TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

14 doanh nghiệp cam kết bình ổn giá

15-10-2010 - 01:16 AM | Thị trường

14 doanh nghiệp cam kết bình ổn giá

Các doanh nghiệp cũng cam kết, giá bán bình ổn các mặt hàng trong dịp tết sẽ thấp hơn hoặc bằng giá cam kết trong chương trình.

14 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá trên địa bàn TPHCM sẽ cung cấp đủ hàng và giữ giá bán trong dịp tết như đăng ký dù tình hình giá cả thị trường và dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp.

Đây là khẳng định của các doanh nghiệp trong buổi họp sơ kết 3 tháng triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; kế hoạch thực hiện bình ổn từ nay đến Tết Tân Mão năm 2011 do Sở Công Thương TPHCM tổ chức ngày 14-10.

Theo các doanh nghiệp, nguồn hàng họ chuẩn bị cho dịp tết cao hơn số lượng Sở Công Thương giao. Cho đến thời điểm này, mọi kế hoạch tạo nguồn hàng, dự trữ đều đã hoàn thành, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng thành phố.

Ví dụ, Công ty TNHH một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) có kế hoạch tung ra 2.100 tấn thịt heo; 360 tấn thịt trâu, bò; 3.450 tấn thực phẩm chế biến cho các thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cao hơn lượng đăng ký với Sở Công Thương (lần lượt là 2.050 tấn; 200 tấn và 900 tấn). Bên cạnh đó, đơn vị này còn có thêm khoảng 2.000 tấn thịt đông lạnh dự trữ để tung ra thị trường trong trường hợp thiếu hụt.

Trong khi đó, Liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố (Saigon Co.op) đã ứng 300 tỉ đồng cho các hộ nông dân, trại sản xuất ở các tỉnh là nhà cung cấp của Saigon Co.op nhằm cam kết về lượng hàng và giá trong dịp tết…

Các doanh nghiệp cũng cam kết, giá bán bình ổn các mặt hàng trong dịp tết sẽ thấp hơn hoặc bằng giá cam kết trong chương trình. Ví dụ, giá trứng gà 21.000 đồng/10 quả; thịt gà công nghiệp: 45.000 - 50.000 đồng/kg…

Bên cạnh đó, theo Sở Công Thương, Tập đoàn Phú Cường (có trụ sở chính tại tỉnh Cà Mau, năng lực sản xuất 100.000 tấn sản phẩm các loại/năm) vừa đồng ý tham gia chương trình bình ổn giá của TPHCM (nhưng không vay vốn với lãi suất ưu đãi), cam kết cung cấp khoảng 20% nhu cầu tiêu dùng của thành phố. Hàng hóa sẽ được phân phối tại các siêu thị lớn trên địa bàn. Ngoài ra, Tập đoàn Phú Cường cam kết không tăng giá bán sản phẩm từ nay đến hết tháng 3-2011.


Theo Minh Tâm

TBKTSG

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên