TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

Chateau Dalat và xu hướng “hướng nội” của người tiêu dùng

29-01-2016 - 17:30 PM | Thị trường

Chateau Dalat và xu hướng “hướng nội” của người tiêu dùng

Cùng với sự trưởng thành của các thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam, lòng tin cùng sự ủng hộ của người tiêu dùng dành cho hàng nội đang gia tăng rõ nét.

Không chỉ ở phân khúc bình dân, mà cả với thị trường cao cấp và những lĩnh vực sản phẩm đòi hỏi sự tinh tế, nhiều thương hiệu nội địa cũng đã chứng minh khả năng chinh phục thực sự. Chateau Dalat là một trong những trường hợp điển hình được nhắc đến gần đây.

Vì sao Chateau Dalat được chào đón?

Chateau Dalat là thương hiệu rượu vang cao cấp của Ladora Winery (thuộc Công ty CP Thực phẩm Lâm Đồng - Ladofoods). Đây được xem là đại diện đầu tiên của Việt Nam trên phân khúc vang cao cấp. Giới chuyên môn đánh giá rằng Chateau Dalat có ý nghĩa đánh thức tiềm năng thực sự của ngành làm vang Việt Nam và kết nối Việt Nam với giới làm vang chuyên nghiệp toàn cầu bằng sự hiện diện bài bản và khả năng lan toả mạnh mẽ.

Du khách hào hứng dùng thử Chateau Dalat tại Festival Hoa Đà Lạt vừa qua

Về sự ủng hộ nồng nhiệt vượt ngoài dự đoán dành cho Chateau Dalat của người tiêu dùng sành điệu, giới quan sát lý giải bằng hai nguyên nhân chính.

Thứ nhất, Ladora Winery có một tư duy mới mẻ, nguồn lực dồi dào, đặc biệt là có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, bài bản để làm nên vang Chateau Dalat. Đơn vị này đã vượt qua được những nhược điểm thường thấy trước đây của doanh nghiệp Việt để trang bị những nền tảng rất vững chắc về tài lực, nhân sự, chuyên môn, quy trình, công nghệ và vùng nguyên liệu… của một nhà làm vang chuyên nghiệp theo đúng chuẩn mực quốc tế của ngành. Quá trình chuẩn bị này kéo dài đến hơn 5 năm, tạo nên những sản phẩm chuẩn mực về chất lượng, tinh tế về hình ảnh và chỉn chu về nhiều phương diện khác ngay từ khi ra mắt.

Thứ hai, về phía người tiêu dùng, họ đã chờ đợi quá lâu để được thưởng thức những chai vang Việt cao cấp đúng nghĩa. Dù ranh giới “hàng nội” - “hàng ngoại” chưa được xóa mờ, thì trong tâm lý tiêu dùng, nhu cầu về bản sắc vẫn là yếu tố cảm xúc có thật. Sau những “đắm đuối” với hàng ngoại, thị trường sẽ thực sự tìm kiếm những sản phẩm nội địa xứng đáng để ủng hộ và cổ vũ.

Chateau Dalat được tung ra thị trường khá đúng lúc, cộng hưởng tối ưu những yếu tố khách quan lẫn chủ quan để nhanh chóng tạo ấn tượng sâu sắc và vị trí rõ nét trong cuộc cạnh tranh với vang ngoại nhập, góp phần xoá bỏ định kiến rằng “người Việt không thể làm được vang ngon”.

Người Việt mong đợi gì ở hàng Việt?

Ngay từ trong tâm thế, Ladora Winery đã xác định rằng trong bối cảnh thị trường mới, để thuyết phục người tiêu dùng một cách mạnh mẽ và bền vững, thương hiệu Việt phải thay đổi tư duy và tiêu chí. Theo đó, hàng Việt Nam không nên chỉ bằng lòng ở tiêu chí “chất lượng cao” nữa, mà phải là chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, ngang bằng với mọi sản phẩm nhập khẩu trong cùng phân khúc.

Đồng thời, sản phẩm hoàn chỉnh phải là kết quả tổng hoà của chất lượng, hình thức và giá trị cảm xúc, chứ không chỉ đơn thuần mong chờ “hữu xạ tự nhiên hương” hay kêu gọi “người Việt ủng hộ hàng Việt” theo kiểu cũ.

Mẫu hộp đôi - Chateau Dalat

Từ nhận thức đó, ngay từ khi ra mắt, sản phẩm của Chateau Dalat gần như không có khoảng cách hay lép vế khi đặt bên cạnh những chai vang cùng phân khúc giá được nhập từ Pháp, Ý, Úc, Chile… Điều này được bảo chứng bởi giới thẩm định vang quốc tế và những người sành vang thực sự, chứ không chỉ là nhận xét mang tính ưu ái của những người tiêu dùng nội địa hào phóng lời khen…

Người Việt vẫn luôn dành sẵn sự mong chờ cho hàng Việt. Nhưng đó phải là những sản phẩm và thương hiệu thực sự đem lại cho họ giá trị thoả đáng, tương xứng với niềm tin cùng giá tiền mà họ chi dùng, chứ không chỉ là sự ủng hộ mang tính nhất thời hay khiên cưỡng…

Chateau Dalat đang có 4 dòng sản phẩm: Tradition, Special, Reserve và Signature. Ra mắt vào tháng 9/2015, Chateau Dalat đã được giới khách hàng thượng lưu, cộng đồng doanh nhân, chuyên gia ẩm thực… chào đón và ủng hộ nồng nhiệt. Đồng thời, Chateau Dalat đã bắt đầu hiện diện rộng rãi trên hệ thống siêu thị và nhiều nhà hàng, khách sạn lớn trên toàn quốc.

 

 

 

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên