MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Gong Cha "chơi lớn" khi mời Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu

08-06-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Có thể nói, chưa bao giờ việc mời người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu lại phổ biến như hiện nay. Đây được coi là một trong những chiến lược kinh doanh, giúp sản phẩm của doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt và tiếp cận với đa dạng các khách hàng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công với "nước cờ" này.

Một lần chơi lớn hay là chiến lược lâu dài?

Thương hiệu trà sữa Đài Loan – Gong Cha bắt đầu được chú ý từ năm 2006 với hương vị trà sữa đặc biệt mà khó thương hiệu nào có được. Cho đến nay thương hiệu này đã mở rộng chi nhánh ở 19 quốc gia trên thế giới, cùng hơn 2.000 cửa hàng và con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Với thế mạnh về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và hương vị Gong Cha đã nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc của nhiều người trẻ yêu thích trà sữa tại Việt Nam.

Thị trường trà sữa tại Việt Nam là "cuộc chơi" lớn của hơn 2.000 cửa hàng, với hơn 30 thương hiệu lớn nhỏ. Làm thế nào để Gong Cha có thể trụ vững và ngày càng khẳng định vị thế của mình trong "miếng bánh" thị phần này?

Lựa chọn gương mặt đại diện là "nước cờ" sáng suốt mà thương hiệu này lựa chọn. Theo các chuyên gia thương hiệu, việc lựa chọn đại sứ thương hiệu là chiến lược giúp định vị sản phẩm của nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng. Chọn đại diện thương hiệu và thương hiệu của doanh nghiệp phải có sự tương đồng và phải bắt nguồn từ giá trị kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.

Theo đó, mỗi một thương hiệu có một giá trị và cá tính riêng giúp tạo nên sự khác biệt, khẳng định sức mạnh của thương hiệu đó trên thị trường. Do vậy, đại diện thương hiệu cũng phải là nhân vật thể hiện được cá tính riêng và cái tầm của thương hiệu.

Trên thế giới đã có không ít những thương vụ hợp tác đình đám giữa các thương hiệu lớn với các ngôi sao nổi tiếng như Beyonce với Pepsi, Justin Timberlake với McDonald’s, Taylor Swift cùng Coca Cola, Jennifer Lopez và Louis Vuitton... Tại Việt Nam thương vụ đang gây chú ý bậc nhất đến từ cái tên Gong Cha.

Gong Cha đã chọn Mỹ Tâm làm đại diện thương hiệu của mình. Sự lựa chọn Mỹ Tâm đã chứng tỏ tiềm lực to lớn của Gong Cha tại thị trường Việt Nam. Thật không quá khó để nhận thấy, Mỹ Tâm là một trong những sao có đời sống "sạch" bậc nhất trong làng giải trí Việt. Trải qua thời gian dài hoạt động nghệ thuật hình ảnh của nữ ca sĩ "tóc nâu môi trầm" này chưa bao giờ hết hot. Điều này có sự tương đồng với Gong Cha, qua thời gian dài phát triển thương hiệu này ngày càng ghi dấu đối với người tiêu dùng, định vị mình là thương hiệu hàng đầu trong "làng trà sữa".

Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh Mỹ Tâm để quảng cáo giúp tác động tích cực đến người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ. Khiến người dùng có cái nhìn thiện cảm với thương hiệu cũng giống như dành cho Mỹ Tâm. Bởi ai cũng hiểu rằng, một ca sĩ tầm cỡ như Mỹ Tâm khi chọn một thương hiệu làm đại sứ chắc chắn họ đã phải nghiên cứu và tham vấn rất nhiều về sản phẩm do mình làm đại diện. Điều này càng khẳng định sự chắc chắn và tính "chính danh" của thương hiệu.

Được biết, trước đó Gong Cha cũng được nhắc đến nhiều khi lựa chọn siêu sao Hàn Quốc - Park Seo Jun làm đại sứ thương hiệu của Gong Cha tại Việt Nam.

Gong Cha rõ ràng không phải là một tay chơi amateur trong chiến lược phát triển thương hiệu của mình. Với cách này, gần như Gong Cha đã một bước bước lên sánh hàng cùng những ông lớn toàn cầu khác sử dụng hình ảnh Mỹ Tâm trong suốt thời gian qua. Mặt khác, đó cũng là một cách đánh bật tất cả những cửa hàng nào có ý định mom men nhái giả thương hiệu này, vốn là vấn nạn của ngành trà sữa tại Việt Nam.

Thành công hay thất bại?

Giống như một cuộc thi tìm kiếm tài năng, doanh nghiệp phải nghiên cứu kĩ những người phù hợp. Bỏ qua những hot boy, hot girl, người mẫu, Gong Cha đã chọn Mỹ Tâm để tiếp cận và thương lượng.

Đội ngũ marketing của Gong Cha Việt Nam chắc hẳn đã tính toán kỹ lưỡng "marketing budget" và phải mất thời gian để nhận được cái gật đầu của Mỹ Tâm. Sau thời gian ấp ủ, cuối cùng người tiêu dùng cũng nhận ra dấu hiệu của một chiến dịch truyền thông bài bản.

Đầu tiên là sự "rò rỉ" một số hình ảnh hậu trường của Mỹ Tâm khi chụp ảnh có sự xuất hiện của hình ảnh Gong Cha. Trên các trang tin điện tử, fanpage giải trí, fan club của Mỹ Tâm không bỏ lỡ dịp này. Các bàn tán xôn xao bắt đầu dấy lên và được đẩy lên tới đỉnh điểm khi Gong Cha và Mỹ Tâm vẫn im lặng.

Gong Cha chơi lớn khi mời Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu - Ảnh 1.

Chỉ một tấm hình vô thưởng vô phạt mà thương hiệu này đã nhận được "miễn phí" vô số bài viết và bàn tán trên mạng xã hội trước khi chính thức công bố "Đại sứ"của mình.

Sau đó, sự úp mở được giải tỏa khi fanpage Gong Cha chính thức công bố thông tin Mỹ Tâm chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của nhãn hàng này. Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của giới trẻ, lượt theo dõi của page Gong Cha cũng nhờ đó đã tăng lên chóng mặt. Post đăng trên fanpage đạt được độ reach khủng mà không mất chi phí quảng cáo. Điều này cho thấy sự thành công của cái "bắt tay" giữa hai tên tuổi lớn này đã phát huy tác dụng, tạo nên sức hút trong lòng người hâm mộ.

Gong Cha chơi lớn khi mời Mỹ Tâm làm đại sứ thương hiệu - Ảnh 2.

Vai trò của đại sứ của Mỹ Tâm trước mắt đã thành công, ít nhất là đối với "real-user" này của Gong Cha.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên