MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

GKM hướng tới mức tăng trưởng lợi nhuận 35%/năm

31-01-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

TTCK ra đời với một trong những chức năng quan trọng là huy động vốn cho doanh nghiệp. TTCK đã thực hiện tốt vai trò của mình khi nhiều doanh nghiệp huy động vốn thông qua phát hành thêm cổ phiếu mới....

Các doanh nghiệp có thể phát hành thêm với nhiều lý do khác nhau như: Trả cổ tức; cổ phiếu thưởng; phát hành ESOP...hay để huy động vốn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhiều nhà đầu tư đã nhìn việc tăng vốn của doanh nghiệp thông qua phát hành cổ phiếu với suy nghĩ “in giấy lấy tiền”. Nhưng rõ ràng rất nhiều Doanh nghiệp đã sử dụng hiệu quả số vốn huy động từ TTCK, mang lại trái ngọt cho cổ đông cũng như củng cố năng lực của doanh nghiệp trong dài hạn.

Trong thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp phát hành cổ phiếu tăng vốn thành công, các đợt phát hành có thể có mục tiêu khác nhau nhưng tựu trung lại, các đợt phát hành đều có đặc điểm như mục đích sử dụng vốn rõ ràng; tính thuyết phục khả thi của phương án sử dụng vốn; tăng nguồn vốn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, để đảm tăng trưởng và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Với Công ty cổ phần Gạch Khang Minh (GKM), hiện nay là đơn vị sản xuất gạch xi măng cốt liệu có công suất lớn của Việt Nam. Công ty hiện đang cung cấp sản phẩm cho các nhà thầu xây dựng hàng đầu như Geleximco, Tân Hoàng Minh, Coteccons, Delta, Tân Đạt... Để hướng tới mục tiêu tăng trưởng 35%/năm trong những năm tới, GKM quyết định huy động vốn thông qua TTCK bằng cách phát hành 1:2 nhằm huy động thêm 90 tỷ đồng. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo GKM, Công ty dùng nguồn vốn này để đầu tư xây dựng nhà máy gạch không nung xi măng cốt liệu với quy mô công suất 180 triệu viên gạch/năm, dự kiến công suất sản xuất của Công ty sẽ đạt mức 400 triệu viên/năm, tăng gần 200% so với hiện tại.

Về hoạt động kinh doanh, trong giai đoạn 2018 – 2020, Công ty đặt kế hoạch doanh thu tăng trưởng trên 30%/năm, với mức tăng lợi nhuận ròng 35%/năm và dự kiến chi cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%/năm. Riêng trong năm 2018, GKM đặt mục tiêu doanh thu đạt trên 200 tỷ đồng và lãi ròng đạt 19,8 tỷ đồng. Tới năm 2020, doanh thu sẽ chạm mức 341 tỷ đồng và lãi ròng vượt mốc 36 tỷ đồng. Như vậy có thể thấy đợt phát hành tăng vốn lần này của GKM bảo đảm mục đích sử dụng vốn rõ ràng, giúp nâng gấp đôi năng lực sản xuất hiện tại để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Liệu đợt tăng vốn này của GKM có thành công? Với các đặc điểm nêu trên, khả năng thành công của đợt phát hành này là rất cao bởi nó thỏa mãn đầy đủ các yêu cầu bắt buộc để 1 đợt phát hành cổ phiếu mới nhằm huy động vốn qua thị trường chứng khoán có thể thành công.

A.D

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên