MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Giảm giá "sập sàn" lên tới gần 80%, doanh nghiệp vẫn lãi khủng trong ngày Thứ Sáu đen tối

18-11-2018 - 09:34 AM | Thị trường

Dù giảm giá có thể lên tới 80% nhưng các doanh nghiệp vẫn thu lãi "khủng" nhờ ngày Black Friday - Thứ Sáu đen tối.

Black Friday đã trở thành một hiện tượng của toàn thế giới. Theo dữ liệu từ Google, sự quan tâm của người người dùng internet đến sự kiện này đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm. Nếu như trước đây Black Friday chỉ được biết đến ở Mỹ thì nay nó đã lan ra nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Giảm giá sập sàn lên tới gần 80%, doanh nghiệp vẫn lãi khủng trong ngày Thứ Sáu đen tối - Ảnh 1.
 Mức độ quan tâm đến ngày lễ này ngày càng tăng. Nguồn: Black Friday Global

Theo trang Black Friday Global, mỗi năm doanh thu bán hàng đều tạo nên một kỳ tích mới ở mỗi quốc gia. Ở Mỹ, nơi khởi nguồn của ngày Thứ 6 đen tối, năm 2017, Adobe Analytics cho thấy doanh thu bán hàng trực tuyến Black Friday đạt 5,03 tỉ USD, tăng 16,9% so với 4,3 tỉ USD cùng thời điểm năm 2016.

Không những thế Black Friday còn tác động cả đến những ngày tiếp theo được gọi là ngày Cyber Monday. Năm 2017, Cyber Monday mang lại cho Mỹ doanh thu khoảng 6,6 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 16,5% so với năm 2016.

Giảm giá sập sàn lên tới gần 80%, doanh nghiệp vẫn lãi khủng trong ngày Thứ Sáu đen tối - Ảnh 2.
Số lượng hàng bán ra trong ngày này tăng gấp hàng trăm % so với ngày thường. Nguồn: Black Friday Global 

Trong ngày Black Friday nhiều mặt hàng khuyến mại cao lên đến 80-90%. Theo thống kê của Black Friday Global từ Black Friday 2017, người tiêu dùng Mỹ, Canada và Ukraina cực kỳ tận dụng sự kiện Black Friday - ở những quốc gia này, mức giảm giá trung bình trong các cửa hàng trực tuyến vào thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 là 68%, 66% và 66%. Người Nga (58%), Brazil (57%) và Thổ Nhĩ Kỳ (56%). Thống kê trung bình cho toàn thế giới là 55%.
Ở Việt Nam, việc khuyến mại tới 80% là khá hiếm.
Giảm giá sập sàn lên tới gần 80%, doanh nghiệp vẫn lãi khủng trong ngày Thứ Sáu đen tối - Ảnh 3.
Tại các quốc gia, giá trị khuyến mại có thể lên tới 80% .Nguồn: Black Friday Global 

Sự kiện Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2013 và sự kiện này càng ngày càng phát triển sau 5 năm. Dựa theo số liệu khảo sát thì 5 trên 10 người Việt sẽ tham gia vào sự kiện khuyến mại Black Friday (tăng 16% so với năm ngoái).
Giảm giá sập sàn lên tới gần 80%, doanh nghiệp vẫn lãi khủng trong ngày Thứ Sáu đen tối - Ảnh 4.
Số lượng người biết đến Black Friday tăng lên qua các năm, đặc biệt là 2 năm gần đây. Ảnh: Dung Phạm
Giảm giá sập sàn lên tới gần 80%, doanh nghiệp vẫn lãi khủng trong ngày Thứ Sáu đen tối - Ảnh 5.
Những sản phẩm được tìm mua nhiều nhất trong ngày Black Friday được xếp theo thứ tự. Ảnh: Dung Phạm 

Người tiêu dùng lựa chọn cách mua sắm tại các cửa hàng online cũng như ở các cửa hàng bình thường (36%), khoảng 27% người tiêu dùng sẽ chỉ tìm khuyến mại tại các cửa hàng Online và 36% người tiêu dùng vẫn giữ thói quen mua hàng tại cửa hàng bình thường. Sau 2 năm thì người sử dụng internet cũng tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Giảm giá sập sàn lên tới gần 80%, doanh nghiệp vẫn lãi khủng trong ngày Thứ Sáu đen tối - Ảnh 6.
Số lượng người săn hàng giảm giá tại cửa hàng truyền thống và qua online. Ảnh: Dung Phạm 

Theo Black Friday Global, năm 2018, số lượng người tham gia vào ngày Black Friday tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 44%. Ăn theo ngày Thứ sáu đen tối, nhiều trang thương mại điện tử, các cửa hàng đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu.

Theo PD

Lao động

Trở lên trên