MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Gieo an lành - "Lối đi riêng" cho chiến dịch truyền thông Tết của Vinasoy

19-01-2017 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Chiến dịch truyền thông trong dịp Tết vừa là một lãnh địa cạnh tranh ngầm giữa các nhãn hàng vừa là một “cuộc đua” nội tại của mỗi thương hiệu: làm sao để năm sau phải hay hơn, giữ đúng tinh thần nhưng không được trùng lặp ý tưởng của năm trước.

Năm 2016, phim ngắn “Mầm lộc an lành” của Vinasoy từng giành được giải thưởng phim Tết hay nhất theo khảo sát Millward Brown. Vì vậy, nhiều người càng kỳ vọng hơn về chiến dịch Tết 2017 của thương hiệu này. Và thực tế đã không làm chúng ta thất vọng.

Vì sao Vinasoy chọn “Tết an lành”?

Việc tìm được một thông điệp Tết khác biệt nhưng vẫn đánh trúng tâm lý người tiêu dùng là bài toán không hề dễ dàng với nhiều doanh nghiệp. Bởi năm hết Tết đến là thời điểm nhạy cảm với mỗi người, chúng ta kỳ vọng vào một năm mới tốt đẹp, nhưng đồng thời cũng cảm thấy ít nhiều hoang mang khi nhìn lại một năm vừa qua với đầy rẫy những thông tin tiêu cực như lũ lụt, hỏa hoạn, ô nhiễm môi trường, trẻ em bị lạm dụng…

Chọn “an lành” làm “sợi chỉ đỏ” xuyên xuốt trong tất cả hoạt động kinh doanh lẫn các chiến dịch truyền thông của mình, Vinasoy đã luôn tiên phong hành động để trao gửi những điều tốt đẹp đến mọi người trong suốt thời gian qua. Và Tết chính là thời điểm thích hợp nhất để Vinasoy nhấn mạnh thông điệp “an lành” một cách sâu sắc và trọn vẹn đến người tiêu dùng. Sau tất cả, an lành dường như là điều quan trọng nhất mà bất cứ ai cũng mong ước cho bản thân và gia đình.

Tết 2016, Vinasoy đã tung ra phim ngắn “Mầm lộc an lành” để mang đến thông điệp ý nghĩa đầu năm mới: “Đôi khi tất cả những gì ta cần trong đời chỉ nằm trọn trong hai chữ: An lành”. Tết 2017 này, Vinasoy tiếp tục khiến chúng ta lắng lòng một lần nữa bằng những hình ảnh truyền cảm hứng mạnh mẽ trong phim ngắn “Người gieo an lành”. Bộ phim là một câu chuyện đầy xúc động về hành trình “gieo mầm” an lành giữa người với người. Không chỉ khiến người xem nhận ra rằng an lành vẫn luôn hiện hữu, ngay cả ở những nơi cuộc sống còn khó khăn, khô cằn, Vinasoy còn ý nhị nhắn gửi tất cả chúng ta cùng thực hiện những điều tốt đẹp và chia sẻ chúng để an lành được lan tỏa khắp cộng đồng.

Gieo an lành – Chiến dịch Tết không chỉ dành cho Tết

Đặc biệt hơn, không chỉ nhắn gửi thông điệp qua qua phim ngắn xúc động, Vinasoy còn xây dựng một “Vườn gieo an lành” dưới hình thức microsite kêu gọi mọi người cùng làm điều tốt để “gieo an lành”. Có như vậy, những mầm an lành trong tâm mỗi người mới được nhân rộng thành cả khu vườn, lan tỏa đến tất cả mọi người.

Người tham gia có thể truy cập vào “Vườn gieo an lành” tại địa chỉ gieoanlanh.vinasoycorp.vn để cùng ươm mầm cho những điều tốt lành nảy nở trong năm mới. Với mỗi mầm lộc an lành được gieo hay đơn giản là một tương tác chia sẻ của bạn đến mọi người trên mạng xã hội với hashtag #gieoanlanh, bạn sẽ đóng góp 10 hộp sữa Fami Kid đến cho các trẻ em nghèo. Chỉ với một hành động nhỏ, bạn đã góp phần làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn.. Chiến dịch này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng và cả những người nổi tiếng.

Thông điệp “gieo an lành” này được xây dựng không chỉ dành riêng cho chiến dịch Tết năm nay của Vinasoy. Bởi những hạt mầm “an lành” này đã và đang được thương hiệu miệt mài “gieo” đi trong suốt nhiều năm qua. Điển hình như 2016 là một năm tích cực làm điều lành của Vinasoy: từ chiến dịch Nhà là nơi làm sống dậy và nuôi dưỡng tình cảm gia đình Việt, chiến dịch Sống vì trái tim chiến binh trong tuần lễ tim mạch thế giới, chương trình Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn năm 2016 trao tặng miễn phí 2,2 triệu suất sữa đậu nành Fami kid cho trẻ em nghèo thuộc 8 tỉnh, thành của Việt Nam…

Vinasoy đã và đang là một “người gieo an lành” đến cho cộng đồng với tất cả những nỗ lực của mình. Nhưng họ không âm thầm làm một mình mà còn mong muốn cả cộng đồng cùng hưởng ứng tinh thần đó để mỗi người sẽ chính là một “người gieo an lành”. Có như thế chúng ta mới có được một khu vườn, cánh đồng, hệ sinh thái an lành… làm nên một tương lai tốt đẹp hơn. Bạn đã sẵn sàng để trở thành một “người gieo an lành” cùng sự đồng hành và tiếp sức từ Vinasoy?

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên