TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giải pháp kinh doanh online đến từ “biệt đội siêu anh hùng” của Lazada

30-10-2018 - 19:30 PM | Sống

Giải pháp kinh doanh online đến từ “biệt đội siêu anh hùng” của Lazada

“Biệt đội siêu anh hùng” của Lazada đã chính thức khởi động. Họ sẽ đem đến điều gì đột phá cho kinh doanh online?

Kinh doanh online đang trở thành xu hướng tất yếu tại Việt Nam khi internet ngày càng trở nên phổ biến và người dùng di động tăng lên chóng mặt. Lướt một vòng các trang trực tuyến, bất kì mặt hàng, từ đồ ăn, thức uống cho đến các sản phẩm thời trang, thiết bị điện tử đều có thể được đặt mua qua vài cú nhấn chuột. Tuy nhiên, khi lượng người kinh doanh online ngày càng nhiều, tính cạnh tranh của thị trường này cũng tăng cao và kiến thức, kinh nghiệm trở thành "vũ khí" tối thượng để "chiến" trên thương mại điện tử.

Chị Thủy – một cá nhân bán hàng online các sản phẩm cho trẻ con như đồ chơi, tã giấy, bỉm sữa tâm sự: "Ban đầu thấy bạn bè bán online nhiều nên mình cũng thức sức làm theo. Nhưng càng về sau, bán càng khó khăn nhất là kênh online vì nhiều shop bán phá giá, hay tạo ưu đãi hấp dẫn mà mình thì lại chậm trong mấy vụ đó". Không chỉ chị Thủy mà nhiều nhà bán hàng khác cũng rơi vào tình trạng tương tự do online thiếu kinh nghiệm, kiến thức bài bản.

Đó là lúc mọi người truyền tai nhau về "biệt đội siêu anh hùng" đến từ Câu lạc bộ Nhà bán hàng Lazada (Lazada Club). Đây chính là nơi các seller có thể trao đổi thông tin và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Tham gia LazadaClub, khi động lực giúp đỡ đến từ trái tim

Với tâm niệm muốn chia sẻ kinh nghiệm về quảng bá và đẩy mạnh doanh thu vốn có của bản thân cho các seller khác, Anh Lâm - chủ gian hàng Julyhouse trên Lazada trở thành người anh cả của "biệt đội". Các seller khác tìm đến tham vấn anh rất nhiều, từ sắp xếp bố cục trang tin, cho tới việc tận dụng các mẫu thiết kế cửa hàng có sẵn.

Vừa tự kinh doanh, vừa giúp đỡ, chỉ dẫn các bạn hàng làm cho khối lượng công việc của anh Lâm tăng lên. Nhưng khi được hỏi anh có mệt mỏi vì nhiều việc và lo lắng khi chia sẻ bí quyết bản thân làm tăng tính cạnh tranh cho công việc của mình thì anh chỉ lắc đầu mỉnh cười, chia sẻ để giúp mọi người tốt lên là trách nhiệm, chứ không phải gánh nặng.

Tham gia LazadaClub, cho kiến thức được thăng hoa

Ngoài những người đến với "biệt đội" để chia sẻ kinh nghiệm của mình thì cũng không ít cá nhân đến với Lazada Club trong tâm thế sẵn sàng học hỏi để cải thiện bản thân. Gặt hái được nhiều thành công với gian hàng chăn ga gối đệm cùng một số thực phẩm ngoại trên Lazada do tích cực hưởng ứng các chương trình khuyến mãi như Deal chớp nhoáng, 11/11, 12/12, sinh nhật Lazada, Megasale... Chị Trâm vẫn đến với Lazada Club với một tình thần đam mê học hỏi, tìm tòi để cầu tiến.

Với việc tham gia vào "biệt đội" Lazada Club và trở thành một trong những thành viên nòng cốt của cộng đồng bán hàng khu vực TP.HCM, chị Trâm có thêm cơ hội để tự trau dồi và tiếp nhận thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý giá. "Ai làm kinh doanh cũng phải giữ tinh thần học, học nữa, học mãi thì mới phát triển được", chị Trâm chia sẻ thêm.

Tham gia LazadaClub, mọi rào cản đều được phá vỡ

Ngoài anh Lâm, chị Trâm, "biệt đội" Lazada còn tập hợp những thành viên chuyển từ kênh bán hàng truyền thống sang kinh doanh online như anh Hải (chủ shop Điện Việt). Anh Hải từng có kinh nghiệm 10 năm mua bán mặt hàng thiết bị gia dụng trên kênh truyền thống. Anh Hải chia sẻ dù dày dặn kinh nghiệm nhưng khi bắt đầu kinh doanh online, anh cũng như "lính mới" với rất nhiều bỡ ngỡ, xa lạ từ việc tư vấn mua hàng cho người tiêu dùng, hoạt động đăng bán, đến việc trình bày gian hàng...

Thế nhưng những khó khăn đó sớm được giải quyết khi anh gia nhập vào Lazada Club. Ngoài góp ý từ đồng đội, Lazada cũng có bộ phận chăm sóc và hỗ trợ tư vấn cho mọi người. Anh chia sẻ rằng: "Nhờ những chia sẻ kinh nghiệm, góp ý từ các "tiền bối" trong Lazada Club, những người bán hàng trực tuyến tay ngang như anh có thêm tự tin nên cũng mạnh dạn hơn trong việc sử dụng các công cụ, quảng cáo của Lazada, doanh số cũng tốt hơn hẳn".

Để chuẩn bị cho Lễ Hội Mua Sắm 11.11 & 12.12 lớn nhất năm của Lazada, các nhà bán hàng sẽ được hỗ trợ tham gia các buổi đào tạo, hướng dẫn cách tham gia khuyên mãi và gia tăng doanh số.

Đăng ký tham gia bán hàng trên Lazada tại đây , gia nhập Lazada Club tại TP. Hồ Chí Minh tại: https://www.facebook.com/groups/lazadaclubhcm và Hà Nội tại: https://www.facebook.com/groups/lazadaclubhanoi để được hỗ trợ và chia sẻ!

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên