TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Hạ Long chuẩn bị gì cho mục tiêu trở thành con rồng du lịch Châu Á?

21-03-2019 - 08:00 AM | Bất động sản

Hạ Long chuẩn bị gì cho mục tiêu trở thành con rồng du lịch Châu Á?

Hạ Long đang từng bước khoác lên mình bộ cánh mới và đã trở thành thiên đường giải trí, du lịch khi có thêm các khu vui chơi sầm uất và các khu phố thương mại độc đáo, mới lạ. Không những thế, sự phát triển của các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng với chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng tầm làm tăng trải nghiệm của khách hàng.

Làm thế nào để đón 50 triệu khách du lịch Hạ Long?

Năm 2018, Vịnh Hạ Long tiếp tục trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Nhưng, điều đó chưa đủ, Hạ Long cũng cần chuyển mình để níu chân du khách. Đã qua rồi thời kỳ “Hạ Long là đến Vịnh”, những điểm du lịch mới tại đây đang thu hút mạnh du khách thập phương.

Sức hút của Hạ Long là động lực chủ chốt giúp Quảng Ninh đón 12,2 triệu lượt khách năm 2018. Phát biểu tại lễ khai trương sân bay Vân Đồn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Ninh có tiềm năng để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch hơn nữa và những công trình mới như sân bay Vân Đồn, cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ góp phần giúp tỉnh đạt được kỳ vọng 50 triệu khách trong tương lai gần.

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho “thành phố di sản”

Theo số liệu 2018, mức chi tiêu bình quân khách du lịch tại Quảng Ninh hiện nay là 104 USD/ngày với khách quốc tế và 1,6 triệu đồng/ngày với khách nội địa, cao hơn trung bình cả nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhìn nhận Hạ Long vẫn còn thiếu những điểm đến du lịch đặc biệt ấn tượng để thu hút khách hơn nữa. Ngoài ra, thành phố cần thêm chuỗi dịch vụ để níu kéo du khách ở lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn, chi tiêu thêm nữa.

Chẳng hạn khu vực Bãi Cháy có công viên giải trí Sun World, Cáp treo Nữ Hoàng, Quảng trường Sun Plaza... đã xuất hiện thêm vài dự án độc đáo và ấn tượng, hứa hẹn trở thành điểm đến mới thu hút khách đến Hạ Long.

Cuộc “cách mạng” cho dịch vụ lưu trú nghỉ dưỡng, điểm đến mới lạ, trải nghiệm hoàn hảo của Hạ Long càng đông vui khi có sự góp mặt của ZO Group – hệ thống khách sạn homestay, resort với bộ 3 khách sạn thương hiệu: Zostay Halong Hostel Backpackers, Zo Brother Halong Hostel và Zo D’boutique Hotel.

Hạ Long chuẩn bị gì cho mục tiêu trở thành con rồng du lịch Châu Á? - Ảnh 1.

ZO Brother Halong Hostel – Thiết kế container độc đáo.

Đó là Zostay Halong Backpacker, Hostel chất riêng dành cho những khách ưa du lịch bụi. Zostay chỉ cách bãi biển 4 phút đi bộ, lại rất gần các địa điểm vui chơi du lịch như trung tâm thương mại Vincom Plaza Hạ Long 500m, bảo tàng Quảng Ninh 1,3km và cách trạm cáp treo Nữ Hoàng 2km. Nổi bật với những bức Graffiti độc đáo, mang lại cho du khách “chất” riêng không thể lẫn. Các phòng và nơi sinh hoạt chung của Hostel đều phóng khoáng, năng động tạo sự tiện lợi cho việc nghỉ ngơi, ăn uống của du khách. Bên cạnh đó, sự cộng hưởng của những hình ảnh, vật dụng nhỏ trong phòng lại khiến du khách vừa cảm thấy ấm áp như căn nhà của mình lại phủi chút “bụi” của Backpacker.

Tiếp đến ZO Brother Halong hostel, nằm ở Bãi Cháy, cách 1 km ngay gần chợ đêm Bãi Cháy và Sunworld. Lấy cảm hứng từ nhà hộp, ZO Brother ra đời với thiết kế độc đáo theo phong cách container. Không chỉ khiến bạn mê đắm từ cái nhìn bên ngoài mà ZO Brother chắc chắn sẽ chinh phục khách với lối thiết kế tối giản nội thất bên trong. Sắp xếp vật dụng được hạn chế tối đa, giúp khách có cảm giác thoải mái, không gò bó bởi không gian hẹp. Đặc biệt, Zo Brother có một khoảng vườn nhỏ xinh riêng biệt, giúp bạn có những phút giây thư giãn khi vừa dạo ngắm cá nơi đây.

Hạ Long chuẩn bị gì cho mục tiêu trở thành con rồng du lịch Châu Á? - Ảnh 2.

ZO D’boutique hotel – nhân tố mới tại Hạ Long

ZO D’boutique Hotel – khách sạn độc đáo hàng đầu tại Hạ Long, được thiết kế theo chuẩn Boutique hotel – phong cách khách sạn thời đại mới. ZO D’boutique Hotel đặc biệt trong thiết kế sáng tạo, sạch sẽ cùng không khí ấm cúng, gần gũi. Điểm nhấn của khách sạn chính là cách bài trí độc đáo mà chưa đâu có, đây chính là không gian lý tưởng cho những con người thích xê dịch muốn tận hưởng sự khác biệt, trải nghiệm chất riêng không đâu có. Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên chính là đặc trưng lớn nhất của ZO tạo nên sự nổi tiếng cho khách sạn và góp phần mang lại cảm giác gần gũi cho du khách lưu trú tại đây.

Không chỉ lưu trú mà Zo còn giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng, hỗ trợ với giá phòng cực tốt, bên cạnh hàng loạt dịch vụ kết hợp như ăn uống, thuê xe và hỗ trợ các tour du lịch.

Hạ tầng đã xây, những thách thức tiếp theo liên tục phải phá bỏ, Quảng Ninh nói chung cũng như Hạ Long nói riêng đang rất cần những “vũ khí mới” để tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tới. Và để thành công, các doanh nghiệp như ZO Group sẵn sàng đương đầu thử thách và đưa ra định hướng sáng tạo cho cả hệ thống lưu trú lẫn dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, ZO Group rất hân hạnh mời hợp tác những cá nhân/tổ chức có mong muốn set up, vận hành homestay, nhà nghỉ, khách sạn để cùng ZO Group xây dựng Hạ Long phát triển.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên