính là 1 trong 3 đơn vị vận chuyển lớn nhất tại Việt Nam, doanh thu kỳ vọng đạt mức 1000 tỷ đồng. Nhìn vào những con số biết nói này, ít ai có thể nghĩ cách đây 5 năm, GHN là 1 startup trẻ “chân ướt chân ráo” bước chân vào thị trường cạnh tranh khốc liệt này.

Thông qua internet, ứng dụng di động và cả các phương thức truyền thống khác, mô hình đa kênh sẽ giúp tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Lúc này, vấn đề được đặt ra, với 1 số lượng đơn hàng khổng lồ cần được giải quyết mỗi ngày, việc quản lý và vận chuyển vượt quá khả năng của nhiều doanh nghiệp. Lúc này, giải pháp logistics từ những “chuyên gia” như GHN trở thành lựa chọn tối ưu, giúp tháo gỡ nhiều bài toán khó.

Với hệ thống kho bãi quy mô lớn kết hợp cùng mạng lưới chi nhánh có mặt tại 700 quận, huyện, trên 63 tỉnh thành, chưa kể đến hệ thống máy tính có thể xử lý hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày, qua đó GHN có thể làm cho đối tác của mình luôn cảm thấy yên tâm khi lựa chọn doanh nghiệp logistics này.

Sự phát triển của ngành TMĐT kéo theo các nhu cầu về vận chuyển, giao nhận hàng hóa tới khách hàng cuối. Khi các doanh nghiệp TMĐT tập trung vào kinh doanh, cần có 1 đơn vị vận chuyển giải quyết những vấn đề còn lại.

Ông Nguyễn Trần Thi, CEO của GiaoHàngNhanh (GHN) từng chia sẻ tầm nhìn về mối quan hệ giữa việc bán hàng đa kênh với logistics trong bối cảnh hiện tại: “Theo xu hướng hiện tại trên thế giới và ở VN, ngành bán lẻ sẽ chuyển dịch sang mô hình đa kênh, kết hợp đồng bộ giữa giải pháp bán hàng online và chuỗi cửa hàng, hướng tới sự tiện lợi cũng như mang lại các trải nghiệm khác biệt cho người mua hàng. Trong các năm tiếp theo, e-commerce ở VN sẽ xuất hiện rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ kiểu này, các nhãn hàng kinh doanh truyền thống sẽ cần phát triển thêm các kênh bán hàng mới như website, mobile,… để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn”.

Bên cạnh một tiềm lực tốt, doanh nghiệp logistics cần có những chính sách về giá hợp lý cho khách hàng, thêm vào đó là 1 sự đảm bảo. Hiện tại, GHN luôn tự hào về việc “Đền bù 100% cho khách hàng bất chấp lý do”. Đây chắc chắn là điều mà các doanh nghiệp TMĐT cũng như khách hàng luôn mong chờ, bởi việc vận chuyển hàng hóa vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, tạo ra nhiều tổn thất.

Không chờ “mất bò mới lo làm chuồng”, GHN luôn chủ động đóng gói và hướng dẫn khách hàng đóng gọi hàng hóa cẩn thận, theo quy chuẩn cho từng sản phẩm đặc thù. “GHN có sẵn nhiều tài liệu hướng dẫn khách hàng đóng gói hàng hóa bao gồm hàng dễ vỡ, chất lỏng, sản phẩm có mặt kính, đồ công nghệ và các vật phẩm thông thường khác, nhằm đảm bảo điều kiện vận chuyển.

Ngoài ra chính nhân viên nhận hàng của GHN cũng được đào tạo để nhận biết ngoại quan của gói hàng, hướng dẫn, tư vấn lại cho khách hàng nếu gói chưa đảm bảo..” – Đại diện của đơn vị này, bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, quản lý dự án Khách hàng An Tâm 100% chia sẻ.

Nhân dịp sinh nhật 5 năm, GHN tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng “Sinh nhật vàng – ngàn ưu đãi” bao gồm ưu đãi lên tới 20% nạp ví trên ứng dụng GHN, Tặng 5,000đ / đơn hàng gởi tại Điểm gửi hàng, giảm 50% cho 5 đơn hàng đầu tiên cho khách hàng mới với tổng giá trị khuyến mại ước tính: 450.000.000 vnđ.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM